top of page
  • Writer's pictureALIS

🔆⛰“ม่อนแจ่ม” ม่อนอิงดาว「ให้สายหมอกโอบกอดเราไว้」ท่ามกลางกลุ่มดาวเต้นรำ🏕✨🎵🎶🎻

Updated: Jul 17, 2021

“ม่อนแจ่ม” ณ ดินแดนอุดมสมบูรณ์อากาศสดชื่นถึงเย็นตลอดปี เชื่อแหละว่า ในบางครั้งคนเราก็ต้องการโลกในมุมสีเขียว「 Green Space 」ความเจริญที่ไข่วคว้าสุดท้ายเราก็ต้องการเพียงอากาศหายใจ นี่ล่ะม้างที่เราออกเดินทางทิ้งห่างตัวเมืองที่คุ้นเคย เพื่อหายใจให้สะดวกมากขึ้น ออกห่างแบบแผนที่ใครก็ไม่อาจรู้แค่ทำตามๆ ที่เค้าเรียกว่า รูปแบบชีวิต แต่ลึกๆ เสียงในใจเรา กลับต้องการความธรรมดาๆ ตามธรรมชาติ หรือ ความสบายใจที่ไม่ต้องพูดอะไรก็เข้าใจได้ง่ายๆ 🔆⛰🌳🌲🌲

รอบนี้จะเก็บภาพ “ม่อนแจ่ม” จากมุมมองที่ถ่ายทอดมาจาก “ม่อนอิงดาว” นะคะ ( รีสอร์ทม่อนอิงดาว ) กระโจมนอนชิวว์ๆ ท่ามกลางลมภูเขา ดวงดาว และ สายหมอก ตื่นมาคุยกับดวงอาทิตย์ขึ้นและบอกเล่าเรื่องราวของวันกับดวงจันทร์ก่อนเข้านอน . .. อีกครั้ง ให้ได้นอนพักผ่อนท่ามกลางสายหมอกที่โอบกอดเราไว้ ^ ^”

ตื่นมาคุยกับดวงอาทิตย์ขึ้น เก็บความทรงจำจากแสงค่อยๆ สว่าง และ ค่อยๆ กลับมามืดในอีกครั้ง

มันบอกให้รู้ว่าเวลาได้เดินผ่านเราไปทุกวินาที เป็นทุกวินาทีที่น่าจดจำของการเดินทางที่มีเรื่องราวของเราได้ไปยืนอยู่ที่ตรงนั้น นี่ละม้างที่เข้าใจได้ผ่าน เวลา แสง และ รอยยิ้มปนเสียงหัวเราะของการเดินทาง

ไร่มัมเบอร์รี่ (ลูกหม่อน) อะไรๆ ที่นี่สดใสไปหมดเลยเมื่อเรามา 5555 อากาศสดชื่น ผลไม้ก็สดตามไปด้วย คนที่ยืนอยู่ตรงนี้สดใสกว่าอะไรทั้งหมดเล้ยยยยยยย

มุมมองกว้างๆ จากกระโจมนอนตอนตื่นลืมตา จากงัวเงียๆ นี่ตื่นเลยคับผม …

พอมองออกไปกว้างๆ มองออกไปไกลๆ อะไรๆ ดูเล็กน้อยไปหมด เพราะเราสบายใจไง 555 55 เวลาที่เราสบายใจ อะไรจะใหญ่โตมากมายแค่ไหนก็กลายเป็นเล็กน้อยไปเลยเนอะ 5555 555 รู้สึกตัวใหญ่ขึ้นมาเลย แบบหัวใจพองโต ลอยได้ ลอยไป แล้วอ่ะ

พอมันดูเล็กๆ เหมือนมองไปในโมเดลของเล่นเลยเนอะ แต่ที่เห็นตรงหน้ามันคือของจริง อากาศจริง ความสดชื่นจริง แสงจริง จนขยี้ตา หน้ามึนๆ ว่าไม่ได้ฝันไป ถ้าฝันก็ไม่อยากตื่นเล้ยยยยยย

