top of page
  • Writer's pictureALIS

🍴🍰MOOMIN CAFE'🍯🥄

Updated: Jun 18, 2020

ความน่ารักของครอบครัวตัวขาว 🍳

ความหลงไหลในการ์ตูนคลาสสิกฝั่งตะวันตก ความฝันการผจญภัยพาเรามาที่ร้านนี้ค่ะ

🍯" M O O M I N CAFE' " 🍮🍰🍴● ω ● ♬ ♫ คราฟน่ารัก ๆ เอาใจคนรักครอบครัว มูมิน โทรลล์ ( Mumintroll )

วันนี้เรามาตามคืนความเป็นเด็กในหัวใจ ของเรากันค่ะ หลายคนเหนื่อยล้าจากการใช้ชีวิตในโลกความเป็นจริง วันนี้หยุดนี้ปล่อยให้จินตนาการพาเราไปค่ะ ใครชื่นชอบในตัวการ์ตูนครอบครัวน่ารัก ๆ อย่าง ครอบครัว มูมิน โทรลล์ ไปด้วยกันเล้ยยยย

มูมิน การ์ตูนจากสแกนดิเนเวีย ตัวละครในหนังสือการ์ตูนเด็กของประเทศฟินแลนด์ โดยมีต้นฉบับเดิมมาจากประเทศ สวีเดน เป็นเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวเล็ก ๆ ของตัว โทรลล์สีขาว ดูคล้าย ฮิปโปโปเตมัส มูมินเป็นครอบครัวที่อาศัยอยู่ใน Moominvalley เป็นป่าในประเทศฟินแลนด์ 🌲🌲🌲 โดยมีการผจญภัยมากมายในเรื่องราวไปพร้อมกับตัวละครต่าง ๆ

ระหว่างปี 1945 ถึง 1993 มูมินเป็นการ์ตูนคลาสสิกรุ่นแรกๆ ที่ออกฉายทางทีวี แผ่นฟิมล์ และ ออกแสดงตามสวนต่างๆ ในประเทศ ฟินแลนด์

สายกินอย่างเรามาถึงแล้ว ก็มาพูดถึง ความน่ารักของ Menu ความ Cafe ของร้านกันบ้างดีกว่าค่ะ

ร้านตกแต่งด้วย style slow life เอาใจคนชอบความชิว ถ่ายภาพเพลิน ๆ ไปพร้อม กับ นั้งกินขนมเก๋ ๆ เมนูน่ารัก ๆ ดื่มนม, ช็อกโกแลต, ชา, กาแฟ, ร้อนเย็นตาม life style ได้เลยค่ะ จะมานั้งอ่านหนังสือชิวๆ หรือ ทำงานเพลินๆ ( ไม่นะบางที่บางเวลาเราก็ควรลืมไปเรื่องงานไปบ้างเนอะ ) แต่ก็อย่าลืมสั่งเมนูคราฟ ๆ มาทานกันนะคะ เพราะเมนูที่ร้าน Moomin เค้าน่ารักมากทุกเมนูเลย นอกจากเมนูขนมหวานให้เลือกไม่ถูกแล้ว ก็มีเมนูของคราวอย่างเช่น มูมิน ข้าวแกงกระหรี่ หนุ่ม ๆ ที่ไม่ชอบทานหวาน ถ้าคุณแฟนอ้อนให้พาไป ก็สั่งมานั้งทานเป็นเพื่อนคุณแฟนได้นะคะ Boy ^ ^

วันนี้ประมาณนี้ค่ะ นั้งชิว ๆ ถ่ายภาพเบาๆ ในมุมเล็กๆ กับ เพื่อนๆ ตัวการ์ตูนครอบครัว Moomin ที่ทางร้านจัดไว้ให้ และ Set ขนมน่ารัก ๆ ที่มาพร้อมไอศครีม และ Strawberries สด เติมความฟินด้วย Moomin นมสด Moomin ชอกโกแลตเย็น เพื่อน ๆ ที่ไม่ชอบทานหวานมาก ๆ Set นี้ได้เลยค่ะ ไม่หวานมาก และ ยังมีความเปรี้ยวของไอศครีมตัด เพิ่มความสดชื่นด้วย Strawberries สดหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ . .

