top of page
  • Writer's pictureALIS

🐯とらとら TORA TORA JAPANESE KITCHEN🍚🥩🍖🍴

Updated: Nov 29, 2020

เนื้อไทย สไตล์ญี่ปุ่น เนื้อชั้นดีนำมาปรุงสไตล์ยุโรปดั่งเดิม นำเสนอออกมาในเมนูญี่ปุ่นฟิวชั่น ที่น่าตาหน้าทานมากกกก “Tora Tora Japanese Kitchen” ร้านตกแต่งนั้งสบายๆ ง่ายๆ สไตล์ “Modern loft” ยืนยัดความอร่อยในย่านประดิพัทธิ์มาเกือบ 4 ปี ได้แล้ว ด้วยความที่เจ้าของร้านเองเป็นเชฟซึ่งจบมาจากสถาบัน Le Cordon Bleu จากประเทศออสเตรเลียและความที่อยากจะสร้างสรรค์เมนูฟิวชั่น เมนูอาหารของที่นี่จึงครีเอทออกมาได้อย่างน่าสนใจ ผ่านการนำเสนออาหารสไตล์ยุโรปผสมผสานกับความเป็นญี่ปุ่นให้เข้ากันอย่างลงตัว โดยเน้นไปที่ข้าวและซอสญี่ปุ่นเป็นหลัก แต่นำเนื้อไปปรุงด้วยการย่างตามแบบฉบับดั้งเดิมของยุโรป ( Old-Traditional ) และ วัตถุดิบหลักอย่างเนื้อวัวเกรดพรีเมียมจะคัดสรรค์จากฟาร์มคุณภาพดีในประเทศไทย ผสมผสานสองวัฒนธรรมอาหารและถ่ายทอดออกมาได้อย่างดีเลย

ร้านเนื้อ หัวใจหลัก แน่นอนก็ต้องเป็นเนื้อ อย่างเนื้อที่ใช้หลักๆ ก็จะเป็นไทย - เฟรนช์จากฟาร์มโลคอล และ เนื้อไทยวากิวสายพันธุ์ ทาจิมะ (Tajima) นอกจากการคัดสรรค์คุณภาพแล้ว อีกหัวใจหลักของร้านอาหารก็ไม่พ้นความใส่ใจ และ พิถีพิทันในกรรมวิธีการปรุง การนำเสนอรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และครีเอทหน้าตาที่น่าทาน ร้านนี้ครบทุกอย่างเลยค่ะ ถึงเวลาล่ะไปรู้จักเมนูต่างๆ กันค่ะ

ต้องขอบคุณ คุณจั๋ง - วรท วิรุฬห์พานิช ( หรือ พี่จั๋ง ) เจ้าของร้านดีกรีเชฟ Le Cordon Bleu จากประเทศออสเตรเลีย ที่ให้เราได้สัมผัสเล่าเรื่องราวดีๆ ด้วยตัวเอง แค่หน้าตาอาหารก็ส่งถึงความรู้สึกถึงความเป็น “ Best of the Beef ” ของร้าน Tora Tora Japanese Kitchen ที่คว้าใจสายเนื้อมากว่า 4 ปี ยกให้กับความครีเอทที่นำเสนอความฟิวชั่นระหว่างอาหารยุโรปและอาหารญี่ปุ่น ออกมาได้อย่างดี ทั้งด้านของรสชาติและหน้าตาที่น่าทานมากกกก จนอดใจไม่ไหวล่ะนะคับ ^ ^

อร่อยแบบหลงรักทุกเมนูอย่างนี้ เราก็สายเนื้อนะคับ งั้นขอเรียงลำดับจากความชอบของคนเขียนล่ะเนอะ

