top of page
  • Writer's pictureALIS

🍜 บุเรงนองบะหมี่เกี๊ยว 🥟🥄

ร้านง่ายๆ ข้างถนน ที่คนเยอะมากกกก มาดูกันว่าคนเมืองทองเค้าต่อคิวกินบะหมี่อะไรกัน

ร้านนี้แวะมากันแบบบังเอิญมาถ่ายงานแถวเมืองทอง แล้วน้องในทีมบอกว่า เมื่อวานตอนสายๆเห็นคนต่อคิวเยอะ ผมเลยลองกินรอ แนะนำลองเลยอร่อยมากก เราเลยหันหลังให้กับอาหารฟูตคอร์ทและร้านอาหารในห้างทันที และมาที่ร้านบะหมี่ข้างทางบุเรงนองบะหมี่เกี๊ยว” ไม่ผิดหวังเลย อร่อยจริง แถมเยอะจนต้องพยายามกินให้หมด ร้านบุเรงนองบะหมี่เกี๊ยวแตกต่างจากที่อื่นๆ นอกจากรสเด็ด เครื่องเยอะ อร่อยล้น คงเป็นน้ำซอสสีส้มๆ ที่ให้เราตักราดเองนี่แหละ สีเหมือนพริกน้ำส้มแต่ไม่ใช่นะ คือ ไรก็ไม่รู้อ่ะนะ และ ยังมีต้มซุปกระดูกหมูฉามใหญ่โตให้มาซดน้ำอีกคนล่ะฉาม ด้วยราคาบะหมี่แล้วบอกได้เลยว่า “โคตรคุ้มอ่ะ” ราคาข้างถนนที่กินได้หลายชามเลย แต่ขนาดแบบเค้ากินได้ชามเดียวเองอ่ะ ... มื้อ บ่าย ที่ อิ่ม อร่อย ข้างทาง . . . ด้วยราคาธรรมดาๆ 45 บาท

ชามนี้แหละ “บุเรงนองบะหมี่เกี๊ยวกุ้ง” ราคาธรรมดาๆ แค่ 45 บาท เยอะโคตร!! ด้วยสายตาบอกเลยว่าฉันกินไม่หมด 55 (แล้วก็มีเสียงถามขึ้นมาว่า กินหมดป่าว บอกเลยว่าส่ายหัวอ่ะคับ) แต่หนุ่มๆ เค้าสั่งพิเศษกินกันคนล่ะสองฉามเลยเหอะ ดูน่าอร่อยสุดดดดดด

เครื่องอย่างเยอะ ดีทั้งบะหมี่ ทั้งเกี๊ยวกุ้ง ทั้งหมูแดง และ แค๊บหมู ทุกอย่าง โคตรดีอ่ะ

รู้ล่ะน้ำซอสแดงที่เค้ามีไว้ให้ราดนั่น คือ น้ำซอสหมูแดงพิเศษนะคะ ^ ^

หัวใจของบะหมี่ คือ เส้นบะหมี่ ที่ลวกมาได้ที่ เหนี่ยว นุ่ม ไม่เละ ข้อนี้ผ่านเลย

อีกหัวใจของบะหมี่หมูแดง ก็ คือ หมูแดงอีกอย่างเนอะ หมูแดงชิ้นโต นุ่ม ๆ หวาน ๆ ก็ผ่าน

กรอบๆ เคี้ยวเพลินไปกับ แค๊ปหมูกรอบ สนุกกับการกินเครื่องบะหมี่ชามนี้ เล่น เล่น เพลินเลยค่ะ

เกี๊ยวกุ้งเค้า กุ้ง เป็นตัวๆ เลยเนอะ เอาจริงป่ะ แค่กินเครื่องเล่น เล่น ในชามนี้ก็อิ่มแล้วอ่ะ

อย่างที่บอกนอกจากรสเด็ด เครื่องเยอะ อร่อยล้น น้ำซอสพิเศษๆ ก็เจ้านี่แหละ “ต้มซุปกระดูกหมู” ฉามใหญ่โตให้มาซดน้ำอีกคนล่ะฉาม น้ำซุปดี หอม ละมุน ใครชอบแทะเนื้อตามกระดูกฟินเลยอ่ะ นอกจากฟินแล้ว ฟรีฟรีฟรีด้วยนะ!! แต่เรายกให้ในทีมไปอ่ะ ไม่ชอบแทะ กินไม่ค่อยทันทีมเป็นผู้หญิงคนเดียวต้องรีบถ่าย รีบกินหน่อย 5555 555 มีงานต่อ . ....

บะหมี่ข้างทางกับน้ำอัดลมเป็นของคู่กันเลยกับอากาศ ร้อน ร้อน .. เติมความสดชื่น เติมพลัง แล้วไปลุยกันต่อ …

วันก่อนกินข้าวแกงกระหรี่ญี่ปุ่นที่เจ้าของร้านคนไทยในห้างแถวเมืองทองจาน 400 - 500 บาท ความอร่อยยังทดแทนความเสียดายไม่ได้เลย เราน่าจะรู้จัก ”ร้านบุเรงนองบะหมี่เกี๊ยว” นี้ตั้งแต่เมื่อวาน คือ ดี อร่อย โคตรคุ้ม ในราคาธรรมดาแค่ 45 บาท หรือ ราคาพิเศษอีกหน่อย 50 บาท


อาหารข้างทางมันมีรสชาติพิเศษสำหรับระหว่างทางนะ เราคิดว่าอย่างนั้นนะ ด้วยความที่เราชอบร้านอาหารข้างทางมากๆ มากกว่าที่ให้เรากินบะหมี่ในห้องแอร์อ่ะ เพราะบะหมี่ร้อนๆ น้ำซุปอุ่นๆ เราก็ต้องได้สัมผัส กลิ่น หอม หอม อุ่น อุ่น สิ่งเหล่านั้นส่งถึงสัมผัสรสชาติให้อาหารอร่อยและมีคุณค่ามากขึ้น อรรถรสมันจะเสียไปเมื่อเรานั้งทานในห้องแอร์ไง มีใครเป็นเหมือนกันไมคะ ^ ^


ร้านแนะนำ

ร้านบุเรงนองบะหมี่เกี๊ยว

แถวๆ เมืองทองธานี ดาบอกทางไม่ถูกอ่ะร้านนี้

(เค้ามีหลายสาขานะลองหาดูนะคะ) ขออภัย




390 views0 comments

コメント

コメントが読み込まれませんでした。
技術的な問題があったようです。お手数ですが、再度接続するか、ページを再読み込みしてださい。
bottom of page