top of page
  • Writer's pictureALIS

อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า หุ่นฟางคิงคองยักษ์ หุ่นไล่กายืนโซเซ “รับบรรยากาศทุ่งนา”ใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่⛰

เดิมอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า มีความหมายถึงลำห้วยที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นตองตึง ที่มีลำต้นและใบแก่อยู่มากมาย และเป็นอ่างเก็บน้ำที่อยู่คู่ชาวเชียงใหม่มานาน ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม ปัจจุบันห้วยตึงเฒ่า เป็นโครงการหมู่บ้านตัวอย่างตามพระราชดำริและเป็นแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขตทหาร ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานแนวพระราชดำริในการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำทำให้ราษฎรมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

เป็นอ่างเก็บน้ำที่มีขนาดใหญ่และลึกมาก รอบ ๆ ทั่วบริเวณนี้มีต้นไม้นานาชนิด ร่มรื่น และสวยงามมาก เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ทิวทัศน์ของอ่างเก็บน้ำกว้างใหญ่ ท่ามกลางธรรมชาติงดงาม บริเวณอ่างเก็บน้ำมีหาดทรายคล้ายชายทะเลด้วยเป็นจุดเด่นของอ่างเก็บน้ำที่นี่เลยด้วยนะคะ

มีกิจกรรมกลางแจ้งมากมายที่ชวนผู้คนเดินทางมาพักผ่อนตากลมกับครอบครัว ไม่ว่าจะสามารถเล่นน้ำได้ มีบริการห่วงยาง เรือพาย จักรยานน้ำให้เช่าในราคาย่อมเยา ใครที่ชอบตกปลา ที่นี่มีซุ้มแพสำหรับตกปลาบริเวณสันเขื่อน

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมกลางแจ้งหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ กิจกรรมกระโดดหอ เกมโซน เพ้นท์บอล รถเอทีวี และเครื่องเล่นต่าง ๆ ภายในบริเวณอ่างเก็บน้ำ สามารถทำกิจกรรมค่ายพักแรม มีบ้านพัก และ พื้นที่กางเต็นท์ ร้านอาหารอร่อยกว่า 20 ร้าน ยังมีกิจกรรมผ่อนคลายเบาๆ อย่างการนวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า เพียงโทรก็จะมีมาบริการถึงที่กันเลยด้วยนะ

ใกล้ๆ กันก็จะมีจุดท่องเที่ยวเชิงทุ่งนา เป็นทุ่งนาใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่ เดินทางสบายๆ มากินบรรยากาศท้องทุ่งชิวว์ๆ สัมผัสกลิ่นรวงข้าวใหม่ๆ สดๆ ปนกลิ่นฝางข้าวแห้งๆ กับทิวทัศน์เขียวขจีของท้องทุ่ง กองฝางที่วางไม่เป็นระเบียบ กับหุ่นไล่กายืนโซเซ มันดีนะ พาไปค่ะ ^ ^

เก็บภาพหุ่นฟางคิงคองยักษ์ รับบรรยากาศ ทุ่งนา ทุ่งนา ก่อนกลับเข้าตัวเมืองกันดีกว่าเนอะ



#ChiangMai ☕️🥄 🍮🥧🥄


🎐การผจญภัยในหนึ่งวันของอลิศ 55555555

アリスの冒険 1日 ☁☁ . . . ● ω ● ♬ ♫

🔆#sunshinegirl 👩🏻‍🦳 #ontheways

📷#เลนส์มือหมุน Lens 40 - 150 mm

78 views0 comments

Comments


bottom of page