top of page
  • Writer's pictureALIS

🍞🥖🍯CUSTARD NAKAMURA「カスタードナカムラ」คัสตาร์ด นากามูระ 🍮🥄🍵🍶

Updated: Mar 11

🥞「カスタードナカムラ」ร้านขนมปังโฮมเมดเล็กๆ สัญชาติญี่ปุ่น ที่เปิดในย่าน Japan Town มานานเกือบ 30 ปี ขนมปังอบใหม่ร้อนๆ ในทุกเช้าของแต่ละวัน ที่เหมือนการเคลื่อนไหวในชีวิตประจำวันของคนญี่ปุ่นที่เร่งรีบมากขึ้น แต่ก็ยังให้ความสำคัญกับมื้ออาหารที่มีคุณภาพและด้วยราคาที่อบอุ่น ทั้งยังเป็นรสชาติสไตล์ญี่ปุ่นที่ค้นหา จึงเป็นร้านที่น่ารักและชื่นชอบของทั้งคนญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในย่านนี้ และ ที่อื่นๆ รวมทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวที่ต้องแวะมาร้านขนมอบเล็กๆ กับย่านชุมชนชาวญี่ปุ่นในซอยสุขุมวิท ร้านคัสตาร์ด นากามูระ มีความลับอยู่ที่ว่าจริงแล้วเป็นแฟรนไชส์ ที่นำเข้าวัตถุดิบและสูตรความอร่อยบินจาก ร้าน CUSTARD NAKAMURA「カスタードナカムラ」ที่ประเทศญี่ปุ่นกันเลยเนอะ บอกได้เลยว่า กินเข้าไปคำเดียวรู้ได้ถึงความแตกต่างอย่างแน่นอน ทั้งคุณภาพและความสดใหม่ที่ทำออกมาไม่น้อยเลยสำหรับร้านเล็กๆ ที่อบใหม่ๆ หอมกรุ่นในทุกเช้า มากกว่า 1000 ชิ้น โดยที่มีทั้งเค้กและขนมปังรวมกว่า 200 ชนิดเลยนะคะ ติดตามความอร่อยที่แตกต่างกันต่อ ได้เลยค่ะ 🥚🧀🧈🥞🥐🥖🍞🥓🍖🍗🥪🍔🌭

🍘「自家製カレーパン 🍘🍘

自家製のカレーをたっぷり包み、サクッと揚げました。

ขนมปังแกงกะหรี่โฮมเมดจำนวนมากถูกห่อและทอดอย่างรวดเร็ว แถมมีให้เลือกหลากหลายของร้านจะถูกวางเรียงเป็นสีเหลืองทองบนกระบะไม้น่าทานจนเลือกไม่ถูก กลิ่น หอม หอม ของขนมปังอบร้อนๆ ทำเราหิวจนตาลายแล้ว ท้องมันจะส่งเสียงดังตอบรับกลิ่นขนมปังอุ่นๆ ไม่นะ .. . รีบหน่อยดีกว่า . ..

ขนมปังไส้แกงกะหรี่เนื้อ นึกถึงตอนเรียนเลยมัธยมปลายเลย (มะโน 555) ในการ์ตูนญี่ปุ่นเมื่อมื้อกลางวันมาถึง นักเรียนมัธยมปลายมักจะกินขนมปังไส้แกงกะหรี่เป็นอาหาร เหมือนเป็นเมนูประจำโรงเรียนเลยอ่ะนะ อ่อ. . กลับไปที่ขนมปังไส้แกงกะหรี่เนื้อของร้านนี้กันคับ อร่อยมากกก คือ ชอบเลยเราว่ารสชาตินี้แหละรสชาติญี่ปุ่นที่ตามหาในขนมปัง ทั้งตัวแป้งขนมปังและตัวแกงกระหรี่ที่เป็นไส้ข้างใน คือ ใช่เลย!!