Moomin Panookie Camping 200-

เมนูนี้ น่าทานใช่ไมล่ะ ชื่อ เมนูชวนฝันถึง Camping หน้าตา น่ารัก ๆ ทำให้นึงถึง เคมปิ้งกับครอบครัวเลย

เมนูอุ่นๆ ชวนให้ฝันถึงเคมปิ้งกับครอบครัวในฤดูหนาว .. ..

Marshmallow ปิ้งไฟหอม ๆ ท่ามกลางเค้มปิ้ง จะน่าทานแค่ไหน .. . . . ● ω ●♬ ♫

ขนมน่าตา น่ารัก ๆ หอมกรุ่นจากเตา Marshmallow อุ่น ๆ ยืด ๆ หนุบหนับ บนบราวนี่เนื้อกรอบนอกนุ่มใน เคี้ยวไปเพลินๆ จะพบแท็คเจอร์ที่เป็นเม็ดมะม่วงหิมพานต์ผสมอยู่กับแอลมอนแผ่นบาง ๆ ซ่อนอยู่ ทำให้สนุกยิ่งขึ้นกับรสชาติที่ลงตัวระหว่างเนื้อบราวนี่รสหวานไม่มากผสมกับเม็ดมะม่วง และ แอลมอนที่กรุบกรอบ มัน ๆ วางหน้าด้วย Marshmallow เผาหอม ๆ หนึบหนับ อย่างลงตัว

อีกความน่ารักที่ไม่พลาด เมื่อมาถึง Moomin Cafe Thailand

Moomin ชอกโกแลต 90.-

Moomin นมสดเย็น 90.-

ความน่ารักที่นำพาเรามาไม่ใช่แค่เพื่อน ๆ ตัวการ์ตูนที่แสนหน้ารัก และ การตกแต่งร้านเท่านั้นนะคะ ความน่ารักบนฟองนมที่อยู่บนเครื่องดื่มตอบได้เป็นอย่างดี นี่ก็เป็นอีกแรงดึงดูดที่น่ารักอีกอย่างของ Moomin Cafe ที่ ใคร ๆ ก็พากันหลงรักค่ะ ^ ^

มีเมนูเยอะมากค่ะ แต่ไม่ต้องห่วงนะคะ ทุกเมนูน้ำจะแถมตัวละครใน Moomin มาด้วยค่ะ สบายใจได้สั้งน้ำอะไรก็ได้เค้ามีให้เลือกเยอะมากกกกก

รสชาติไม่หวานมาก กำลังดี มีความมันของนม ความขมนิด ๆ ของ Chocolate

ความน่ารักของครอบครัวมูมิลโทลล์ ความน่ารักของคนในร้าน ขอบคุณความทรงจำดี ๆ เสมอค่ะ

● ω ●♬ ♫

Bye Bye ... Moominvalley ^ ^

เจอกันในบทความหน้าค่ะ ... ที่ไหน เรื่องราวยังไง ความสุข ๆ เล็กๆ ซ่อนอยู่ไหน เราจะไปค่ะ

ร้านแนะนำ

MOOMIN CAFE' THAILAND

สาขา MEGA BANGNA

สาขา SIAM CENTER


🍧 #MOOMINCAFETHAILAND #MOOMINCAFE #MOOMIN

🎬 #ITOURTIME #EATOURTIME 📷⏰ 🍠🥤🥧🍮🍅🍊🍈🍰🍓🍋🥗🥕🌽🍄🧀🥟🍫




85 views0 comments

Comments

Couldn’t Load Comments
It looks like there was a technical problem. Try reconnecting or refreshing the page.
bottom of page