ข้าวผัดเนื้อลูกเต๋ากระเทียมกรอบ ( Beef Chahan Don ) 299.-

นำข้าวสวยลงกระทะร้อนๆ ผัดกับนำ้มันเนื้อ ไข่ และ ซอสโฮมเมดสูตรเฉพาะของทางร้าน ตกแต่งด้วยสเต็กหั่นเป็นลูกเต๋า โดยใช้เนื้อ Striped Loin ( สันนอก ของ Thai French ) ที่ผ่านการหมักปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย กระเทียม ดับกลิ่นคาวด้วย ไทม์ และโรสแมรี่ ย่างให้ได้ความสุกมีเดียมแร์ ทานคู่กับกระเทียมแผ่นบางทอดกรอบ และ ต้นหอมซอยละเอียด เสิร์ฟมาพร้อมสลัดผัดปลอดสารจากโครงการหลวง และ นำ้สลัดโฮมเมด เมนูทุกชามของร้านจะผ่านการปรุงที่ปราศจากผงชูรสด้วยนะคะ

สเต็กด้ง (Steak Don) 299.-

ข้าวหน้าเนื้อสเต็ก เมนูดัง หรือ ชามขายดีของร้านเลย เค้าใช้เนื้อ Striped Loin ( สันนอก ) บ่ม (dry-aged) นานถึง 30 วัน ซึ่งอย่างที่บอกเลยค่ะเมนูส่วนใหญ่เป็นการฟิวชั่นของอาหารยุโรปกับญี่ปุ่น เน้นไปที่ข้าวและซอสญี่ปุ่นเป็นหลัก แต่นำเนื้อไปปรุงด้วยการย่างแบบยุโรปดั้งเดิม ปรุงรสด้วยนำ้มันจากไขมันวัว เนย ( ทำจากนมวัวแท้ ปราศจากไขมันพืช ) หมักเนื้อด้วยเกลือพริกไทย แล้วนำไปย่างโดยใช้เนยกับน้ำมัน และ ดับกลิ่นด้วย โรสแมรี่ ( Rosemary ) ไทม์ (Thyme) เพื่อคงรสชาติเนื้อ ใส่ใจในการย่างที่อุณหภูมิที่เหมาะสม พลิกเนื้อทุก 30 วินาที เพื่อความสุกอย่างสม่ำเสมอ แล้วนำมาเสริฟท์ให้ทานคู่กับไข่ออนเซ็น โรยด้วยความหอมของกระเทียมกรอบ สไลด์บางทอดกรอบ ทำสดใหม่ทุกวัน และเพิ่มความหอมสดชื่นด้วยต้นหอมซอยละเอียด และ ยังเสริฟท์ฟรีสลัดผักมากับเมนูชามนี้ด้วยนะ

**ไทม์ (Thyme) เป็น หนึ่งในสมุนไพรเครื่องเทศที่มีการใช้มากที่สุดอย่างนึงของอาหารตะวันตกนะคะ

ซุปมิโซะ หอม หวาน สดชื่น คงความอร่อยละลายของเนื้อไว้ในปาก

กิมจิรามยอน (Kimchi Ramyeon) หมูสไลซ์ / เนื้อสไลซ์ อาหารเกาหลีเค้าก็มานะ ใครไม่ทานเนื้อก็เมนูนี้เลย สั่งเป็นหมูสไลซ์ได้เล้ย ส่วนสายเนื้อก็ไม่พลาดเนื้อสไลซ์นะคะ ซุปกิมจิ ที่เสริฟท์มาพร้อมเส้นราเมง (มาม่าเกาหลี) ทานคู่ ไข่ออนเซ็น กับ หมูสไลซ์ หรือ เนื้อสไลซ์และเพิ่มความหอมด้วยต้นหอมเนี๊ยะแหละ คือ ดีเลย

ส่วนใครไม่ทานเนื้อวัวก็ยังมีเมนูหมูๆ แนะนำอีกเมนูนะคะ ชุดหมูทอดทงคัตสึกระทะร้อน (Katsu Don) รับรองสั่งเมนูนี้มาตื่นเต้นแน่นอน เค้าจะมาเสริฟ์พร้อมกระทะร้อน และ เทราดซอสคัตสึของทางร้านที่ผสมลงตัวกับซุปปลาโอ และ ไข่ ให้ถึงโต๊ะเลย ไข่ก็จะสุกในกระทะน่าทานอย่าบอกใครทีเดียว

