top of page
  • Writer's pictureALIS

ปะแล่ม ปะแล่ม「 パーラムパーラム🍮 」

Updated: Sep 21, 2020

ปะแล่ม ปะแล่ม「 パーラムパーラム🍮 」🥄 Palam Palam. .. เดิน ซน ซน บนถนนเจริญกรุง เราพบกันโดยบังเอิญ แวะนั้งเล่นเพลินๆ ชิมขนมมินิชีสเค้กหน้าไหม้ ^ ^ 「 ミニバーントチーズケーキ」Mini Burnt Cheesecake 🍮🥄🥛🍵🍶 แบบบังเอิญๆ .. ที่สำคัญอร่อยแบบไม่บังเอิญเลย บังเอิญที่เดินผ่านไปเฉยๆ ไม่ได้เลยต้องแวะกันหน่อยแล้ว 555 55 ^ ^

ลองสั่ง ขนม น้ำ อะไรที่ชอบจนพอใจแล้ว ก็ขึ้นไปรอข้างบนกันค่ะ

หวัดดี ร้านดูสวยมาก มีหลายมุมให้เลือก วันนี้เลือกตามสบายเลย เหมือนบ้านของเราเอง 555 55 ล้อเล่นๆ

ช่วงเวลาที่ร้านว่างๆ เป็นโอกาสดีที่เราได้เก็บภาพภายในร้านได้เต็มที่เลย แอบเสียใจนิดนึงที่ไม่ได้หยิบกล้องใส่กระเป๋ามาด้วย คุยกันว่ามากินติ่มซำร้านประจำแล้วน้องจะกลับกันเลย แต่น้องดันอยากเดินต่อก็เดินต่อมาเรื่อยๆ จากเจริญกรุง 76\1 ผ่าน Cafe สีดำๆ ที่ตั้งใจจะลองเดินมา 555 แต่เปลี่ยนใจไม่เข้าไปเลยเดินต่อมาถึง เจริญกรุง 57 หยุดหน้าร้านน่ารักๆ ชื่อ “ปะแล่ม ปะแล่ม” ยืนสะกดชื่อพลันนึกถึงความหมายกันแป๊บนึง ทุกคนมองหน้ากันแบบไม่ลังเลที่จะเดินเข้าไป ทั้งๆ ที่ปากก็ถามกันเองเค้าเปิดเหรอ เปิดจริงป่าว!! แต่ก็เข้ามาอยู่ในร้านเค้าละ 5555 55

ปะแล่ม ปะแล่ม เป็นคำวิเศษณ์น้อย ๆ อ่อน ๆ ใช้แก่สิ่งที่มีรสหวาน นี่แหละความหมายของคำว่า ปะแล่ม ปะแล่ม ที่เป็นช่ือของร้านนี้ค่ะ ตอนแรกก็งงๆ นิดๆ แต่อ่านแล้วก็ฟังดูน่ารักๆ ดี พอได้ลองทานขนม นม เนย ของร้านก็พอให้เข้าใจความหมายได้ง่ายๆ ขนม หรือ แม้แต่เมนูน้ำของที่นี่จะหวานน้อยๆ หวานอ่อนๆ กำลังดีเลยค่ะ ^ ^

ปังปิ้งเนยนมน้ำตาล แผ่นบางๆ เนยสีเหลืองนวลๆ ผสมกับสีขาวละมุนของนมที่แอบซ่อนเกร็ดน้ำตาลโรยมาบนแผ่นขนมปังชิ้นบางๆ ที่ดูเหมือนถูกปิ้งให้กรอบเหลืองตรงขอบเบาๆ ทำให้เป็นความธรรมดาที่น่าทานมากกกกก

คาราเมลนมสดเย็น และ อีกแก้วเป็นช็อกโกแลตเย็น ที่ขาดไม่ได้ไม่ว่าไปที่ไหนก็ต้องลองสองแก้วนี้

คาราเมลนมสดเย็น อันนี้หวานกำลังดี หอม หวาน คาราเมล เข้ากับความมันๆ ของนม

ช็อกโกแลตัวเย็น แก้วนี้ขมสุดกินไปทีเดียวพอ กินไม่ได้ขมเกินไปแบบไม่มีหวานเลยยกให้น้องไปเลยคับผม … ไม่กินขมอ่า~ แต่ส่วนตัวเราขอยกเว้นช็อกโกแลตนะ ขมมาก ขมจริง ขมโดดๆ เหมือนลืมน้ำตลาดประมาณนั้นเลย 555 55 ( ส่วนตัวเราไม่กินขมอยู่แล้วยกให้น้องสาวคนโตไปคนเดียวเลยน้องยังว่าขมจริง ขมเกินไปหน่อย ทั้งที่น้องชอบกินแบบขมไม่หวานอ่ะนะ )

