top of page
  • Writer's pictureALIS

กุยช่ายตลาดน้อย 🍘🧂🥡🥢

Updated: Mar 11

ละอองฝนพรำ บางๆ อากาศดีๆ ตัวเบาๆ กินอะไรร้อนๆ ระหว่างเดินเล่นหน่อยละกัน กลิ่นแบบหอมๆ บอกเลยว่า กรอบ เดินผ่านไปไม่ได้เลย 5555 ร้อนที่ปาก อุ่นที่พุง รู้สึกดีจังเล้ยยยย … ^ ^

ป้าเค้าขายอยู่หน้าเซเว่นในตลาดน้อยนะคะ ตรงตลาดหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ข้างๆ กรมเจ้าท่า หรือวัดแม่พระลูกประคำ (โบสถ์กาลหว่าร์ ) ป้าเค้าน่าจะขายตอนเย็นๆ เพราะตอนที่เดินผ่านไปก็เย็นล่ะ ป้ากำลังเริ่มทอดขาย ป้าบอกกุยฉ่ายป้าทำเองนะ ลองซื้อทานดูอร่อย . .

🍳🥄ทั้งความชำนาญของป้าแม่ค้า กลิ่นหอมระหว่างปรุงที่ทะยอยออกมายั่วยวน เสียงฉ่า … ของความร้อนที่น้ำมันพร้อมจะทำให้ผิวแป้งที่หุ้มผักกรอบ เกรียม นิด ๆ จากด้านนอก ซึ่งจะซ่อนความนุ่มที่น่าค้นหาไว้ภายใน . .. ภาพผ่านขั้นตอน พลิกไป พลิกมา เพื่อรอเวลาให้ได้ที่ เวลาที่มันจะอร่อยที่สุด เป็น เสน่ห์ของStreet Food” ที่เล่าเรื่องราวในตัวมันเอง ซึ่งเป็นเหมือนแรงดึงดูดที่ทำให้เรายอมออกมายืนหิวๆ รอ ความน่าทานที่ยั่วน้ำลายอยู่ตรงหน้า ที่ทำได้เพียงยืนรอ ชอบฟิวนี้จัง 5555 ครบสัมผัสทั้ง 5 เลย รูป รส กลิ่น เสียง และ สัมผัส เนี๊ยะแหละ เรื่องราวของ “Street Food” ที่น่าหลงไหลของอลิศ ^ ^












ใครชอบแบบใส่ไข่ก็สั่งเลย … ไม่ต้องเกรงใจ … กินแบบไหนก็อร่อยหมด … 🥚🍳🥄

อื้ม … ความ หอม กรอบ อร่อย ยกให้กุยช่ายป้าเค้าเลยค่ะ อิ่มอร่อยมากในราคา 20 บาท

เค้าจะมีน้ำจิ้มสองแบบ ซีอิ๋วสีดำๆ กับ น้ำส้มพริก พริกน้ำส้ม ไรประมาณนั้น ของเราผสมมาค่ะ ผสมได้นะ อร่อยเลย กรอบ ๆ ที่ผิวนอก ซ่อนความนุ่ม หนึบๆ ร้อนๆ ไว้ภายใน เข้ากับความหวาน เค็ม เผ็ดนิดๆ ขมหน่อยๆ ของซีอิ๊ว เป็นความกรอบซ่อนสัมผัสนุ่มๆ อร่อยลงตัวเลย แบบอยากย้อนกลับไปสั่งอีกถ้วยเลย ตอนแรกคุยกันว่าจะย้อนกลับไปสั่งกันอีกคนละ 20 บาท แต่เดินเพลินไปขึ้นรถเฉย ลืมว่างั้น 5555 ^ ^”


ร้านแนะนำ 🍘🧂🥡🥢

กุยช่ายตลาดน้อย หน้าเซเว่นในตลาดน้อยนะคะ ตรงตลาดหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ข้างๆ กรมเจ้าท่า หรือวัดแม่พระลูกประคำ (โบสถ์กาลหว่าร์ )


🍳🥄แวะอ่าน Street Food Taladnoi ได้นะ 🚲


ติดตามอ่านเรื่องราวของเจริญกรุง ตลาดน้อย เพิ่มเติมได้ในโพสข้างล่างนี้นะคะ ^ ^

PORTRAIT OF CHAROENKRUNG & BANGKOK DESIGN WEEK 2020 @TALADNOI CHAROENKRUNG


#กุยช่ายตลาดน้อย



🎐การผจญภัยในหนึ่งวันของอลิศ 55555555

アリスの冒険 1日 ☁☁ . . . ● ω ● ♬ ♫

アリスのギャラリー空。

Gallery sky of ALice.

Collection of our life.


🔆#sunshinegirl 👩🏻‍🦳 #サンシャインガール

282 views0 comments

Comments

Couldn’t Load Comments
It looks like there was a technical problem. Try reconnecting or refreshing the page.
bottom of page