🥯「 シューパイ 」CHOUX PIE “ชูพาย“🥯 ของโปรดเลยจ้า ที่สำคัญอร่อยนะ ด้านบนแป้งเป็นครัมบี้อย่างชอบเลย ตัวครีมไม่หวานมาก ออก หวาน มัน กำลังดี ครีมนุ่ม นุ่ม แป้งพายกรอบ กรอบ หยุดอยู่ตรงนี้ได้นานๆ เลย ความอร่อยของขนมหวานสามารถทำให้เราหยุดนิ่งอยู่กับที่ได้นานๆ ส่วนราคาก็ถูกกว่าร้านตามห้างสรรพสินค้าไปอี๊กกกก ไม่รักได้ไงเนอะ จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ แต่ไม่ถึง 40 บาท ลูกโตเต็มฝ่ามือเลยด้วยนะ ยิ้มกว้าง 55555 555 ^ ^

( แอบไปเช็คราคามาให้ 37 บาทเอง )

🥯🍵「 抹茶クリーム 」CUSTARD GREEN TEA บันชูครีมมัชชะ🍶 เจ้านี่ยังไม่ได้ลองนะ ตัวดังของร้านอีกเช่นกัน ไว้รอบหน้าเนอะ (ราคาที่ 32 บาท)

ร้านนี้ไม่ได้มีแต่ขนมปัง หวาน หวาน นะคะ รสชาติแบบคาว คาว คือ ก็มีครบทั้งคาวหวาน

🥪🧅「 ミンチカツサンド 」MINCE MEAT SANDWICH🧅 แซนด์วิชตัวเด็ดของร้านที่ใครผ่านไปมา ก็ต้องแวะฝากท้องกับขนมปังแซนด์วิชทงคัตสึ หรือ หมูทอดหอมใหญ่สับ อร่อยชิ้นโตเลยในห่อมี 2 ชิ้น ก็แซนวิสอ่ะนะ จริงชิ้นเดียวก็อิ่มแล้ว ชิ้นโตกว่าราคาไปอีกชอบๆ 🥪🥪

ในร้านมีขนมปังเยอะมากกว่าที่คิด เลือกไม่ค่อยถูกเลยอ่ะ นอกจากหวานๆ ที่ชอบแล้ว ก็จะเลือกเป็นขนมปังหน้าเนื้อซะส่วนใหญ่ ดูแล้วคุ้มค่ามาก ทั้งที่เป็นหน้าเนื้อ ราคาก็ยังอยู่ที่ 40 - 45 บาท เป็นชิ้นที่เหมาะสำหรับกินคนเดียว แต่ถ้าเป็นชิ้นใหญ่น่าจะกินได้ประมาณ 3 - 4 คน จะอยู่ที่ชิ้นละ 105 บาท ก็มีสำหรับหน้าปังเนื้อนะ หน้าอื่นๆก็ประมาณเนี๊ยะแหละ มีทั้งชิ้นเล็กใหญ่ สำหรับกิน 1 คน หรือ กินหลายคน ให้เลือกตามใจชอบ สำหรับเราในราคาต่อชิ้นแล้วพอรวมๆ กันหลายๆ ชิ้นก็ยังไม่แพง คือ ดีชอบ ไว้บอกตอนท้ายว่า ได้มากี่ชิ้นหมดไปกี่บาทนะ

อันนี้ อันนี้ อีกอันที่ชอบ หน้าเนื้อชอบหมด เนื้อนุ่มชิ้นโตตัดกับมายองเนสและพริกหยวกและซอส 🍔

🍓🍰「 ストロベリークリームサンドイッチ 」Strawberry cream sandwich แซนด์วิชครีมสตรอเบอร์รี่ อีกชิ้นของทางร้านที่น่าสนใจเลย แต่ไม่ได้ลองนะไว้รอบหน้า แอบรู้สึกแพงไปนิดหน่อย (ราคาอยู่ที่ 110 บาท อันนี้จำได้) 🍓🍓

🍫🍩🍓「チョコレートストロベリードーナツ 」Chocolate Strawberry Donuts โดนัทช็อกโกแลตสตรอเบอร์รี่ อะไร ๆ ก็ดูน่าทานไปหมด เมื่ออลิศเดินเข้าร้านขนมอบ ^ ^