ไม่ซนเท่าไหร่ แค่แอบมองวิวข้างนอก ข้างนอกเป็นไงบ้าง …

ลงมา … ลงมา …

ชั้นสองของร้าน ตกแต่งสบายๆ สไตล์ minimal ให้ขึ้นมานั้งทานชิวๆ ด้วยโทนขาว ของผนัง ปูพื้นไม้สีเข้มออกน้ำตาลแดง สลับใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลเข้มออกไปทางโทนเหลือง เล่นเลเยอร์ด้วยการวางเก้าอี้ไม้สีโทนอ่อนสีสว่าง ไม่ให้ดูมืดเกินไป แซมด้วยความรู้สึกพริ้วเบาแต่มีน้ำหนักของผ้าม่าน สาดด้วยไฟสีขาวเหลืองนวลชวนสบายตา สบายใจเมื่อมองไปยังมุมต่างๆ ที่จัดตกแต่งไว้ค่อนข้างหลากหลายของมุมมองการจัดวาง ทั้งยังมีงานของศิลปินตกแต่งซ่อนอยู่ในมุมต่างๆ เหมือนกันกับห้องแสดงงานส่วนตัวของศิลปิน Artist's private gallery อะไรอย่างงั้นเลย . ..

แอบสำรวจแค่ร้านแค่นี้พอก่อน … เดี๋ยวมาเล่นใหม่นะ

ได้เวลากินแล้ว ทานด้วยกันเลยนะคะ ^ ^

ขนมปังปิ้งแผ่นบางๆ ที่มีทั้งความ กรอบ หอม หวาน เนย นม น้ำตาล มันดูง่ายๆ ธรรมดาๆ แต่คนเราก็มีความสุขกับอะไรง่ายๆ แบบนี้แหละ ถ้าไม่ได้มองข้ามมันไปซะจนไกลเกินตัว เจ้าขนมปังปิ้งเนี๊ยะมันก็ไม่ได้ขาดอะไรไปเลยซักอย่าง …

มาที่มีมินิชีสเค้กหน้าไหม้ ^ ^ 「 ミニバーントチーズケーキ」Mini Burnt Cheesecake คือ ดีมากชอบเลย อย่างอร่อย ชอบที่สุดตรงความนุ่มเนียนละมุนของตัวเนื้อเค้ก ความหอมของชีสและเนย กลิ่นไหม้อ่อนๆ ของชีสเค้กที่เงาวับบนหน้าเค้กหน้าทานมาก ที่สำคัญไหม้ หอม กำลังดี ไม่มีความขมเลยค่ะ ยังทั้งนุ่ม มัน หอม หวาน กำลังดีเลย ความสุขเล็กๆ แบบมินิ มินิ ให้หยุดที่ชิ้นเดียวไม่พอ ไม่ได้จริงๆ เค้าจัดระดับความไหม้ของหน้ามันมาให้ตั้ง 2 แบบด้วยนะคะ ราคานี่บอกเลยว่าไม่แพงเลย ราคาเอาไว้บอกตอนท้ายดีกว่าเนอะ อ่านจบแล้วจะบอก 5555 55 ^ ^

ส่วนเจ้านี่ถ้าให้เปรียบเทียบ คงเป็น ค ว า ม สุ ข ที่รสชาติพิเศษจากเดิมบ้างในบางครั้ง ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นใหม่เพื่อมาเติมเต็มในบางเวลา ความสุขที่โตกว่าตอนเป็นเด็ก ความสุขที่เราหาซื้อมาเติมให้ตัวเอง หรือ มอบให้คนที่เรารัก ในเวลาที่คนเราโตขึ้นเริ่มเผลอลืมความสุขที่เคยเป็นอะไรง่ายๆ อย่างตอนเป็นเด็กไปไง รสชาติที่เคยอร่อยแบบเด็กๆ หรือตอนเป็นเด็กแค่นั้นก็อร่อยแล้วไง พอโตขึ้นผ่านเรื่องราวทั้งหวานขม ค่านิยมต่างๆ นาๆ มามากพอให้การรับรสชาติของความสุขเปลี่ยนแปลงไป และ รับรสยากขึ้น ความสุขง่ายๆ อย่างเคยก็ค่อยๆ จางไป ไม่ถูกนึกถึงอีกต่อไป . .. มันไม่ใช่รสชาติอร่อยธรรมดาๆ แบบเค้กชิ้นล่ะ 5 บาท 10 บาท ที่กินตอนเป็นเด็กก็อร่อยแล้ว แต่เป็นรสชาติความอร่อยที่พิเศษกว่าในตอนโตเป็นผู้ใหญ่ 55555 555 (เขียนให้งงไปอี๊ก)

