top of page
  • Writer's pictureALIS

ฌาบีบี โรตี~ชา

Updated: Mar 27, 2020

ชื่อร้านก็บอกชัดว่า โรตี ต้อง ทานคู่กับชา แต่ .. ก็แค่นั้นได้ที่ไหน!! ร้านนี้เค้ามีเมนูที่หลากหลาย หาทานได้ยากอยู่นะ โดยเฉพาะความอร่อย หลัก ๆ ของร้านนี้เป็นร้านอาหารอิสลามเลยก็ว่าได้ค่ะ วันที่ไปได้มีโอกาสมาลองชิมอาหารเมนูต่าง ที่หลากหลายทั้ง คราว หวาน ที่ทำขึ้นมาอย่างตั้งใจ พี่ๆ ร้านนี้น่ารักมาก ต้อนรับอย่างอบอุ่น เตรียมเมนูอาหารกันอย่างตั้งใจเพื่อให้คนทานได้มีความสุข มีความเกรงใจมากกกกกบอกเลย ให้พี่ ๆ เค้าทำอาหารให้เราทานในเวลาที่เค้าถือศิลอดกันอยู่พอดี อยากมาดูมากว่า เมนูอาหารส่วนใหญ่จะเป็นประมาณไหน พี่ๆ ทางร้านจัดให้เต็มมากกกกก อยากรู้กันแล้วใช่ไมคะ ไปดูพร้อมกันเลยดีกว่าเนอะ ^ ^"

Menu Signature มากมายของทางร้านก็มาวางอยู่บนโต๊ะ ทีละอย่าง ทีละอย่าง ทะยอยความ Woww มาอยู่ตรงหน้าเรากันเลยทีเดียว

เริ่มต้นด้วยความหวาน .. โรตีกรอบที่ไม่ต้องมีไส้ เพราะทางร้านเค้ามีแยมมาให้เลือกจิ้ม พิเศษสุด ด้วยแยมกล้วยที่ไม่เคยทานที่ไหนมาก่อนอ่ะ ชอบนะมีทั้ง ความ หวาน หอมกล้วย มีเนื้อกล้วยผสมอยู่ สัมผัสแบบ นุ่ม ละมุน ๆ หอมมาก ส่วนใครชอบทานแบบ Classic ก็มีนมข้นให้จิ้มค่ะ แค่นี้ก็รักแล้วเนอะ

แป้งโรตี ก็เลือกได้นะคะ มีทั้งแบบ Original ดั้งเดิมเลย หรือ จะเป็นชาโคลอย่างสีดำ ๆ ตามภาพเลยค่ะ อันนี้เราให้ทางร้านเลือกให้เลย 55 55 ยังมีชาเขียว และ ใบเตย อีกด้วยนะ ความดี คือ กรอบมากกก

มาต่อกันที่เมนูต่อมาค่ะ อันนี้บอกเลยชอบอีกล่ะ "มะ ตะ บะ" ไส้หวาน หวาน หอม ทุก ๆ คำ ความหวานนั้นมาจากไส้ค่ะ ไว้ตามไปดูกันว่า ยังไง!!

ระหว่างรอ . . .

ได้มาสองเมนูแล้วคับ . . . ตื่นเต้น ตื่นเต้น !!

Menu Signature มากมายของทางร้านก็มาวางอยู่บนโต๊ะล่ะคับ

ไปลุยกัน !! Fighting !!

กว่าจะมาเป็น Menu Signature ของร้านที่ติดใจใครมากมายหลายคนที่ตั้งใจมาทาน ต้องตามไไปดูค่ะ

ความ หวาน หอม ที่มาจากความหลากหลายของไส้นี่เองที่ทำให้ใคร ๆ มาก็ต้องสั่ง

ความเหลืองทอง ที่ดูน่าทาน ความ หอม จาก บน เตา . . . ^ ^

การแอบเข้ามาในครัว ทำใหเราได้รับอรรถรส ของอาหารโดยไม่รู้ตัวเลย 5555 !!

ออกมาเล่นข้างนอกดีกว่า เกะกะ 555 แล้วอาหารก็มาครบ จะกินหมดไม . . . ถามใจดู อย่างที่บอก ทุกอย่างเป็น Menu Signature ที่ทางร้านจัดมาให้ ไม่ชิมได้ที่ไหน !!

