top of page
  • Writer's pictureALIS

🎻。A little letter to me . Alis .🦊🎵🎶

Updated: May 26

H A P P Y


B I R T H D A Y


T O


M E .

ไม่ว่าจะเป็น คำตอบ ที่มาจากคำถามของคนอื่น .. หรือ คำตอบ ที่มาจากการตั้งคำถามของตัวเราเอง มันย่อมเป็น “ คำตอบ ” ที่เรารู้จักมันดีที่สุดแล้ว อยากให้ทุกคนเดินทางค้นหาคำตอบใหม่ๆ เสมอ ด้วยการรู้จักตัวเอง เชื่อมั่น และ ไม่หลงลืมจนทำตัวเองหล่นหายไประหว่างทาง ..


การเดินทางบนเส้นทางที่เปลี่ยนแปลงตอนเวลาสั่งสมให้เราได้เรียนรู้โลกที่หลากหลาย เรื่องราวที่มากกว่าปัญหาของตัวเอง .. สิ่งเดียวในชีวิตที่เราคิดว่าเราโชคดี ก็มีแค่ ความเป็นคนมองโลกในแง่ดี คิดบวก คิดจะบวกกับทุกอย่าง ไม่ว่าจะปัญหา หรือ ความจริง ความฝัน ความสุข ความทุกข์ ซึ่งจริงแล้วมันเป็นปกติที่ทุกคนต้องเจอ จะจัดการจะสร้างสรรค์มันยังไงก็เราเองเป็นคนตัดสินใจ และเข้าใจมันที่สุด . ..


ฉันมักจะเขียนจดหมายถึงเธอในทุกๆ ปี เพื่อที่จะรู้จักตัวเองในทุกๆ วันที่ผ่านมา . .....

ในแต่ละเส้นทางเปลี่ยนเราไปจากเดิมบ้างรึป่าว ยังคงเป็นตัวเองได้ดีรึป่าว .. .

เธอยังอยู่รึป่าว .. ปีนี้จะเขียนไรถึงเธอดีนะ อลิศ … ^ ^”

ปีนี้เรามานั้งทบทวนคำถามที่ไม่ชอบเอาซะเลย เป็นส่วนตัว ด้วยความที่เราไม่ค่อยสนใจอดีต ปัจุบันก็ลุยให้เต็มที่เสมอไม่ยอมให้อนาคตมาด่าเราทีหลังก็พอเหอะ เรียนรู้ทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้า ระหว่างทางเราพบคำถามมากมายจากคนอื่น ๆ ที่ผ่านไป ผ่านมาในช่วงเวลานั้นๆ หลายคนถามเหตุผลว่าทำไม เปลี่ยนงานบ่อย ทำไมถึงออกจากที่เก่า เอาจริงๆ นะ คือ เราจำไม่ได้แล้ว เราเชื่อว่าเรื่องราวของที่นั้นก็คงเป็นได้แค่ช่วงเวลาของที่นั้นๆ ปัญหาแตกต่างกันออกไปก็ยังคงเป็นปัญหาสำหรับที่นั้นๆ เช่นกัน เมื่อเดินออกมาเวลาของที่ตรงนั้นก็หยุดลงสำหรับเรา และ ก็จบแค่ตรงนั้นเมื่อการตัดสินใจของเราชัดเจน สิ่งที่ผ่านๆ มาก็หยุดเดินพร้อมเวลาของที่แห่งใหม่เริ่มเดินอีกครั้ง การค้นหาไม่มีที่สิ้นสุด การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องปกติ การหยุดอยู่กับที่ไม่ใช่เหตุผลของคนที่ต้องการความสร้างสรรค์ ถ้ามันไม่สร้างสรรค์พอ …

การเรียนรู้สิ่งใหม่ควบคู่กับการพัฒนา เป็นแรงบันดาลใจที่ดึงดูดความสามารถและโอกาสที่จะได้ใช้มัน นั่นล่ะม้างเส้นทางของเหล่านักคิด หรือ Creative Thinker ที่เราเติบโตมาด้วยชุดความคิดที่แตกต่าง ..


จากคำถามที่เราไม่ชอบเอามาก ๆ จนพบคำตอบจริงๆ ที่เราไม่ชอบ ไม่โอสุด ๆ มาแชร์กัน

เราอยากแชร์คำว่า ทีม เคยมีครั้งนึง อาจจะหลายครั้งแหละแค่ไม่ได้จำ เท่าครั้งนี้ สำหรับเรา ทีม คือ ทุกคนที่ร่วมงานกัน ไม่ว่าจะเป็น คนในทีม Outsourc รวมไปจนถึงลูกค้า เมื่อร่วม Projects กัน ทุกคนคือทีมสำหรับผมแล้วคับ . … ผมพร้อมที่จะเชื่อมั่นและก้าวไปด้วยกันเสมอ …