แต่เนี๊ยะของจริง ถ้ามัวแต่ขยี้ตา ยืนงัวเงีย ไม่ยอมตื่นลืมตา ก็จะไม่ได้สัมผัสสิ่งเหล่านี้เนอะ

แต่น่าเสียดายอยู่อย่างนะที่ธรรมชาติ ทิวทัศน์ที่สวยงามนี้ถูกแทนที่ด้วยรีสอร์ทคล้ายๆ กันมากมายเลย

ภาพเยอะมากก็จะแอบแถๆ ไป เรื่อย … เหนื่อยไม่พัก ^ ^

จากที่สูงทำให้เราได้มองเห็นอะไรๆ หลายๆ อย่าง และ หลายอย่างก็ดูเล็กลง จากที่ไกลๆ ออกไปเรื่อยๆ ปล่อยใจออกเดินทางตามไปจนสุดสายตา และ หายใจเข้าลึกๆ มันดีเลย การพักผ่อนที่ดีพักสายตาจากเรื่อยเดิมๆ ในทุกๆ วันที่ผ่านเข้ามา …

ถ่ายดอกไม้เล่น พักสายตากันตรงนี้อีกซักหน่อยเนอะ

ดอกหญ้าทำให้เราได้รู้จักและเรียนรู้ข้างทางของชีวิตเล็กๆ ที่ไม่อาจมองข้ามได้เลย …

ไม่มีหรอกดอกหญ้าที่ไม่เจอ แดด ลม พายุ ฝน …

ไม่ว่ายังไงก็ยังอยากยืนมองไม่ไปไหนไกลจากตรงนี้ …

ฉัน รัก เขา … ได้ยินไหมมมมม แค่ตะโกนออกไปดังก็รู้สึกมีพลัง (แบบนี้แหละทุกครั้งที่เดินทางเพื่อตะโกนออกไปให้ไกลที่สุด … 55555 5555

เดินเข้าแถวตามไป ตามไป … เราไม่ใช่ลูกไก่ซะหน่อย 555 555

อันนี้ดอกสตรอว์เบอร์รี่ จำได้ จำได้ 🍓🌼🌼

ตลาดม่อนแจ่ม ตลาดม่อนแจ่ม ตลาดแถวม่อนแจ่ม เดินเล่นกันนะ

สิ่งแรกที่นึกถึงเมื่อเดินตลาด แน่นอนเรานึกถึงของกิน หิวอ่า~ กลิ่นหอมมากกกก

เดินตามกลิ่นเตาถ่านมาเลยนะ กลิ่นหอมมากกกก คุณยายขายมันเผา ข้าวโพดปิ้ง โอ้วววว ไม่นะ ของชอบเลยอลิศ ยิ้มกว้างอย่างเคยก็ได้มาแล้ว มันเผาอุ่นๆ มันๆ นุ่มๆ หวานนิด รับอากาศเช้าที่เย็นหน่อยๆ อุ่นท้องเลยคับ กลิ่นหอมๆ หวานๆ ของข้าวโพดปิ้ง ก็ไม่แพ้กันเลย ^ ^

ผลไม้ในแก้วใส ดูด้วยตาก็รู้ว่าอย่างสด ได้แก้วนี้นะสดชื่นไปทั้งวันเลยค่ะ วิตามินซีมาคับแก้วเลยเนอะ สตรอว์เบอร์รี่ มัมเบอร์รี่ องุ่นม่วง ดีต่อใจเต็มๆ

ผักสดๆ จากไร่ สิ่งที่ขาดไม่ได้ในตลาด

🍊🍊🍊น้องส้มที่เราไม่กิน 5555 555

เราก็ออกมาเดินเล่นเก็บความทรงจำธรรมดาๆ บ้าง เดินดูวัฒนธรรม ผู้คน หาอะไรพื้นๆ ทาน ( พื้นถิ่น ) เนี๊ยะแหละความธรรมดา ความสุขเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่ต้องไขว่คว้าอะไร

