top of page
  • Writer's pictureALIS

「日本町」JAPANESE TOWN🏮⛩

Updated: Mar 11

วัฒนธรรมมารวมอยู่ในซอยเล็กๆ เกิดเป็นย่านชุมชนของชาวญี่ปุ่นในไทย ที่ใครๆ ก็รู้จักดี แหล่งท่องเที่ยว แหล่งธุระกิจ ที่ชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่จำนวนมากก็คงไม่พ้นย่านสุขุมวิท ทั้งร้านอาหาร ไม่ว่าจะเป็น ซาซิมิ ซูชิ ราเมง โซบะ กระทะร้อน ที่รวมตัวกันอยู่ในย่านนี้จึงเป็นอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับที่ส่งตรงจากญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ ทั้งยังรวมไปถึงร้านขนม ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านทำผม ร้านหนังสือ ทัวว์แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศญี่ปุ่นและยังมีไปถึงร้านของใช้ที่รู้จักกันดีทุกอย่างในราคา 60 บาทก็รวมอยู่ในซอยเล็กๆที่อบอุ่นอย่างสุขุมวิท 33/1 นี้จึงถูกขนานนามให้เป็น「バンコクのジャパニーズタウン」“ JAPANESE TOWN ” เมืองไทย ที่ทำให้รู้สึกได้ว่า ซอยไม่เคยแคบอย่างที่ตาเห็นเลย เมื่อ หลายๆ อย่างมารวมกันครบที่เดียว จนเกิดเป็นชุมชนญี่ปุ่นเล็กๆ บน ถ น น วั ฒ น ธ ร ร ม แห่งนี้ . .. ..

เรามาเดินตอนบ่ายสามแก่ๆ เกือบเย็นแล้ว น่าจะประมาณ 4 - 5 โมงได้ แสงสวยมาก แสงกำลังตกกระทบพาดผ่านตัวตึก และ ร้านเล็ก ๆ มากมาย ที่ให้ความรู้สึกถึงชุมชน ชุมชน คือ การเคลื่อนไหว การรวมกัน ของ ผู้คน สิ่งต่างๆ ผ่านเวลา และ แสงเป็นผู้เล่าเรื่องราวในแต่ล่ะวันที่ข้ามผ่านไปได้ด้วยดีบ้าง .. ดีไม่มากบ้าง ..

แต่มันก็ คือ เรื่องราวที่เราผ่านมันมาได้ควรยิ้มกับมัน. .. ฉันเชื่อแบบนั้น ^ ^

เริ่มต้นการเดินทางกับภาพแมนนวล เป็นภาพที่ถ่ายโดยกำหนดด้วยค่าแสงและความไว้ในการเปิดรับแสง พยามเก็บให้ได้ภาพที่เป็นความทรงจำจริงๆ ตรงหน้าที่ไม่ได้ผ่านการเติมแต่ง เราสามารถอ่านเวลาของแสงในภาพได้ด้วยนะ . . .. ความทรงจำของแสงเช้า แสงสาย แสงบ่าย แสงเย็น จนแสงลับฟ้า ความทรงจำที่ไม่ได้ถูกปิดเบือนด้วยฟิวเตอร์แต่งภาพ คือ ภาพที่มีเรื่องราวที่เราหลงไหลมันมาตลอด . .. การเล่าเรื่องด้วยภาพเป็นสิ่งที่ชอบที่สุด และ ภาพนี้เป็นภาพความทรงจำที่ชอบที่สุดตอนเดินเก็บภาพวันนั้น

การได้เดินเล่นถ่ายภาพ เหมือนได้เดินร้องเพลงในใจบนท้องถนน ก็ไม่ทันคิดว่าเส้นทางวันนี้จะแคบเกินกว่าเลนส์มือหมุนของเรา เล็กกระทัดรัดแบบมินิมินิเนอะ ซอยตันที่ไม่ลึกเท่า เดินยังไม่ทันเหนื่อยเลย 5555 555

ได้ภาพที่ต้องการล่ะ เดี๋ยวพาเดินเล่นทั่วๆ ทั้งซอยกันไปเลยยย ตั้งแต่ต้นซอยเล้ยยยย ป่ะไปกัน!!