 ( ถ้าไม่เข้าใจคำว่าทีมจริงๆ อย่าใช้คำว่าทีม มันเสียความรู้สึก ) ปกติที่เราต้องพบเหตุการณ์ประมาณนี้ก็ไม่แปลกเมื่อเข้าสู่สังคมทำงาน “ทีมเลือกอันนี้” เราหลายคนจะมีคำถามในใจเหมือนกันทันทีโดยไม่เอ่ยปาก ทีม คือ ใครฟ่ะ แล้ว ผม ที่เป็นคนคิด กับ ทีมของผม ที่ช่วยกันทำ คือ อะไร ไม่ใช่ทีมเดียวกันเหรอ ? ปกติเราจะฟังความเห็นของคนในทีมเราเสมอ เราจะคอยถาม … แต่เหตุการแบบนี้ล่ะที่ไม่ชอบที่สุด แล้วก็ตัดสินใจหยุดนาฬิกาของที่แห่งนั้นและเดินทางเพื่อค้นหาสิ่งที่ดีกว่า .. ทุกเส้นทางคุ้มค่ามากกว่าอะไรทั้งหมด คือ มิตรภาพ พวกพ้องที่ร่วมทางกันไม่ว่าจะเป็นเวลาสั่นๆ ที่แสนยาวนาน ขอบคุณระหว่างทาง และ มิตรภาพจากทุกๆ ทีม

มาต่อกันที่อีก คำตอบ ที่มาจากการตั้งคำถามของตัวเราเอง ที่มักทำให้เราหันหลัง.. .

เรามักสงสัยเสมอว่า ทำไม Agency เล็กๆ ถึงชอบดูถูกตัวเอง เราเป็น Agency เล็กๆ นะ เข้าใจ (แน่นะอลิศ) เล็กแล้วไง ไอเดียเราใหญ่ได้นี่ ถ้าเอาแต่กลัวการแข่งขันกับ Agency ใหญ่ๆ การลงแข่งขันมันจะไม่ได้ทำหน้าที่ของมันเพราะการลงแข่งมันมีหน้าที่ แสดงความสามารถ ความเป็นตัวตนของเอเจน เพื่อสร้างความจดจำ และเป็นเอกลักษณ์ โอกาสที่จะสร้างตัวตนไม่มีอะไรต้องกลัวสำหรับ Creative .. ประสบการ์ณ การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และ ได้ลงมือทำ ได้รู้จักแพ้ รู้ชนะ เป็นเรื่องราวระหว่างทางที่ดีเลย . ..

🕰️ สิ่งที่ “ย า ก” ของการ ค้นหา . .

ความคาดหวัง คือ การยืนมองจากด้านนอกที่สวยหรู

ปัญหา คือ โลกความจริงที่มองไม่เห็นถ้าไม่ ล อ ง ก้าวเข้าไป

ก็ไม่แปลกเลยที่จะสร้างบาดแผลมากมายระหว่างทาง . ..

เรื่องปกติของการเดินทางเพื่อค้นหาอะไรสักอย่างอลิศ ^ ^”


โตขึ้นอีกปี . .. จะเป็นคนเก่งที่มีค่าในตัวเองเสมอ . ..

ขอบคุณที่เติบโตมาอย่างดี อ ลิ ศ ^ ^


空。2024 年 05 月 25 日。夜。 H A P P Y B I R T H D A Y T O M E . . ^ ^

วันนี้ยังอยากขอบคุณตัวเอง ข อ บ คุ ณ ที่ใช้ชีวิตในแบบที่เธอเป็นอลิศ . .. ^ ^

ข อ บ คุ ณ เส้นทางที่เดินผ่านมา วิ่งบ้าง อู่บ้าง ล้มบ้าง กลิ้งบ้าง ลุกบ้าง เดินบ้าง ได้อ่อนแอบ้าง เข็มแข็งบ้าง หัวเราะได้บ้าง ยิ้มบ้าง ร้องไห้ได้บ้างเนอะ โลกมันหมุนเป็นวงกลม ให้เรารับทุกรสชาติของชีวิต และ วนวันธรรมดาๆ นั้นกลับมาให้เราได้”ยิ้ม” “หัวเราะ” ใหม่ อีกในทุกครั้ง ^ ^

。2024年 05 月 25 日。おたんじょうび おめでとう〜のアリス。

วันนี้เป็นวันเกิด ก็ไม่มีอะไรมาก ดาก็ขอขอบคุณทุกกำลังใจจากพี่ ๆ เพื่อน ๆ ทุก ๆ คน และ ครอบครัวค่ะ ขอบคุณทุกกำลังใจทุกทางค่ะ (ありがとう) ● ω ●♬ ♫


"little happiness" ขอให้เก็บสะสมความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ กันวันล่ะนิด


จนเกิดเป็นรอยยิ้มเล็ก ๆ ในใจกันทุกคนนะคะ ^ ^


👊🏻 #Alis #DreamerAlis #Fighting #Thanktheway ✌🏻 🎨✏️ 🎻🎵🎶

#AlisFighting 👊🏻 #myspace #ยัยแม่มด 👩🏻‍🦰⏳🎨✏️

#จิ้งจอกในคราบหนูน้อยหมวกแดง 🦊


28 views0 comments

Comentários

Não foi possível carregar comentários
Parece que houve um problema técnico. Tente reconectar ou atualizar a página.
bottom of page