🍦🍫Ice cream chocolate ถามว่า 🍓สตรอว์เบอร์รี่มาจากไหน ไม่มีนะ 5555

เฉลยสตรอว์เบอร์รี่จากถุงของเพื่อนๆ ไปขอมา 5555 🍓

เด็กน้อยพวกนี้ “เหล่าฟอร์มูล่าม้ง” ประจำม่อนแจ่ม จะพาเราเดินทางกันต่อด้วยรถของพวกเค้าค่ะ

ขึ้นมาเก็บวิวเบาๆ บนดอยม่อนแจ่มกันอีกนิดดีกว่าเนอะ เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของอำเภอแม่ริมไปล่ะ

ด้วยสภาพทางภูมิศาสตร์เมืองเหนือ เขตสันเขาที่สามารถมองเห็นวิวทิวเขาซับซ้อน จึงเป็นทัศนียภาพที่งดงามและผ่อนคลายด้วยอากาศเย็นตลอดปี จากความสูงของเมืองเหนือน้ำทะเล 1,350 เมตร ด้วยความสมบูรณ์สวยงามในตัวมันเองของธรรมชาติ วิวธรรมชาติที่สวยงาม และ สภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดปี จึงได้ชื่อว่าเป็น “เมืองป่าบนฟ้า” อย่างนี้นี่เอง ยืนอยู่ตรงนี้ถึงเข้าใจ

ดอกไม้พืชพรรณต่างๆ สวยงามตามธรรมชาติ จึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

ไร่สตรอเบอรี่ ปลายฟ้า นอกจากไร่สตรอว์เบอร์รี่แล้ว ก็ยังมีร้านให้นั้งชิวว์ หาไรทานด้วยนะ

ยังไม่ถึงเวลาของมัน ลูกยังเล็กๆ อยู่เลยจ้า 555 เสียใจ 5555

ออกจากสวนไปไหนต่อกันดีนะ

บินไปบนรางไม้กัน … Let's go … flying … ^ ^

โป่งแยง ซิปไลน์ แอนด์ จังเกิ้ล โคสเตอร์Pongyang Zipline & Jungle Coaster🍓สถานที่ท่องเที่ยวสไตล์ Adventure และ หลงไหลในกีฬาแบบ X-tream และยังเป็นจังเกิ้ลโคสเตอร์แห่งแรกในเมืองไทย และจังเกิ้ลไนท์แห่งแรกในประเทศไทย Zipline 36 สถานี ที่พัก Camp & Resort อิงธรรมชาติกลางดอย Jungle Coaster หรือ รถไฟรางไม้ ที่จะพาเราวิ่งผ่านความงดงามของธรรมชาติบนเส้นทางที่มีความยาวถึง 800 เมตรเปิดวิ่งทุกวัน เวลา 8.00 - 17.00 น.

จบการเดินทางเท่านี้เนอะ นี่ล่ะม้างเรื่องราวของวันที่เล่ากับดวงจันทร์ก่อนเข้านอน . .. อีกครั้ง เมื่อมืดลง เมื่อความมืดเข้ามาปกคลุมแทนที่แสงสว่าง จะมีแสงระยิบระยับที่ปลายฟ้าที่รอส่งเราเข้านอน ^ ^”

ราตรีสวัสดิ์การเดินทาง …

#ChiangMai ☕️🥄 🍮🥧🥄

🎐การผจญภัยในหนึ่งวันของอลิศ 55555555

アリスの冒険 1日 ☁☁ . . . ● ω ● ♬ ♫

アリスのギャラリー空。

Gallery sky of ALice.

Collection of our life.

🔆#sunshinegirl 👩🏻‍🦳 #サンシャインガール

📷#เลนส์มือหมุน #ManualLen 📷

⏳Lens Fix 50mm \ Lens 40 - 150 mm