top of page
  • Writer's pictureALIS

🍢🍢DOOKKI TOPOKKI🥘🥄

ค ว า ม สุ ข ที่เลือกร่วมกันมารวมในหม้อน้ำเดือดๆ เหมือนความสนุกที่รอเราอยู่ สังสรรค์ผ่อนคลายผ่านความอุ่นของไอร้อน ทักทาย พูดคุย ระบาย เรื่องราวของวัน กันไปโดยไม่รู้ตัวเลย กับ ความ อร่อย อิ่ม คุ้ม บุฟเกาหลี หม้อร้อน ซอสเยอะ เครื่องเพี๊ยบ จ่ายในราคาต่อหัว 299 บาท เลือกทานอะไรก็ได้แต่ต้องกินให้หมดนะคะ ร้านตกแต่งเท่ๆ สไตล์เกาหลี บรรยากาศปาร์ตี้สังสรรค์ ชิวๆ สัมผัสกลิ่นอายความเกาหลีที่มีให้เลือกหลากหลายเมนู เน้นไปที่หม้อร้อนเกาหลีที่มีซอสให้เลือกเยอะมากกกก ทั้ง เผ็ดมาก น้อย ก็ตามระดับที่เลือกตักมา ถ้าเลือกไม่ได้จะผสมรสชาติเองด้วยซอสที่เค้ามีไว้ให้ก็ได้อยู่นะ ไปค่ะน้ำเดือดรอเราอยู่ที่โต๊ะโน้นล่ะ

อย่างที่บอกไม่ใช่เรื่องอยาก ตั้งเตาปล่อยให้น้ำเดือด ระหว่างนั้นเราก็ไปขนสิ่งที่เราชอบกินกันมา มีเครื่องให้เลือกแบบเยอะมาก ที่ไม่พลาดที่จะตักใส่ถ้วยมา ก็เจ้าแป้งต๊อกเนี๊ยะแหละ เค้ามีสองแบบด้วยนะ

ไม่สิแค่ไปตักมาทีล่ะนิดหน่อยก็พอก่อน แล้วเอามารวมๆ กันกับเพื่อนๆ ที่โต๊ะ (ไม่อิ่มไปตักใหม่ได้แต่ต้องกินให้หมดนะ) กลับมารวมกันที่โต๊ะน้ำก็จะเดือดพอดี เอาซอสที่ชอบใส่ลงไปในน้ำซุปเดือดๆ ก่อนอันดับแรกเลยจ้า คนให้เค้ากันใส่ให้ได้ตามรสที่ชอบเข้มข้นก็ใส่เยอะหน่อย ประมาณเอาที่ชอบนะ

เอาที่ตักมาแล้วอยากกินไรก่อนก็ใส่ๆ ลงไป จะเพิ่มเติมชีสสส ก็ได้นะ รอให้เดือดจนสุก ก็ตักแบ่งกันทานให้สนุกได้เลยเนอะ ทานไปคุยไป สนุกๆ ลืมเรื่องเหนื่อยๆ ระหว่างวัน ปล่อยให้ลอยไปกับไอน้ำซุปอุ่นๆ ในหม้อได้เลยเนอะ

ทานให้อร่อยนะคะ เส้นกินเยอะจะทำให้เราอิ่ม . .. ถึงจะผ่านการคำนวนของสมองซีกซ้ายล่ะ แต่ความอร่อยที่หล่อเลี้ยงสมองซีกขวาก็หยุดไม่อยู่ 555 5555 อ๋อ.. ใครชอบเส้นมาม่าเกาหลีก็หยิบมาคนล่ะห่อสองห่อ หรือ คีบที่เค้าเตรียมไว้ให้มาก็ได้ ใครไม่ชอบก็ไม่ต้องใส่เนอะ

ซอสเค้า ที่เรา เลือกมา ทำให้น้ำซุปเค้าอร่อยมากกก เราเลือกแบบไม่เผ็ด แต่ชอบซุปเข้มข้นก็ใส่เยอะเลยเมื่อ หมด เวลา อร่อย สนุก อิ่ม ไปแล้วเราก็จะ กลับมาเครียดอีกทีเพราะความอิ่ม และ ความโลภเริ่มทำร้ายเราเอง 555

อันนี้ คือ ระแวงมากกกก กลัวกินไม่หมด คนอื่นกินคุ้มนะเราว่า แต่เรากินบุฟไม่คุ้มอ่ะ 5555 55 (เค้าว่ากันอย่างนั้นเสมอมา)

คิมบับ ๆ ที่นี่อร่อยด้วยนะ บอกตรงนี้เลย ^ ^

ปลาหมึกชุปแป้งทอด และ ไก่ทอดซอสเกาหลี เป็นอีกเมนูยอดฮิต ที่เตรียมรอให้เราเดินไปตักได้ตลอด

ของโปรดเลยอันนี้ โอเด้ง เต้าหู้ปลาเสียบไม้ 🍢🍢 จะใส่ลงไปในหม้อก็ได้ จะทานเลยก็อร่อย

ใครชอบซดน้ำซุป ก็ตักใส่มาด้วย น้ำซุปดี หอม ละมุน กับโอเด้ง นุ่ม นุ่ม ดึง ดึง

มีใครชอบเจ้านี่เหมือนกันป่ะ

แนะนำ ไปซื้อได้ที่ Korean Supper Market ใกล้ๆ เอสพลานาด เนี๊ยะแหละไว้พาไป เราไปซื้อบ่อยๆ เป็นแบบแช่แข็งเอาไปต้มเองที่บ้านได้ เก็บไว้ได้ด้วยนะ

กลับมาที่ในร้านกันต่อเนอะ อย่างที่บอกถ้ายังไม่อิ่มไปตักเพิ่มได้เรื่อยๆ ตามเวลาที่เค้ากำหนดนะคะ

ตรงนี้เป็นโซนโอเด้งที่เราชอบมากกกก

อยากได้เครื่องอะไรเพิ่มก็ตักเล้ย เยอะมากขี้เกียจบรรยายเลย

เค้ามีแป้งต๊อกสองแบบ อันแรกแป้งต๊อกธรรมดา อีกอันเป็นแป้งต๊อกชีสสสส

อย่างที่บอกซอสเค้าเยอะมาก คือ ตอนมาครั้งแรกเลือกไม่ถูกเลยเหอะ

มุมนี้เป็นมุมด้านในของร้านที่เราชอบนั้ง

ตรงนี้เป็นโซนกลางร้าน

และ ด้านนี้เป็นโซนหน้าร้าน ชอบตรงไหนก็เลือกนั้งตรงนั้ง ถ้าโต๊ะว่างเนอะ ในภาพเป็นสาขาเอสพลานาดนะคะ รัชดานะคะ MRT ศูนย์วัฒนธรรม ประตู 3 ใกล้สุดเลย



ร้านแนะนำ

Dookki Topokki


สาขา ซีคอน บางแค ชั้น 4

สาขา เอสพลานาด รัชดา ชั้น 2

สาขา เดอะมาร์เก็ต แบงคอก ชั้น 3

สาขา ยูเนี่ยน มอลล์ ชั้น 4


Thailand Official website : www.dookki.co.kr

74 views0 comments

Comments


bottom of page