ปากทางเข้าซอยหรือปากซอยน่ะเอง มีทั้งคลีนิคผิว คลีนิคทำฝัน คริสตจักรเกาหลี ไปต่อกันค่ะ

🏮「生そば あずま」Kisoba Azuma 🍜คิโซบะ อาซูม่า ร้านโซบะจากฝั่งคิวชู โซบะฉามโต ไม่อิ่มเพิ่มโซบะได้ถึง 3 ก้อน เส้นโซบะสดทำมือที่ทำวันต่อวัน พิถีพิถันในคุณภาพ

^ ^ อ่านเพิ่มเติมได้ตามนี้นะ https://alisismaeal.wixsite.com/itourtime/post/生そば-あずま-kisoba-azuma

ต้นๆ ซอยก็เริ่มที่ ร้านโซบะ VS ร้านราเมงติดๆ กันเลยเนอะ เจ้าดังเลยด้วย คือ มีแต่ร้านเจ๋งๆ เดี๋ยวกลับมา เดินเล่นให้สุดๆ ก่อน สุดซอยเลย ได้ หิว หิว กิน เยอะ เยอะ เนอะ

TAN TAN MEN JAPANESE RESTAURANT担担面 ทัน ทัน เมง ร้านราเมนชามโตที่เปิดมานานกว่า 16 ปี ในย่าน JAPAN TOWN ราเมงญี่ปุ่นที่ผสมความเป็นจีนเสฉวนแบบดั้งเดิมเข้าด้วยกัน จากการเรียนรู้และหลงไหลผ่านต้นกำเนิดของราเมงที่เดิมทีมาจากชาวจีนและมุ่งมั่นที่จะรักษาคุณภาพของอาหารเอเชียตะวันออก พร้อมความหลากหลายในรสชาติราเมงที่มีให้เลือกมากกว่า 30 ชนิด เลือกไม่ถูกไปต่อคับผม

〰 TAN TAN MEN 坦々麺 〰 TEL : 02 662 2084

Open House :

Mon - Fir : 11:00 AM - 23:30 PM

มาที่กลางซอยล่ะ เราก็เจออีกร้านราเมง Ramen Tei 「らあめん亭」ราเมงเทอิ ดูภายนอกนึกว่าโรงอาบน้ำ แต่ป้ายเค้ายืนยันว่าเป็นร้านราเมงเนอะ เดินผ่านๆ เก็บภาพ ไปก่อนนะ เลือกร้านได้ค่อยแวะ กินไรดีน้าาา วันนี้ตัวเลือกเยอะดีจังเล้ยยย มีแต่ของกิน ชอบ ชอบ 555 555

Ramen Tei ราเมงเทอิ「らあめん亭」เป็นร้านราเมนร้านราเม็งที่มีชื่อเสียงมายาวนานในกรุงเทพ ร้านราเมนแสนอร่อยที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1983 (พ.ศ. 2526) ด้วยสาขาแรกที่ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีอายุ 37 ปีในไทยได้แล้ว นอกจากเมนูอาหารญี่ปุ่นมากมายให้เลือกทานที่ถูกปรุงจากวัตถุดิบสด สะอาด คุณภาพดี ตกแต่งร้านให้นั้งทานสบายๆ สไตล์ญี่ปุ่น ( มีให้บริการสำหรับงานเลี้ยงด้วยนะ ) แต่ตอนนี้เราอยู่กันที่สาขาสุขุมวิท 33/1 Japan Town นะคะ

Ramen Tei ราเมงเทอิ「らあめん亭」

593/23-24 Soi Sukhumvit 33/1 Bangkok, Thailand

TEL : 02 662 0050

Open House :