🥄🍮🍊「 オレンジカスタードプリン 」Custard orange pudding พุดดิ้งคัสตาร์ดส้มอันเดียวที่ที่หิ้วกลับหิ้วกลับบ้านแล้วยังถ่ายรูปได้ ปกติเป็นคนชอบพุดดิ้งมากกกกกกว่าอะไรทั้งหมดเลยเนอะ แต่อันนี้ไม่ชอบอ่ะมีความขมผิวส้ม แต่ชอบความที่มีพายรึป่าวที่อยู่ด้านล่างคัสตาร์ดพุดดิ้ง ถ้าไม่ใช่รสส้มคงชอบมากเล้ยยยยยย 🍊🍊

สรุปเราหมดไปที่ 271 บาท ถือว่าไมีเยอะสำหรับการเดินเข้าร้านขนมหวานของเราอ่ะนะ คิดว่าจะสูญเสียเยอะกว่านี้ซะอีก แต่ที่น่าตื่นเต้นกว่าได้มาทั้งหมด 6 ชิ้นด้วยกัน และ เน้นไปที่หน้าเนื้อเยอะเลย ก็จะ มีขนมปังแกงกะหรี่เนื้อ 1 ชิ้น ขนมปังหน้าเนื้อสไลด์ 1 ชิ้น ขนมปังหน้าเนื้อพริกหยวก 1 ชิ้น ขนมปังแซนวิสหมูทอดหอมใหญ่ 1 ชิ้น ยังไม่หมดนะคับ มาที่ หวาน หวาน สไตล์เราบ้างก็จะมี ชูครีมคัสตาร์ด 1 ชิ้น พุดดิ้งคัสตาร์ดส้ม 1 ชิ้น เห็นม่ะ 300 ยังมีทอน ราคาอบอุ่นใจ

นอกจากขนมอบแล้วร้านนี้มีเค้กรวมไปถึงพุดดิ้งด้วยนะ ที่สำคัญกว่านั้นลืมบอกร้านนี้มีอีกหนึ่งความพิเศษ เพราะๆ ในทุกๆ เดือนทางร้านจะมีการจัดทำขนมปังหรือทำเค้กตามเทศกาลของญี่ปุ่น เป็นที่น่ารักของทางร้านและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

อย่าที่บอกอ่ะ ร้านคัสตาร์ด นากามูระ มีความลับอยู่ที่ว่าจริงแล้วเป็นแฟรนไชส์ ที่นำเข้าวัตถุดิบและ สูตรความอร่อยบินจาก ร้าน CUSTARD NAKAMURA「カスタードナカムラ」ที่ประเทศญี่ปุ่นกันเลย และ เป็นที่ยอมรับของคนญี่ปุ่นว่า เป็นรสชาติที่ทานแล้วเหมือนที่ญี่ปุ่นเลย

ตามที่กินเข้าไปก็รู้สึกถึงความแตกต่าง ความใส่ใจ ในขนมปัง ความใส่ใจในการอบ เนื้อขนมปังสามารถบอกกับเราได้ในคำแรกเลย ว่า “มันแตกต่างจริงๆ อลิศ“ ต่อให้นำกลับไปแช่เย็นแล้วเอาออกมาทาน เนื้อแป้งข้างในยังนุ่มอยู่เลย ปกติจะไม่ชอบกกินขนมปังที่ผ่านการแช่ตู้เย็น เพราะความเย็นจะดูดความชื้นในชั้นของขนมปังถึงด้านใน จนทำให้แห้งแข็งเลยไม่ชอบกินแต่อันเนี๊ยะขนมปังยังนุ่มอยู่แม้แช่เย็น ยังกินได้เลย แต่นำไปอุ่นหน่อยก่อนน่าจะดีกว่าแหละ 555 ถ้าให้ดีทานเลยตอนซื้อมาอุ่นๆ เพราะทางร้านเค้าต้ังใจอบร้อนๆ นุ่มๆ ในแต่ละวันเพื่อให้ผู้คนผ่านไปมาได้แวะซื้อทานอุ่นๆ รองท้องปะทังความหิวที่วุ่นวายในใจและในเวลาที่โลกรอบๆ ตัวหมุนเร็ว ได้พักผ่อนเติมพลังกับขนมปังอบ อุ่นๆ สักชิ้น คือ วันที่ดี วันนึงเลย สำหรับเรา