เค้าก็จะเสริฟท์ข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ มาในถ้วยเล็ก มาให้ทานคู่กันกับน้องหมูทงคัตสึ ร้อนๆ หอมๆ กรอบ ๆ ราดด้วยน้ำซุปและไข่เมื่อกี๊นะคะ กรอบ นอก นุ่ม ใน ยกความดีให้น้องหมูเลย แบบอร่อยควันออกปากกันเลยเนอะ ^ ^

อย่างที่บอก “Tora Tora Japanese Kitchen” ตกแต่งร้านให้นั้ง สบายๆ ง่ายๆ ในบรรยากาศที่ไม่ต้องเร่งรีบอะไร นั้งชิวว์ลิ้มรสชาติอาหารฟิวชั่นที่ปรุงมาพร้อมเสริฟท์ร้อนๆ ไปกับ บรรยากาศ สไตล์ Modern loft เน้นพื้นที่สีเทา เทา ด้วยตัวผนังปูน ตัดกับการจัดวางด้วยโต๊ะเก้าอี้ไม้สีน้ำตาลเข้ม ใช้ไฟสลัวๆ ในโทนอุ่น เพิ่มบรรยากาศอบอุ่นๆ บนความเท่ห์ ของภายในร้าน ใช้แสงสีแดงตัดฝั่งที่เป็นผนังสีดำ และยังตกแต่งผนังปูนด้วยโปสเตอร์สีโทนดำที่เป็นภาพใหญ่ๆ ของเมนูอาหารต่างๆ ของร้าน ชวนให้อยากสั่งไปทุกอย่างเลยเหอะ

แอบดูในครัวนิสนึง แบบหน้าทานมากกกก กลิ่น ห๊อม หอม ออกมาเลย .. .

ถึงเวลาที่ต้องขอบคุณพี่จั๋ง (เจ้าของร้าน) ที่ให้เรารบกวนเวลามาทั้งวันล่ะ ที่คอยแนะนำเรื่องราวของร้านทั้งการตกแต่ง และ เมนูน่าทานหลายเมนูกันเลย บอกเลยว่าไม่ควรพลาดร้านนี้ เนื้อๆ เน้นๆ อาหารญี่ปุ่นฟิวชั่นยุโรปที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวเสริฟท์มาในชามเดียว ปรุง สด ร้อนๆ ชามต่อชามแบบไม่ใส่ผงชูรส พิถีพิถันในการคัดสรรค์วัคัดสรรค์วัตถุดิบคุณภาพ และ ขั้นตอนในการปรุงรสชาติ ยังใส่ใจต่อสุขภาพของผู้บริโภคอีกด้วย ^ ^

ส่วนตัวนะเราว่าการได้ฝังเรื่องราวของสิ่งเหล่านั้นจากคนที่ร่วมสร้างมันขึ้นมา อย่างเวลาได้ฟังการเล่าเรื่องราวของร้านจากเจ้าของร้าน มันเป็นอะไรที่มีเสน่ห์ เป็นแรงดึงดูดที่สามารถเปลี่ยนให้กลายเป็นแรงบันดาลใจส่งต่อไปไม่รู้จบ เป็นพลังที่เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว เอาเป็นว่า ขอบคุณสิ่งดีๆ ที่ส่งต่อถึงกันนะคะ


ร้านแนะนำ

とらとら Tora Tora Japanese Kitchen

(โทระ โทระ เจแปนนิส คิทเช่น)🐯

🏠 ประดิพัทธิ์ซอย 6

🚝 BTS อารีย์ BTS สะพานควาย

🚪 Open house : 12PM - 14 : 30PM or 17PM - 22PM

📞 Tel : 06 - 4772 - 3787



#ModernLoftStyle #Old_Traditional #BestOfTheBeef #StripedLoin #ข้าวหน้าเนื้อ #สเต็กด้ง #SteakDon

#ข้าวผัดเนื้อลูกเต๋ากระเทียมกรอบ #BeefChahanDon

#ชุดหมูทอดทงคัตสึกระทะร้อน

#KatsuDon #กิมจิรามยอน #KimchiRamyeon









156 views0 comments

Comments

Couldn’t Load Comments
It looks like there was a technical problem. Try reconnecting or refreshing the page.
bottom of page