top of page
  • Writer's pictureALIS

🥘TOKYO SUNDUBU 東京純豆腐 | Tokyo soup🍚 🥄

Updated: Apr 15, 2020

ซุปเต้าหู้เกาหลี สไตล์ญี่ปุ่น ด้วยความมุ่งมั่นที่จะรวมอาหารจานนี้ให้เข้ากับวัฒนธรรมอาหารญี่ปุ่นผ่านการผสมผสาน เพิ่มรสชาติของน้ำซุปและส่วนผสมในขณะที่ยังคงรสชาติดั้งเดิมไว้ อย่างที่บอกไป เดิมที Sundubu (순두부) หมายถึง Toufu ในภาษาเกาหลี Sundubu jjigae เป็นหนึ่งใน jjigae ยอดนิยม (สตูว์เกาหลี) ในอาหารเกาหลี Tokyo Sundubu นั้นคงไว้กับความเป็นสตูว์เกาหลีเดิมที่มีเต้าหู้เนื้อนุ่มปรุงด้วยส่วนผสมต่าง ๆ เช่นเห็ดอาหารทะเลเนื้อสัตว์ โดยผสมความเป็นญี่ปุ่นที่ใครๆ ก็รู้จักในด้านวัตถุดิบตามฤดูกาลที่เป็นเอกลักษณ์ ได้รสชาติที่ อยากสัมผัสเวลาท้องหิว ก็นึกถึงซุปร้อนๆ กับข้าวอุ่นๆ ที่ช่วยให้อิ่มท้องและผ่อนคลายเป็นอย่างดี ทั้งความอุ่น และ กลิ่นหอมที่ส่งออกมาถึง

ซุปเต้าหู้เกาหลี สไตล์ญี่ปุ่น ที่เลือกมาบนโต๊ะจะเป็น ซุนดูบุ เนยมิโซะ สไตล์ฮอกไกโด 味噌バター純豆腐 (北海道スタイル)🐣 ก็จะมีทั้ง หอย ไก่ เนย ไข่ เต้าหู้ 🧀 🥘🥄เป็นน้ำซุปที่หอม หวาน มัน ข้น ลงตัวมาก

สั่งเป็น Set ก็จะมีข้าว 🍚🥢 ผักและเครื่องเคียง มาพร้อมซอสโคชูจังสีแดงๆ แต่มีรสหวานค่ะและเสริฟ์ให้ทานคู่กับ 🍹ชามุกิชะเย็นๆ สดชื่นมาก ทานอะไรร้อนๆ เป่าให้อุ่นๆ มีความสุขมากกกกกกกกกกกกกก แบบหายเหนื่อยเลย อะไรที่แบกมาทั้งวันวางไว้ตรงนี้เลยค่ะ ^ ^”

อีกเมนูที่อยากลองค่ะ (海鮮チヂミ) พิซซ่าเกาหลี (ชิจิมิ) ซีฟู้ด 🦐🦑 🍕🥟🥢 อารมณ์ประมาณกุ้ยฉ่ายกรอบแบบทอดกรอบมากกกก อันนี้แนะนำให้ทานที่ร้านค่ะ จะกรอบอร่อยได้อยู่

ไส้ข้างในอันที่สั่งมาเป็นซีฟู้ดน่าจะเป็นกุ้ง 🍤 เนอะ หอมผักและกุ้งที่อยู่ในแป้งแผ่นบางๆ ทอดจนกรอบ ทานกับน้ำจิ้มอะไรซักอย่างค่ะออกหวานๆ เหมือนมีน้ำมัน แต่แป้งที่ทอดไม่อมน้ำมัน ไม่เลี่ยนค่ะ ได้อยู่นะถ้าไม่รวมราคา 5555

การผสมผสานทางวัฒนธรรมเป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับเรา โดยเฉพาะเรื่องอาหาร ที่ทำให้ร้านอาหารมีความแตกต่างและน่าสนใจ อย่างร้านนี้เลยที่นำอาหาร 2 ชาติที่เราชอบมารวมกันไว้ร้อนๆ อุ่นๆ ในชามเดียว 🥘🥄 ^ ^”


ร้านแนะนำ

🥘TOKYO SUNDUBU 東京純豆腐 | Tokyo soup 🥄 ภายในปี 2558 โตเกียวซุนดูบุได้เปิดภัตตาคาร 35 สาขา ในญี่ปุ่นและเลือกให้ที่สิงคโปร์เป็นสาขาแรกในต่างประเทศ สาขาในประเทศไทยจะเป็นที่ Esplanade Ratchada นะคะ

Add : Esplanade Ratchada

Tel : 026413434

Open Time : 10 : 00 - 22 : 00 น.

Way : MRT ศูนย์วัฒนธรรม ( Exit 3 ) ^ ^

🎐LIFESTYLE BLOG / IT’S OUR TIME /🥤

🥕Follow Other Story .. . 🦔🥢 . . ● ω ● ♬ ♫

✌🏻Follow Read with me. ..

🥘https://alisismaeal.wixsite.com/itourtime/

⚾ฝากติดตาม Blog ด้วยนะคะ แวะเข้าไปอ่านกันบ่อยๆเนอะ

📷🎬 #ITOURTIME #EATOURTIME ⏰ 🍠🥤🥧🍮🍅🍊🍈🍰🍄🧀🥟🍫🍱🍜🍛🍣🍗 #LIFESTYLEBLOG #FoodBlog #Blog #Fighting ✌🏻 #Eat #Food #Cafe #Craft #Sweets #Japanese #Japanesestyle #Culture #JapaneseFoodCulture #JapaneseCulture









52 views0 comments

Comments


bottom of page