🎐"เทศกาลทะนะบะตะ"「 Tanabata,七夕」วันฉลองดวงดาวของประเทศญี่ปุ่น 🎊🎉ตำนานดวงดาวสาวทอผ้า หนุ่มเลี้ยงวัว วันที่ 7 เดือน 7 ของในทุกๆ ปี 🎎 🎋✨ เป็นวันฉลองดวงดาวของประเทศญี่ปุ่นที่เรียกว่า "วันทะนะบะตะ"「七夕」 ซึ่งในวันนี้ส่วนมากนิยมทำก็คือการเขียนคำอธิษฐานหรือความตั้งใจของตนเองลงบนกระดาษรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าหรือที่เรียกว่า "ทังซะคุ"「短冊」

เมื่อเขียนเสร็จก็จะนำไปห้อยเอาไว้บนกิ่งไม้ไผ่ ซึ่งที่กิ่งไผ่นั้นก็จะประดับประดาด้วยของประดับที่มีสีสันสดใส ยกตัวอย่างเช่น กระดาษสีที่นำมาร้อยต่อๆ กันมีลักษณะเหมือนโซ่ กระดาษสีที่ถูกตัดเป็นโคมหรือกระดาษที่ตั้งใจตัดให้เป็นริ้วๆ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของทางช้างเผือก ...

ร้านเล็กๆ ที่อัดแน่นไปด้วยขนมอบมากมายในแต่ล่ะวัน ทำเอาเลนส์ฟิกเราแคบไปเลย 5555

ขอบคุณที่แอบเข้าไปวุ่นวายในเวลาที่คนเยอะ 5555 เวลาไหนๆ ก็มีคนเข้าร้านอยู่ตลอดเลย

ต้องรีบซื้อรีบเก็บภาพไว้มาก เกรงใจร้านเค้า แต่ไม่เกรงใจเลนส์มือหมุนในมือเลยเรา 5555

อาจเก็บมาไม่ครบเท่าไหร่ ภาพกว้างไม่ได้จริงๆ วันนี้เลนส์เราแคบฟิกไปหมด ^ ^


🏠Custard Nakamura (คัสตาร์ด นากามูระ)🍮🍮🥄🥄🥄🥄🥄🥄🥄🥄

JAPAN TOWN 🇯🇵

🎌ซ.สุขุมวิท 33/1 ถ.สุขุมวิท ร้านมีสาขาเดียวนะคะ เปิดทุกวัน 9:00-21:00 น.

Tel : 02-259-9630

BTS : พร้อมพงษ์



การผจญภัยในหนึ่งวันของอลิศ 55555555

アリスの冒険 1日 ☁☁ . . . ● ω ● ♬ ♫

。2020年03月03日。夜。

🔆#sunshinegirl 👩🏻‍🦳 #ontheway

📷#เลนส์มือหมุน Lens Fix 50mm📷⏳


🎐LIFESTYLE BLOG / IT’S OUR TIME /🥤

🥕Follow Other Story .. . 🦔🥢 . . ● ω ● ♬ ♫

✌🏻Follow Read with me. ..

🍜 https://alisismaeal.wixsite.com/itourtime/

⚾ฝากติดตาม Blog ด้วยนะคะ แวะเข้าไปอ่านกันเนอะ


📷🎬 #ITOURTIME #EATOURTIME

🍠🥤🥧🍮🍅🍊🍈🍰🍄🧀🥟🍫🍱🍜🍛🍣🍗

#カスタードナカムラ #ร้านคัสตาร์ดนากามูระ

#ร้านขนมปัง #ร้านขนมอบ


9,022 views0 comments

Comments


bottom of page