top of page
  • Writer's pictureALIS

🎪สวนสัตว์เชียงใหม่「 Chiang Mai Zoo🦦」

Updated: Sep 12, 2020

เราสนุกกับการเดินขึ้นไปเรื่อยๆ แบบไม่ต้องรู้ความชัดเจนของเป้าหมาย .. . เราชอบสวนสัตว์นะที่ได้เรียนที่จะรู้จักสิ่งมีชีวิตอื่นๆ แต่ในเวลาเดียวกันเราก็ไม่ชอบมันเหมือนกัน !! มันเป็นการเสียสละของบรรดาสัตว์น้อยใหญ่มากมายที่ต้องไปมีอิสระในที่แคบๆ กว่าที่เคยเป็น ต้องจากสภาพแวดล้อมเดิมที่เกิดมาแบบไม่มีวันที่จะได้กลับ . .. อย่างน้อยนักเดินทางอย่างเราก็ออกเดินทางค้นหาและเรียนรู้ที่จะสัมผัสความแตกต่าง แต่สุดท้ายยังไงเราก็เดินทางกลับไปกอดความคุ้นเคย ยังไงเราก็ได้กลับบ้าน … ^ ^

เจ้าฝูงกวาง เบมบี้รึป่าว น่ารักจัง 55555 🦌เจ้ากวางน้อย...แบมบี้「 Bambi 」🎵🎶

กินไม่แบ่งเลยเนอะ …

เจ้ากวางที่ถูกเลี้ยงอยู่ในคอกที่กว้างพอจะอยู่รวมกันเป็นฝูงใหญ่ …

เริ่มต้นเช้าวันใหม่เด็กน้อยก็พาเรามาอยู่สวนสัตว์ 「 Chiang Mai Zoo 」มาเป็นเพื่อนเจ้าหลานชายแบบงงๆ มาเชียงใหม่ฉันต้องมาเที่ยวสวนสัตว์เหรอเนี๊ยะ 55555 555 แต่มันก็แตกต่างดีนะ ต่างที่เราจะได้เดินสูงขึ้นไปเรื่อยๆ ก็สวยดี ...

นกสีเทา … ขอไปดูนะครับ …

เจ้านกขี้เก๊ก 5555 555

แมลงอะไรก็ม่ายรู้ แต่ชอบถ่าย 5555 555

อย่างน่ารัก น่ากิน ไม่สิ … ต้องพูดว่ากินอย่างน่ารัก 555 555

จิงโจ้ไกลๆ มีจิงโจ้ด้วย

นกอะไรดูเท่ห์จัง …

นกเงือกผู้รักเดียวใจเดียว …

Wowww รวมกันเป็นฝูงเลยเจ้าฟามิงโก้ เรียกว่าฝูงได้ป่าวนะ 555 555

น้องซนมากกกก ชัดซักภาพม่ะเรา 5555

ตัวนี้ขอผ่าน ไม่ชอบจริงจัง ออกแนวกลัวๆ รีบถ่ายแล้วเดินเลยไปค่ะ

เจ้ามาหัวฟูเชียว … หิวมากเหรอ ?? ห้ามให้อาหารสัตว์นะคะ

ว้าว .. ฝูงแกะ แกะเป็นฝูงเล้ยยยย แกะไม่ออก แกะให้หน่อย 555

เจ้าหลานชายที่น่ารักของเราเอง「 My Grandson 」 ( ลูกของพี่ชายคนโต )

พักแป๊บ แต่ไม่หยุดซนเนอะ

จะไปไหนเจ้าไก่ ไก่ฟ้า ไปด้วย …

มุมนี้ก็สวยดีนะ เหมาะกับการถ่ายภาพเลย ไปต่อค่ะ เราจะเดินขึ้นไปต่อเรื่อยๆ ต้องกลับลงมาก่อนจะมืดนะคะ

เริ่มสนุกกับสวนสัตว์เชียงใหม่ล่ะ กับก่อนหน้าที่ตั้งคำถามว่าพาฉันมาทำไม 5555 เนี๊ยะแหละความแตกต่างที่เราสามารถเดินขึ้นไปเรื่อยๆ ไปให้ถึงจุดชมวิวข้างบนที่มีแพนกวิ้นรออยู่ และระหว่างนั้นก็เดินเก็บวิวระหว่างทางไปพร้อมๆ กันด้วยค่ะ …

เจอพี่หมี อย่าแอบอู้อ่ะ มีเราเดินขึ้นมาทักทายแกด้วยนะ

ลิง บ่าง ข้าง ชะนี ก็มีอาศัยอยู่ตามกิ่งไม้ต้นไม้

ช้าง ช้าง ช้าง … ช้าง ช้าง … น้องเคยเห็นช้างรึป่าว …

เดินขึ้นไป … เดินขึ้นไป … ทางไม่สุด เราไม่หยุดเดิน …

ขึ้นมาถึงแล้ววววว จุดชมเมือง สวยดีเหมือนกันแหะ หายเหนื่อยเลย หมดคำถามเลย

ยืนมองเมืองจากมุมไกลๆ เชียงใหม่มีตึกเยอะขนาดนี้แล้วเหรอ ..

ขึ้นมาสูง หายใจหอบๆ แต่แป๊บเดียวแหละก็หายใจสะดวก …

เดินเล่นก่อน … แต่เดี๋ยวเราก็ต้องกลับไป …

ข้างบนนี้สวยดีนะ หลงไปกับวิวระหว่างทางแป๊บนึง ขึ้นมาถึงกันแล้ว เย้ เย้ … ไปหาเจ้ากวิ้นกันไปเล้ยยยยย 🐧

ขึ้นมาเพื่อเจ้านี่แหละ เจ้าแพนกวิ้น … อิสระของเจ้าพวกนี้อยู่แค่ในตู้กระจกใบนึงล่ะม้าง แวกว่ายให้เต็มที่ไปเลย ขอบคุณที่เสียสละ … พวกแกคิดถึงบ้าน คิดถึงน้ำ คิดถึงอากาศ สภาพแวดล้อม ธรรมชาติที่พวกแกเกิดมาไหมนะ?? ทำงานต่อไปก็ได้แค่มื้ออาหาร แวกว่ายต่อไปสู้ๆ ก็มีบางครั้งแหละที่ชีวิตเราก็เลือกอะไรไม่ได้เนอะ 555 5555

ขอจับหน่อย ขอจับหน่อย .. . น่ารักจัง . ..

บายเจ้ากวิ้น ต้องกลับลงไปที่สวนสัตว์ข้างล่างแล้วเดี๋ยวมืด

มายืนมองอีกรอบก่อนกลับลงไป เมื่อเวลาเปลี่ยน แสงเปลี่ยน … แต่เราชอบดูพระอาทิตย์ขึ้นๆ ลงๆ ไม่เปลี่ยนเลย

ขอบคุณการเดินทาง . . ที่ทำให้เสียงหัวเราะสดใสและยิ้มกว้างกว่าที่เคยเป็น ^ ^


🍄🏚🌳 ChiangMai 🥛🥚🧈🥞🍯🥄 🎶🎵🎻🐿

#ชียงใหม่ #ChiangMai #ChiangMaiZoo 🍓🍮🍯🥄


🎐การผจญภัยในหนึ่งวันของอลิศ 55555555

アリスの冒険 1日 ☁☁ . .. ● ω ● ♬ ♫

アリスのギャラリー空。

Gallery sky of ALice.

Collection of our life.

⏳ Lens 35 - 80 mm Lens 80 - 300 mm


42 views0 comments

Comments


bottom of page