top of page
  • Writer's pictureALIS

👩🏻‍🦰 Mamuang マムアン 마무앙🥭

Updated: Mar 29

UOY MA I ( I AM YOU ) A SOLO EXHIBITION BY WISUT นิทรรศการได้พาเรามาใกล้ชิดกับตัวเอง ไปกับตัวการ์ตูนคาแรกเตอร์ น้องมะม่วง Mamuangマムアンด้วยการสะท้อนผ่านกระจก UOY MA I เมื่อสะท้อนผ่านกระจก จะเป็น ( I AM YOU ) ศิลปินได้เล่าถึงมุมมองต่างๆ จากสิ่งรอบตัวบนโลก และ สาเหตุที่เรามองโลกเป็นเช่นนั้น ก็อาจเพราะต้องการให้มันเป็นแบบนั้นเองก็ได้ . ..

โดยนักวาดการ์ตูนระดับอินเตอร์ ตั้ม-วิศุทธิ์ พรนิมิตร ( WISUT PONNIMIT ) เจ้าของผลงาน น้องมะม่วงจัง และ ฮีชีอิท (hesheit) ความน่ารักที่พวกเราหลงรัก . .. โดยไม่รู้ตัวกันเลย

ความหลากหลายในตัวเราก็ไม่ต่างอะไรกับสีสัน น้องมะม่วงก็รับหน้าที่เล่าเรื่องราวด้วยชุดเดิมๆ ที่หลากสี ความน่ารักที่เราเคยรู้จักอยู่บนกระดาษขั้นหนังสือ กระดาษโน๊ต Stickers, Popup, Poster บ้างล่ะ ปกสมุดโน้ตเล่มเล็กๆ เทปแปะลายน่ารักๆ ไปจนถุงผ้า และ บรรจุภัณของ Products อีกหลายอย่างเลย

ทั้งยังตุกตาผ้านุ่มๆ น่ากอดก็นะ แต่วันนี้ได้มาเจอน้องมะม่วง ที่ปั้นมาโชว์เป็นงานศิลปะที่นี่ครั้งแรกเลย ได้ทักทายกับน้องมะม่วงที่ไม่ใช่แค่ชุดสีเหลือง น่ารักมาก ชอบโซนนี้สุด 555 55

ซึ่งครั้งนี้ เขาได้พาตัวการ์ตูนคาแรกเตอร์ที่เราคุ้นเคย อย่าง น้องมะม่วงจัง ในมุมต่างๆ มาถ่ายทอดผ่านภาพที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยวาดมาเลยก็ว่าได้ .. ให้เหมือนเราได้ส่องกระจกพูดคุยกับตัวเองไปกับน้องมะม่วง



ส่งพลังให้กันหน่อย เธอ คือ ฉัน และ ฉันก็ คือ เธอ นะ

UOY MA I เป็นนิทรรศการเดี่ยวโดยศิลปินผู้สร้าง “Mamuang” หุ่นการ์ตูนของสาวน่ารักร่าเริง ที่ดังไปไกลถึงญี่ปุ่น ในไทยก็เช่นกันนะ จน Trendy Gallery ได้ร่วมกับ River City Bangkok มีความภูมิใจที่ได้จัดนิทรรศการเดี่ยวโดยศิลปิน วิสุทธิ ปอนนิมิตร

ซึ่งใช้ชื่อว่า UOY MA I ( I AM YOU ) โดยศิลปินเองได้มีส่วนร่วมในการเล่าเรื่องเกี่ยวกับการไตร่ตรองตนเอง อันเป็นผลมาจากการเห็นบางสิ่งที่แตกต่างออกไป มุมมองของคุณเกี่ยวกับชีวิตบางครั้ง ได้รับผลกระทบจากวิธีที่คุณมองโลก วิสุทธิร์ใช้นิสัยธรรมดาในการส่องกระจกเพื่อให้ผู้ชมไตร่ตรองถึงชีวิตของตนเองและเชื่อมโยงพวกเขากับเมือง และทำให้ได้รู้จักอย่างใกล้ชิดกับ Mamuang มากขึ้นกว่าเดิมด้วยภาพวาดขนาดใหญ่ของ Mamuangs ที่มองตัวเองในกระจกในท่าทางที่แตกต่างกันในช่วงเวลาต่างๆ ตั้งแต่ตื่นนอนตอนเช้าไปจนถึงท่องไปในโลกแห่งความฝันของเธอ นี่คือภาพวาดที่ใหญ่ที่สุดของน้องมะม่วงที่วิสุทธิเคยสร้างมา สิ่งที่พิเศษมากเกี่ยวกับนิทรรศการนี้คือคุณจะได้รับประสบการณ์ที่ไม่ธรรมดาราวกับว่าคุณเห็นตัวเองสะท้อนเป็น Mamuang ในภาพวาด คุณสามารถจินตนาการได้ว่า Mamuang พูดกับคุณว่า "ฉันคือคุณ" นอกจากภาพวาดแล้ว Wisut ยังชวนเพื่อนๆ พิจารณาว่าคุณเป็นแบบไหนที่สะท้อนอยู่ในภาพวาด ให้งานศิลปะดึงดูดจินตนาการของคุณ และอย่าลืมถ่ายภาพตัวเองในแบบมะม่วง มันสนุกมากสําหรับช่วงวันหยุด >> https://trendygallery.co.th/exhibition/uoy-ma-i-i-am-you/



#UOYMAI #IAMYOU #น้องมะม่วง




55 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page