Mon - Sun : 11:00 AM - 00:00 PM

ร้านขายยาก็มีนะ Fill ญี่ปุ่นเลยอ่ะ น่ารักดีนะ

ขอแวะร้านเป้าหมายก่อนนะ ค่อยไปต่อ กลัวหมด เรามาแบบมีเป้าหมายด้วยนะ 555

🍞🥖CUSTARD NAKAMURA「カスタードナカムラ」คัสตาร์ด นากามูระ 🍮🥄🍵🍶

🥞「カスタードナカムラ」ร้านขนมปังโฮมเมดเล็กๆ สัญชาติญี่ปุ่น ที่เปิดในย่าน Japan Town มานานเกือบ 30 ปี ขนมปังอบใหม่ร้อนๆ ในทุกเช้าของแต่ละวัน ที่เหมือนการเคลื่อนไหวในชีวิตประจำวันของคนญี่ปุ่นที่เร่งรีบมากขึ้น แต่ก็ยังให้ความสำคัญกับมื้ออาหารที่มีคุณภาพและด้วยราคาที่อบอุ่น ทั้งยังเป็นรสชาติสไตล์ญี่ปุ่นที่ค้นหา จึงเป็นร้านที่น่ารักและชื่นชอบของทั้งคนญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในย่านนี้ และ ที่อื่นๆ รวมทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวที่ต้องแวะมาร้านขนมอบเล็กๆ กับย่านชุมชนชาวญี่ปุ่นในซอยสุขุมวิท ร้านคัสตาร์ด นากามูระ มีความลับอยู่ที่ว่าจริงแล้วเป็นแฟรนไชส์ ที่นำเข้าวัตถุดิบและสูตรความอร่อยบินจาก ร้าน CUSTARD NAKAMURA「カスタードナカムラ」ที่ประเทศญี่ปุ่นกันเลยเนอะ บอกได้เลยว่า กินเข้าไปคำเดียวรู้ได้ถึงความแตกต่างอย่างแน่นอน ทั้งคุณภาพและความสดใหม่ที่ทำออกมาไม่น้อยเลยสำหรับร้านเล็กๆ ที่อบใหม่ๆ หอมกรุ่นในทุกเช้า มากกว่า 1000 ชิ้น โดยที่มีทั้งเค้กและขนมปังรวมกว่า 200 ชนิดเลยนะคะ ติดตามความอร่อยที่แตกต่างกันต่อ ได้เลยค่ะ 🥚🧀🧈🥞🥐🥖

🍘「自家製カレーパン 🍘🍘

自家製のカレーをたっぷり包み、サクッと揚げました。

ขนมปังแกงกะหรี่โฮมเมดจำนวนมากถูกห่อและทอดอย่างรวดเร็ว แถมมีให้เลือกหลากหลายของร้านจะถูกวางเรียงเป็นสีเหลืองทองบนกระบะไม้น่าทานจนเลือกไม่ถูก กลิ่น หอม หอม ของขนมปังอบร้อนๆ ทำเราหิวจนตาลายแล้ว ท้องมันจะส่งเสียงดังตอบรับกลิ่นขนมปังอุ่นๆ ไม่นะ .. . รีบหน่อยดีกว่า . ..

ขนมปังไส้แกงกะหรี่เนื้อ นึกถึงตอนเรียนเลยมัธยมปลายเลย (มะโน 555) ในการ์ตูนญี่ปุ่นเมื่อมื้อกลางวันมาถึง นักเรียนมัธยมปลายมักจะกินขนมปังไส้แกงกะหรี่เป็นอาหาร เหมือนเป็นเมนูประจำโรงเรียนเลยอ่ะนะ อ่อ. . กลับไปที่ขนมปังไส้แกงกะหรี่เนื้อของร้านนี้กันคับ อร่อยมากกก คือ ชอบเลยเราว่ารสชาตินี้แหละรสชาติญี่ปุ่นที่ตามหาในขนมปัง ทั้งตัวแป้งขนมปังและตัวแกงกระหรี่ที่เป็นไส้ข้างใน คือ ใช่เลย!!

🥯「 シューパイ 」CHOUX PIE “ชูพาย“🥯 ของโปรดเลยจ้า ที่สำคัญอร่อยนะ ด้านบนแป้งเป็นครัมบี้อย่างชอบเลย ตัวครีมไม่หวานมาก ออก หวาน มัน กำลังดี ครีมนุ่ม นุ่ม แป้งพายกรอบ กรอบ หยุดอยู่ตรงนี้ได้นานๆ เลย ความอร่อยของขนมหวานสามารถทำให้เราหยุดนิ่งอยู่กับที่ได้นานๆ ส่วนราคาก็ถูกกว่าร้านตามห้างสรรพสินค้าไปอี๊กกกก ไม่รักได้ไงเนอะ จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ แต่ไม่ถึง 40 บาท ลูกโตเต็มฝ่ามือเลยด้วยนะ ยิ้มกว้าง 55555 555 ^ ^ ( แอบไปเช็คราคามาให้ 37 บาทเอง )