ฌาบีบี เย็น เค้าจะให้ตัวชาที่เป็นน้ำแข็ง มาพร้อมกับน้ำชา ให้เราเทเอง . . . ชาที่นี่ไม่ใช่ชาไทยอย่างที่เราหากินได้ทั่วไปนะคะ อารมณ์ชาซีลอนไรงี้ ดีจัดไป

น้ำชาเปล่า ๆ ก็ว่าเข้มข้นแล้ว มีทั้งความหอมชา ความนุ่ม ความเข้มข้น

สนุกก็ตอนเทเนี๊ยะแหละ เมื่อเทรวมกับน้ำแข็งชา ยิ่งเพิ่มความเข้มข้นไปอีก . . ชอบอีกล่ะ ^ ^"

ความหวาน .. แบบ กล้วย กล้วย . . โรตี กรอบ กิน กับ แยม กล้วย . . .

ความหวาน กรอบที่รวมกัน ยกให้เมนูนี้เลยค่ะ

ชอบนะมีทั้ง ความ หวาน หอมกล้วย มีเนื้อกล้วยผสมอยู่ สัมผัสแบบ นุ่ม ละมุน ๆ หอมมาก

กลับมาต่อกันที่เมนู "มะ ตะ บะ" ไส้หวาน หวาน หอม ทุก ๆ คำ

อย่างที่บอกว่า ความหวานนั้นมาจากไส้ค่ะ ยังไง!!

ก็เพราะความพิเศษที่ในไส้ มี ผลไม้ถึง 5 อย่าง ทั้ง กล้วย ฝักเชื่อม ลูกเกต ขนุน ลูกพลับ และ ยังโรยด้วยนมข้น กับ น้ำตาล หวานกันให้สุดกับเมนูนี้เลย

แต่ . . ไม่ได้พิเศษแค่ความหวาน ยังมีความนุ่มของแป้ง กับ ความฉ่ำของไส้ คือ ดีอ่ะ เมนู มะตะบะ ไม่ได้มีแค่ไส้หวานนะคะ แต่ชอบส่วนตัว 555 ส่วนใครชอบแบบคาวก็ลองดูในเมนูได้นะคะ หรือให้พี่ ๆ ที่ร้านเค้าแนะนำได้เล้ยย

เมนูต่อมาเป็นสลัดแขก ที่ไม่ได้มีแค่ ผักกับไข่ หลัก ๆ คือ ความกรอบของมันทอดเลย และ ตามด้วยน้ำสลัดที่มีความเข้มข้นต่างจากน้ำสลัดทั่ว ๆ ไป มีความมัน มีความกะทิ หอม และ หวานนำ มีความอิ่มแบบเมนูหลักมากกว่าสลัดทั่วไปนะเราว่า ไม่ได้ให้ความสดชื่นอย่างสลัดอื่น แต่อร่อยไปอีกแบบเนอะ

มาถึง เมนู "นาน" อีกเมนูที่ทุกคนที่มาต้องพูดถึง แป้งนุ่มมาก บอกเลย

"นาน" เป็นเมนูที่ เอาแป้งนาน มาทานคู่กับแกงต่าง ๆ เลือกได้ตามชอบเลยค่ะ แกงส่วนใหญ่จะเป็นแกงที่ทำจากกะทิ ที่มีความเข้มข้นมากกกกกกกกกกกกกกกก

เมนู "นาน" ของที่นี่ จะมีแกงให้เลือกอย่างที่บอก และ มาเป็น Set เสิร์ฟมาพร้อมชา เย็น

ที่เลือกมาก็จะเป็น แกงมัสหมั่นไก่ ค่ะ อยากชิมมัสหมั่นเนื้อ แต่ทางร้านกลัวเราไม่ทานเนื้อ เลยเตรียมเป็นมัสหมั่นไก่ให้ค่ะ มีความใส่ใจมาก ขอบคุณค่ะ ^ ^

เปิดแป้งนานออกมา ก็ Woww เลยอ่ะ อกไก่เป็นชิ้น ๆ เลย ที่สำคัญไปกว่า ชิ้น โต โต เลยค่ะ แกงรสชาติดีมาก เข้มข้น ด้วยเครื่องเทศ กะทิ มีความหอมแบบ เข้มข้น ดีเลยอ่ะ ยากนะที่จะหาทานแกงกะทิที่แบบรสชาติเข้มข้น อร่อยเบอร์นี้

อันนี้เป็นบรรยากาศ ชั้น 2 ของร้าน บรรยากาศร้าน โทนขาว ให้ความสบาย ๆ ผ่อนคลาย จะพาใครมาทาน หรือ จะมาทานกับใครก็ได้ค่ะ

ฌาบีบี โรตี-ชา ( มีสาขาเดียว ) สวนหลวง สแควร์ จุฬาลงกรณ์ ซอย จุฬาลงกรณ์ 12 กรุงเทพมหานคร 10330

68 views0 comments

Comments


bottom of page