top of page
  • Writer's pictureALIS

🥘DOSIRAK (도시락) KOREAN FOOD CAFE’🥓🥙🍚🥄

Updated: Sep 28, 2020

Dosirak (도시락) ถ้าให้ความหมายในภาษาเกาหลี คงเป็น “ข้าวกล่อง” หรือ “กล่องข้าว” Homemade อย่างมื้อกลางวันที่หิ้วจากบ้านหรือที่วางขายตามสถานีรถไฟ ที่มีทั้งข้าวสุกและกับหลายๆ อย่าง แค่เข้าใจความหมายของชื่อร้านว่า “ข้าวกล่อง” ก็อบอุ่นล่ะเนอะ อยากแนะนำสุดๆ เลย ชื่อ ร้าน Dosirak (도시락) เป็นร้านอาหารเกาหลี Homemade Korean Food รสชาติเกาหลีแท้ๆ ปรุงโดยแม่ครัวเกาหลี เป็นรสชาติน่าฝากท้องเลยทีเดียว อาหารจะเสริฟท์มาในบรรยากกาศ Cafe’ แสงสลัวๆ อบอุ่นๆ ที่ออกจะโรแมนติกไปกับดอกไม้ประดิษฐ์ ของตกแต่งด้วยดอกไม้แห้ง ช่วยสร้างบรรยากาศได้เป็นอย่างดีเลยนะ ^ ^

เมนูเกาหลีหลากหลายน่าทานแบบเลือกไม่ถูก ยิ่งเป็นรสชาติเกาหลีแท้ๆ ยิ่งอยากลองหมดทุกเมนูเลย แบบไม่ถามเงินในกระเป๋าเลยเนอะ 5555 วันนั้นเรามากัน 4 คน ก็อเมริกันแชร์อ่ะนะ ได้มาเป็นเซทหมูย่างงา พร้อมเครื่องเคียงตามแบบฉบับอาหารเกาหลี ตามมาด้วยซุปกิมจิเต้าหู้ (ซุนโดบุ) พร้อมข้าว ยังคงมีเซทเครื่องเคียงที่สวยงามอีกเซท กิมจิไรงี้ที่ขาดไม่ได้เลย สำหรับอาหารเกาหลี และ มาต่อด้วยโอเด้งเสริฟท์พร้อมน้ำซุปร้อนๆ ในชาม เสียดายวันนั้นตอกบกกีหมดอดกินเล้ยยยยย

โอเด้งเสริฟท์พร้อมน้ำซุปร้อนๆ ในชาม เต้าหู้ปลาแผ่น เนียว นุ่ม หนึบ เสียบไม้มาในน้ำซุปใส ที่ หอม หวาน ร้อนๆ เป่า อุ่นๆ ซดคล่องคอ สดชื่น สุด สุด ด้วยความชอบโอเด้งเป็นทุนเดิม คือ ดีชอบชามนี้เลย ด้วยความที่เจ้าเนี๊ยะเป็นเมนูฉามโปรดของเราอยู่แล้ว ต้องสั่งทุกที่ๆ มีเลยเนอะ

Sundubu (순두부) หมายถึง Toufu ในภาษาเกาหลี Sundubu jjigae เป็นหนึ่งใน jjigae ยอดนิยม (สตูว์เกาหลี) ในเมนูอาหารเกาหลีดังเดิม ซึ่งคงไว้กับความเป็นสตูว์เกาหลีเดิมที่มีเต้าหู้เนื้อนุ่มปรุงด้วยซุปกิมจิและ เติมเนื้อสัตว์ ได้รสชาติที่ อยากสัมผัสเวลาท้องหิว ก็นึกถึงซุปร้อนๆ กับข้าวอุ่นๆ ที่ช่วยให้อิ่มท้องและผ่อนคลายเป็นอย่างดี ทั้งความอุ่น และ กลิ่นหอมที่ส่งออกมาถึงคนทาน เป็นเมนูที่ต้านทานไม่ได้เลยชามนี้เนอะ

Sundubu (순두부) ซุปกิมจิเต้าหู้ (ซุนโดบุ) มาพร้อมข้าวรึป่าว หรือ เราสั่งมาเพิ่มไม่แน่ใจ ซุปเต้าหู้ ร้อนๆ หอมกิมจิ รสกำลังดี มาพร้อมเนื้อหมูบด ที่ใส่มา ลงตัวสุดๆ อร่อยเลย แต่เสียดายวันนั้นต๊อกบกกีหมด อดกินตอกเกาหลีแท้อ่ะเรา เสียใจเล็กๆ 555 คราวหน้าเนอะ

