top of page
  • Writer's pictureALIS

🏘🏡 “แม่กำปอง” หมู่บ้านเล็กๆในอ้อมกอดหุบเขา⛰🌲🌳

Updated: Aug 15, 2020

“หมู่บ้านแม่กำปอง” มนต์เสน่ห์ที่ถูกโอบล้อมด้วยขุนเขาพาให้ผู้คนเดินทางมาสัมผัสอ้อมกอดขุนเขาเขียวขจีที่เราแอบเรียกว่า “ยักษ์เขียว” แล้วพากันออกไปเดินเล่นในหมู่บ้านเล็กๆ ที่เหมือนอยู่ในนิทานเลย บรรยากาศอบอุ่นๆ ไปด้วยกลิ่นอายอาหาร ท่ามกลางธรรมชาติ อากาศดีๆ ที่อยากเก็บใส่กระเป๋ากลับกรุงเทพไปด้วยเลยเนอะ .. อากาศดีๆ แบบนี้ก็ต้องแวะดื่มโกโก้อุ่นๆ นั้งดื่มด่ำบรรยากาศกันหน่อยที่ … ที่ไหนดีนะ… ^ ^

“ร้านระเบียงวิว แม่กำปอง” จุดชมวิวหลักของแม่กำปองที่ใครไปใครมาก็ต้องมาแวะเก็บบรรยากาศ ถ่ายภาพที่นี่กันแบบห้ามพลาดเลยด้วยนะ มุมดีสวยตามคำล่ำลือจริงๆ

มองจากตรงนี้ เราได้นั้ง แกว่งขาไป แกว่งขามา ดื่มโกโก้ให้ร่างกายอุ่นๆ อุ่นไปถึงใจ ขออยู่ตรงนี้อีกสักพัก .. คงไม่ว่าอะไร . ..

บ้านหลายๆ หลัง ทับซ้อนกัน ในจำนวนที่มากขึ้นจนกลายเป็นหมู่บ้าน ท่ามกลางโอบกอดขุนเขา ด้วยทิวเขาที่ทับซ้อนในชั้นนอกของพื้นที่หมู่บ้านเป็นทิวทัศน์ที่มีเสน่ห์ของที่นี่เลย หมู่บ้านเล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางหุบเขาใหญ่ [ Small Village Hidden among the great valleys ] ที่ซ่อนความอบอุ่นไว้ระหว่างทาง ด้วยร้านอาหารบนแนวถนนหมู่บ้าน กลิ่นอายหอมๆ อุ่นๆ ของอาหารระหว่างทางทำให้ลืมอากาศที่ออกจะเย็นๆ รอบตัวที่มากระทบผิว ให้เดินเล่นทั้งวันก็ได้นะ เราไหว เพราะอากาศดีมากกก

นั้งเพลินๆ สัมผัส กลิ่นต้นไม้ กลิ่นลม และ แสงแดด ยิ่งถ้าวันไหนมีหมอกลงนะ หรือฝนตกก็ดี เราก็จะได้สัมผัสอีกอารมณ์ของการเดินทางด้วยนะ คือ แบบไหนก็สวยแหละเพราะข้อดีของการเดินทางพาเรามาอยู่ที่ตรงนี้แล้วแต่ช่วงเวลาของมัน หรือ ที่เรียกว่าโชคชะตาDestinyเป็นอีกสิ่งที่ทำให้การเดินทางน่าค้นหา และ ดึงดูดให้เราไปยืนหลงๆ งงๆ อยู่ในที่แห่งนั้น . ..

ดื่มโกโก้อุ่นๆ พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศกันที่ “ระเบียงวิว แม่กำปอง” ร้านนี้เค้ามีทั้งอาหารเครื่องดื่มรอนักท่องเที่ยวที่กระหายการเดินทางอยู่นะคะ ^ ^”

“ร้านระเบียงวิว แม่กำปอง” มุมภาพด้านบนทั้งหมดมาจากจุดชมวิวของร้านนี้แหละที่ต้องมาเลย

“ หมู่บ้านแม่กำปอง ” เมื่อมองภาพรวมแล้วเราก็ลงมาเดินเล่นในหมู่บ้านหน่อยดีกว่าเนอะ ในวันที่อากาศสบายๆ ปล่อยใจชิวว์ๆ เดินเล่นในหมู่บ้าน หายใจทิ้งกันซะหน่อยดีกว่า แล้วจะมีไรให้กินบ้างกันนะ

🥚🍳🥄เจอแล้ว ไข่ย่าง ลองดูกันม่ะ 20 บาท เอง ไข่เราไม่เน้น เราเน้นพริกไทยกับแม๊กกี้ 5555 5555

ได้มาแล้วก็ไปต่อ เดินไป กินไป ชอบๆ ชอบอารมณ์นี้ ^ ^ นอกจากเจ้าไข่ย่างนี้แล้วก็มีตั้งแต่ของทานเล่นไปจนมื้อหนักเลยด้วยแหละ เดินดูเอาอยากกินไรก็ได้กิน ฟินกับบรรยากาศ อากาศดีๆ และ ยังมีของกินให้เดินกินเพลินๆ ตลอดทางอีกด้วยนะคะ

ผู้คนค่อนข้างเยอะ รถเข้าออกก็เยอะไปหน่อยๆ ตลอดเวลาเลยไม่มีอารมณ์เก็บภาพ ไม่ได้ภาพใกล้ๆ เยย ไว้คราวหน้ามาใหม่เนอะ ค่อยว่ากัน ทุกคนดูรีบ . ..

มีน้ำตกเล็กๆ อยู่ใกล้ๆ มีลำธารไหลผ่านหมู่บ้านด้วยนะ มันดีจัง … เดินตามเสียงน้ำไป 555 ยังคงมีแสงเราก็ยังคงเดินต่อไป …

เดินทางต่อไปต้มไข่ในน้ำพุร้อนกัน อีกแล้วเหรอเรา เหมือนเป็นสิ่งสำคัญเลย 555 555 “น้ำพุร้อน” (โป่งน้ำร้อนธรรมชาติ) จำชื่อม่ะได้ขออภัยคับผม ถ่ายภาพออกมาน้ำสีสวยมากกก น้ำอย่างฟ้าเลยเนอะ ^ ^

สั้นๆ จบแล้วจ้า การเดินทางในอ้อมกอดขุนเขา มนต์เสน่ห์แห่งแม่กำปอง เป็นการเดินทางที่เรียบง่ายในหนึ่งวัน ไม่ได้อะไรมากมาย แค่ใช้เวลาไปกับมันให้เต็มที่ก็เพียงพอแล้ว …



#หมู่บ้านแม่กำปอง #แม่กำปอง #เชียงใหม่ #ร้านระเบียงวิวแม่กำปอง

#ไข่ย่าง #ไข่ย่างแม่กำปอง

#ChiangMai ☕️🥄 🍮🥧🥄


🎐การผจญภัยในหนึ่งวันของอลิศ 55555555

アリスの冒険 1日 ☁☁ . .. ● ω ● ♬ ♫

アリスのギャラリー空。

Gallery sky of ALice.

Collection of our life.



⏳Lens Fix 50mm \ Lens 40 - 150 mm




72 views0 comments

Comments


bottom of page