มีมุมศิลปะ วางโชว์พร้อมตกแต่งอยู่ในมุมต่างๆ ในร้าน วันนี้โชคดีที่มีแค่เราเลย เดินซนเก็บภาพได้เยอะเลย แบบแอบเกรงใจแล้วนะเนี๊ยะ 5555 5555

โซนด้านในก็จะจับไว้อีกรูปแบบนึงค่ะ เป็นโซนรองรับการจัดกิจกรรม การประชุม สัมนาเล็กๆ หรือ พื้นที่ Work shop ต่างๆ ก็ได้ ประมาณ 10 - 15 คน นึกถึงเก้าอี้ดนตรีเลย 5555 555 หรือ ใครชอบจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนหนังสือหรือเรื่องราวในหนังสือที่ชอบอ่าน มาแบ่งปัน แชร์เรื่องราวราวจากหนังสือกัน เราว่าที่นี่ก็น่ารักดีนะคะ ^ ^

มุม Artists อย่างที่บอกมีมุมศิลปะ วางโชว์พร้อมตกแต่งอยู่ในมุมต่างๆ ในร้าน และมุมนี้ก็เป็นมุมที่ชอบ

มุมเปียโนและน้องหมี ก็น่ารักไปอีกมุม

บายน้องแมว ต้องกลับละ เล่นอยู่ที่นี่นานไปแล้วเรา

ลืมบอกเลยตรงทางขึ้นด้านหน้าก่อนเข้าไปที่โต๊ะ ก็จะมีมุมหนังสือน่าสนใจจัดวางอยู่หน้าทางเข้าด้วยนะคะ

Slure Private Library

Slure Project

กลับลงมาข้างล่างแล้วสั่งขนมกลับบ้านกันดีกว่าค่ะ ^ ^

มินิชีสเค้กหน้าไหม้ ^ ^ 「 ミニバーントチーズケーキ」Mini Burnt Cheesecake 🍮🥄

อร่อยประทับใจเลยหิ้วกลับบ้านอีก 2 ชิ้น เป็นอะไรที่อร่อยและราคาไม่แพงด้วยนะ เป็นขนาด mini ชิ้นล่ะ 40 บาท เหมือนที่นั้งทานกันข้างบนเมื่อกี้เลยค่ะ ^ ^ ใครสนใจตอนนี้เค้ามีงานออกบูธอยู่ในห้างด้วยนะคะ เดือนกันยานี้ยังคงอยู่ที่ Siam Center เดี๋ยวทิ้ง Facebook และ Website ของทางร้านไว้ให้ด้านล่าง เข้าไปติดตามเช็ครายละเอียดกันดูก่อนนะคะ บอกราคาเรียบร้อยแล้วเนอะ บาย ^ ^


ร้านแนะนำ ^ ^

「 パーラムパーラム🍮 」ปะแล่ม-ปะแล่ม

Palam Palam Cafe’ / Chareonkrung

ใกล้ซอยเจริญกรุง 57 เขตสาทร กทม. 10120

LINE Official Account  @palampalambangkok

OPENHOUSE TIME : Everyday : 10:00 - 19:00

TEL : 092 - 665 - 6436



📷🎬 #ITOURTIME #EATOURTIME

🍠🥤🥧🍮🍅🍊🍈🍰🍄🧀🥟🍫🍪

#ปะแล่มปะแล่ม #PalamPalam #パーラムパーラム 🍮🏚🌲🐿

#มินิชีสเค้กหน้าไหม้ #MiniBurntCheesecake #ミニバーントチーズケーキ

🎐การผจญภัยในหนึ่งวันของอลิศ 55555555

アリスの冒険 1日 ☁☁ . . . ● ω ● ♬ ♫

アリスのギャラリー空。

Gallery sky of ALice.

Collection of our life.


🔆#sunshinegirl 👩🏻‍🦳 #サンシャインガール

443 views0 comments

Comments

Couldn’t Load Comments
It looks like there was a technical problem. Try reconnecting or refreshing the page.
bottom of page