top of page
  • Writer's pictureALIS

🎪 ไทยเจริญ เกี๊ยวซ่า ตลาดนางเลิ้ง🥟🥟🥡🥢

ร้านเกี๊ยวซ่าเล็กๆ น่ารัก กระทัดรัด พื้นที่ไม่กว้างเท่าไหร่ แต่ความสุขมันขยายพื้นที่ให้พวกเราโดยไม่รู้ตัวเลย คุณลุงเจ้าของร้านก็ยังคงแบ่งทั้งเวลา แบ่งพื้นที่ และ แชร์เรื่องราวให้เราได้ฟัง กันอย่างสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการชิมรสชาติเกี๊ยวซ่า ที่กำลังฟังเรื่องราวของมันไปพร้อมๆ กัน ด้วยบรรยากาศ เรียบง่าย ที่เข้าใจไม่ยากอะไร เหมือนได้เล่าให้ลูกหลานฟัง คุณลุงดูมีความสุขกับการเล่าเรื่องราวยาวๆ และ ให้ความรักกับสิ่งที่คุณลุงทำมากว่า 10 ปี ที่เราสามารถสัมผัสได้เลยระหว่างนั้ง ฟังไป ชิมไป ท่ามกลางเสียงของความกรอบ และ อยู่ๆ ก็เงียบไปกับความนุ่มของไส้ พร้อมจ้องหน้ากันโดยไม่ต้องพูดอะไร ปนไปกับรอยยิ้มและเสียงหัวเราะที่ดังลั่น ค ว า ม สุ ข ที่เกินขนาดพื้นที่ .. ..

ร้านเปิดขายมาตั้งแต่ปี 51 โห้วว คุณลุงทำเกี๊ยวซ่ามา 10 กว่าปีได้เลย ทั้งความอร่อยหลายรสชาติ และ ไส้ที่มีความแตกต่างจากที่อื่นๆ ก็ความน่ารัก ขี้เล่น เป็นกันเองคุณของลุงเจ้าของร้าน เรื่องราวสนุกๆ ที่คุณลุงเล่าให้ฟัง ผ่านเกี๊ยวซ่า ที่ กรอบ กำลังดี ไส้นุ่มๆ ที่มีให้เลือก ได้ผ่านความใส่ใจที่นั้งเตรียมกันหลังขดหลังแข็งกันหลังร้านปิด เตรียมกันวันต่อวัน สำหรับวันพรุ่งนี้ ตามจำนวนที่ตั้งใจไว้ของแต่ละวัน

มาแล้วเจ้าเกี๊ยวซ่าทอด ร้อนๆ กรอบๆ จากเตาเลย ไส้นุ่มๆ แน่นๆ มาดูไส้เน้นๆ กันเลย เด่นๆ ของร้านคุณลุงก็จะเป็นไส้พะแนงไก่ ทั้งหอมเครื่องและพริกแผนงแต่ไม่ฉุนนะ และ ยังรสชาติกำลังดี ไม่เผ็ดด้วย อร่อยเลยแหละ แล้วแบบรสชาติได้เข้ากันกับแป้งเกี๊ยซ่า กินแบบไม่จิ้มน้ำจิมยังได้เลย 555 ลืมน้ำจิ้ม

ต่อมาเจ้าเกี๊ยวซ่าไส้ยำสาหร่ายญี่ปุ่น อันนี้ก็ดี รสชาติยำสาหร่ายญี่ปุ่นก็ลงตัวกับแป้งเกี๊ยวซ่ากรอบๆ ได้ไปอีก

หลัก ๆ ของร้านแน่นอนก็จะต้องเป็นเจ้าเกี๊ยวซ่าทอดเนี๊ยะแหละ เด่นๆ ก็ไส้พะแนงไก่ ไส้ยำสาหร่ายญี่ปุ่น หรือจะเป็นไส้เบสิกๆ อย่าไส้หหมู แล้วก็ยังมีไส้แฮม ไส้ปูอัด ด้วยนะ

หรือจะเป็นเมนูอื่นๆ คุณลุงเค้าก็มีนะอย่าง ทาโกะยากิ พิซซ่าญี่ปุ่น ปลาม้วนชีส กุ้งเทมปุระ กุ้งระเบิด

คุณลุงใจดีให้โอกาสสอนพิธีของเราทอดเกี๊ยวซ่าด้วย สนุกกันไปเลย กับการมาก่อกวนร้านคุณลุงที่มีลูกค้าแวะเวียนมาตลอดเวลาถึงจะเป็นร้านเล็กๆ น่ารัก กระทัดรัด พื้นที่ไม่กว้างเท่าไหร่ แต่คุณลุงก็ยังแบ่งทั้งเวลา แบ่งพื้นที่ และ แชร์เรื่องราวให้เราได้ฟัง กันอย่างสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการที่ได้ชิมรสชาตเกี๊ยวซ่าที่กำลังฟังเรื่องราวของมันไปพร้อมๆ กัน

ด้วยบรรยากาศ เรียบง่าย ที่เข้าใจไม่ยากอะไร เหมือนได้เล่าให้ลูกหลานฟัง คุณลุงดูมีความสุขกับการเล่า และ ให้ความรักกับสิ่งที่ลุงทำ ที่เราสามารถสัมผัสได้เลยระหว่างนั้งฟังไปชิมไปท่ามกลางเสียงของความกรอบและเงียบไปกับความนุ่มของไส้ ปนไปกับรอยยิ้มและเสียงหัวเราะที่ดังลั่น ความสุขที่เกินขนาดพื้นที่ ขอบคุณทุกอย่างที่เกิดขึ้นที่นี่ ขอบคุณทุกคนเล้ยยย

หลัก ๆ ของร้านแน่นอนก็จะต้องเป็นเจ้าเกี๊ยวซ่าทอดเนี๊ยะแหละ เด่นๆ ก็ไส้พะแนงไก่ ไส้ยำสาหร่ายญี่ปุ่น หรือจะเป็นไส้เบสิกๆ อย่าไส้หหมู แล้วก็ยังมีไส้แฮม ไส้ปูอัด หรือ จะเป็นเมนูอื่นๆ คุณลุงเค้าก็มีนะอย่าง ทาโกะยากิ พิซซ่าญี่ปุ่น ปลาม้วนชีส กุ้งเทมปุระ กุ้งระเบิด


ร้านแนะนำ

เกี๊ยวซ่าตลาดนางเลิ้ง

318 ถ.นครสววรค์ เขต.ป้อมปราบ แขวง.วัดโสมนัส, Bangkok, Thailand

Open house : 10 : 00 AM - 16 : 00 PM

Tel : 084 - 139 - 6987

Tel : 02 - 281 - 9931







306 views0 comments

Comments


bottom of page