เซทเครื่องเคียงที่สวยงามอีกเซท กิมจิไรงี้ที่ขาดไม่ได้เลย สำหรับอาหารเกาหลี ขาดไม่ได้จริงๆ และ ก็มีอย่างอื่นน่าจะเป็น แตกกวา และ ผักดอง ยำกับพริกเกาหลี

ต่อกันที่เซทไคลแมกซ์ หมูย่างเกาหลีโรยงาหอม หอม ที่มาพร้อมเครื่องเคียงตามแบบฉบับอาหารเกาหลีชุดใหญ่อยู่นะ

เครื่องเคียงที่ทานคู่หมูย่างเกาหลี ก็ไม่พลาดผักสดๆ กิมจิ พริกหวาน ไชเท้าซอย และ ซัมจัง (양념쌈장) ซอสหมูย่างเกาหลีสีดำๆ เมนูเกาหลีรวมถึงเครื่องเคียงเค้ามักโรยงาเนอะ ถ้าสังเกตดีๆ นะคนเกาหลีชอบกลิ่นความหอมของงาในการนำมาปรุงอาหารมาก

หมูย่างไฟอ่อนๆ เนื้อหนาๆ มันเน้นๆ หอมมากกกก หิวมากกกกกด้วยเนอะ ^ ^

กินแบบเกาหลีก็ประมาณนี้เลยค่ะ เอาหมูมาห่อผักเป็นคำๆ ใส่เครื่องเคียงที่ชอบ หรือ ใส่ให้ครบทั้งหมดตามที่เค้าเสริฟท์มาเลย ลองให้ครบอ่ะ ใส่ปากคำโตๆ แบบนี้แหละถึงอร่อย . . อ่ะ ... อ้าม ~

หมูชิ้นโต ดูลายดิ โอ้ย ... กินกับ ซัมจัง (양념쌈장) ซอสหมูย่างเกาหลีสีดำๆ คือ ดีมากกก

กินก่อนนะ เดี๋ยวไม่ทันเพื่อนๆ 555 555

คิมบับ ( 김밥 ) ข้าวห่อสาหร่าย เป็นคำๆ พอดีคำ มีไส้ด้านใน ... อร่อยยยยยยย

คิมบับ ( 김밥 ) ข้าวห่อสาหร่ายเกาหลีนั่นเอง ก็ข้าวปั้นนั้นแหละ นำข้าวสุกมาใส่ไส้และห่อด้วยสาหร่าย แล้วปรุงรส ไส้ที่นิยมกันก็จะเป็น แตงกวา, แคร์รอต, ผักโขม, ไข่เจียว, ปูอัด, แฮม หรือ ชอบอะไรก็ใส่ไปว่างั้นอ่ะ วิธีทำก็ฟังดูง่ายๆ นะ วางข้าวและไส้บนสาหร่ายแผ่นแล้วม้วน แล้วก็หั่นแบ่งเป็นชิ้นพอดีคำ

กินให้หมดนี่เลยยยยยย

เมนูน้ำก็เสริฟท์มาอย่างเก๋สไตล์ Cafe’ เข้าถึงความใส่ใจเล็กๆ น้อยๆ ของทางร้านเลย แก้วนึงเป็นโค้ก อีกแก้วจำไม่ผิดคงเป็นลิ้นจี่โซดาค่ะ

ก็อย่างที่บอกว่า เป็นร้านอาหารเกาหลี ที่จะเสริฟท์อาหารในบรรยากกาศ Cafe’ ร้านตกแต่งสวย ในหลายๆ มุมสัมผัสได้ถึงความตั้งใจในการตกแต่ง เวลามองเห็นองค์ประกอบต่างๆ ที่วางตกแต่งเก๋ๆ นั้งสบายๆ แต่แอบมีความโรแมนติก ด้วยแสงสลั่วๆ อุ่นๆ ของตกแต่งที่ดูโรแมนติกด้วยงานคาฟ ดกอไม้แห้ง และ อื่นๆ ที่ดูลงตัว


ร้านแนะนำ

Dosirak (도시락)

ร้านอาหารเกาหลี

Homemade Korean Food

ร้านอยู่ที่ชั้น 2 ของ Korean Supper Market

ย่านรัชดา พระราม 9 ไม่ไกลจากเอสพลานาดเท่าไหร่ นอกจากแวะมาซุปเปอร์ข้างล่างก็ไม่ควรพลาด ขึ้นไปลองชิมอาหารเกาหลีที่ชั้นบนนะคะ ^ ^


#KoreanSupperMarket


568 views0 comments

Comments


bottom of page