top of page
  • Writer's pictureALIS

江戸あさりうどん Edo Asari Udon.


หอยอาซาริ アサリ ในช่วงหน้าร้อนในทุก ๆ ปีของญี่ปุ่น ผู้คนเริ่มหลั่งไหลไปที่ชายหาดกัน เพื่อเก็บ " หอยอาซาริ アサリ" ที่เป็นวัตถุดิบที่หาได้ในช่วงฤดูร้อนของญี่ปุ่น ถ้าใครอยากลองไปเก็บดูบ้าง แนะนำเป็นที่นี่ค่ะ Marine Park หรือ Umi no koen อุมิ โนะ โคเอ็น สวนแห่งทะเลนี้อยู่ทางใต้ของเมืองโยโกฮาม่า (Yokohama) ซึ่งอย่าลืมนะคะว่า จะมีให้เก็บช่วงหน้าร้อนเท่านั้น ^    ^


Umi no koen อ้างอิง http://www.hama-midorinokyokai.or.jp/park/uminokouen/



ส่วน ถ้าใครอยากลองทานรสชาติต้องพูดกันถึงร้านนี้เลยดีกว่าค่ะ

Miyatake Sanuki Udon มิยะทะเคะ ซะนุคิ อุด้ง อุด้งร้านนี้เป็นเมนูต้นตำรับญี่ปุ่นดั้งเดิมที่มีให้เลือกหลากหลาย ที่โดดเด่นสุด ๆ ของร้านนี้ไม่พ้นเป็นตัว “เส้นอุด้งจากเมือง Sanuki” อันมีชื่อเสียงในเรื่องคุณภาพและมีตำนานความอร่อยกว่า 60 ปี อีกทั้งนํ้าซุปก็ทำมาจากปลาอิริโกะ ที่นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่นโดยตรงอีกด้วย และที่สำคัญทางร้านยังใช้วัตถุดิบคุณภาพ มีท๊อปปิ้งมากมาย ส่วนใหญ่เป็นของทอด เลือกได้เองตามชอบเลยค่ะ

อย่างที่บอกค่ะ อุด้งร้านนี้เป็นเมนูต้นตำรับญี่ปุ่นดั้งเดิมที่มีให้เลือกหลากหลายมากกกกก

นอกจากมีให้เลือกหลากหลายแล้ว ก็ยังมีแบ่งให้เลือก เป็น  3  Size อีกด้วย  m,  l,  xl, Wowww น่าสนุกไปอีก เลือกขนาดได้แล้ว ไปสั่งกันเลยค่ะ

อย่างที่คุยกันไว้ ถึงเวลาจะได้ชิมเจ้าหอยอาซาริ アサリ ในหน้าร้อนแล้ว แน่นอนที่สุดสำหรับอาหารญี่ปุ่น จะมีวัตถุดิบตามฤดูกาลต่าง ๆ เป็นที่น่าสนใจมาก

เป็น Signature! เลยค่ะ ที่สำคัญติดป้าย Best Seller ด้วย

ขอเป็น อุด้งหอยอาซาริ 江戸あさりうどん Edo Asari Udon. Size M ค่ะ Size M อยู่ที่       149. - Size L อยู่ที่        169. - Size XL อยู่ที่     189. -

อุด้งหอยอาซาริ 江戸あさりうどん Edo Asari Udon. หน้าตาหน้าทานมากกกกค่ะ



หอยอาซาริ アサリ หน้าตาจะคล้าย ๆ หอยลายบ้านเราเนอะ จะมีรสชาติหวาน ๆ ค่ะ เข้ากันมาก เมื่อนำมาทาน กับ เส้นอุด้งสด น้ำซุปปลา ที่เป็นรสชาติดั้งเดิมของญี่ปุ่นค่ะ



เส้นอุด้งสดที่ขึ้นชื่อมากของ Miyatake Sanuki Udon มิยะทะเคะ ซะนุคิ อุด้ง เส้นอุด้งสด นุ่ม สมคำล่ำลือ ที่ชอบมาก แต่ไม่ใช่แค่นั้น น้ำซุปปลา ที่มีกลิ่นหอม ละมุน ก็หลงรักไปอีก 555 55

เป็นคนนึงที่ชื่นชอบ เส้นอุด้งสด รสชาติแบบดั้งเดิม ทานง่าย หอมอ่อนๆ ละมุนในน้ำซุป ^   ^

ขาดไม่ได้ เลย ร้อน ๆ แบบนี้ ทานอุด้งในน้ำซุปอุ่น ๆ จับคู่ เครื่องดื่มสุดรัก สดชื่นสุด ๆๆๆๆ

ร้านนี้บริการตัวเองนะคะ ทั้งน้ำแข็ง น้ำดื่ม ท๊อปปิ้งต่าง ๆ ส่วนใหญ่จะเป็นของชุปแป้งทอด

ก็จะมีให้เลือกอยู่หน้าเค้าเตอร์ค่ะ หรือ จะเป็นพวกข้าวปั้นห่อสาหร่าย โอนิกิริ ก็สามารถ

หยิบจากหน้าเค้าเตอร์ และนำไปชำระเงิน หาโต๊ะทานได้เลยค่ะ ภายในร้านเป็นแบบสบาย ๆ ผ่อนคลายด้วยเก้าอี้ไม้ สไตล์ญี่ปุ่น



ขอขอบคุณร้าน Miyatake Sanuki Udon มิยะทะเคะ ซะนุคิ อุด้ง ที่ทำให้เราได้ทาน หอยอาซาริ アサリ ในหน้าร้อนนี้ มีความสุขสุด ๆๆๆ 55555

ร้าน Miyatake Sanuki Udon มิยะทะเคะ ซะนุคิ อุด้ง  มีหลายสาขาในญี่ปุ่น และ ในไทย ลองแวะไปเลือกทานกันได้ทุกฤดูนะคะ  มีเมนูที่หลากหลายมากจริง ๆ

  • ศูนย์การค้า Emquartier ชั้น B

  • BTS ลงสถานีพร้อมพงษ์

  • ใกล้ซอยสุขุมวิท 35



75 views0 comments

Comments


bottom of page