🥯🍵「 抹茶クリーム 」CUSTARD GREEN TEA บันชูครีมมัชชะ🍶 เจ้านี่ยังไม่ได้ลองนะ ตัวดังของร้านอีกเช่นกัน ไว้รอบหน้าเนอะ (ราคาที่ 32 บาท)

ร้านนี้ไม่ได้มีแต่ขนมปัง หวาน หวาน นะคะ รสชาติแบบคาว คาว คือ ก็มีครบทั้งคาวหวาน

🥪🧅「 ミンチカツサンド 」MINCE MEAT SANDWICH🧅 แซนด์วิชตัวเด็ดของร้านที่ใครผ่านไปมา ก็ต้องแวะฝากท้องกับขนมปังแซนด์วิชทงคัตสึ หรือ หมูทอดหอมใหญ่สับ อร่อยชิ้นโตเลยในห่อมี 2 ชิ้น ก็แซนวิสอ่ะนะ จริงชิ้นเดียวก็อิ่มแล้ว ชิ้นโตกว่าราคาไปอีกชอบ

ในร้านมีขนมปังเยอะมากกว่าที่คิด เลือกไม่ค่อยถูกเลยอ่ะ นอกจากหวานๆ ที่ชอบแล้ว ก็จะเลือกเป็นขนมปังหน้าเนื้อซะส่วนใหญ่ ดูแล้วคุ้มค่ามาก ทั้งที่เป็นหน้าเนื้อ ราคาก็ยังอยู่ที่ 40 - 45 บาท เป็นชิ้นที่เหมาะสำหรับกินคนเดียว แต่ถ้าเป็นชิ้นใหญ่น่าจะกินได้ประมาณ 3 - 4 คน จะอยู่ที่ชิ้นละ 105 บาท ก็มีสำหรับหน้าปังเนื้อนะ หน้าอื่นๆก็ประมาณเนี๊ยะแหละ มีทั้งชิ้นเล็กใหญ่ สำหรับกิน 1 คน หรือ กินหลายคน ให้เลือกตามใจชอบ สำหรับเราในราคาต่อชิ้นแล้วพอรวมๆ กันหลายๆ ชิ้นก็ยังไม่แพง คือ ดีชอบ ไว้บอกตอนท้ายว่า ได้มากี่ชิ้นหมดไปกี่บาทนะ

อันนี้ อันนี้ อีกอันที่ชอบ หน้าเนื้อชอบหมด เนื้อนุ่มชิ้นโตตัดกับมายองเนสและพริกหยวกและซอส 🍔

🍓🍰「 ストロベリークリームサンドイッチ 」Strawberry cream sandwich แซนด์วิชครีมสตรอเบอร์รี่ อีกชิ้นของทางร้านที่น่าสนใจเลย แต่ไม่ได้ลองนะไว้รอบหน้า แอบรู้สึกแพงไปนิดหน่อย (ราคาอยู่ที่ 110 บาท อันนี้จำได้) 🍓🍓

🍫🍩🍓「チョコレートストロベリードーナツ 」Chocolate Strawberry Donuts โดนัทช็อกโกแลตสตรอเบอร์รี่ อะไร ๆ ก็ดูน่าทานไปหมด เมื่ออลิศเดินเข้าร้านขนมอบ ^ ^

🥄🍮🍊「 オレンジカスタードプリン 」Custard orange pudding พุดดิ้งคัสตาร์ดส้มอันเดียวที่ที่หิ้วกลับหิ้วกลับบ้านแล้วยังถ่ายรูปได้ ปกติเป็นคนชอบพุดดิ้งมากกกกกกว่าอะไรทั้งหมดเลยเนอะ แต่อันนี้ไม่ชอบอ่ะมีความขมผิวส้ม แต่ชอบความที่มีพายรึป่าวที่อยู่ด้านล่างคัสตาร์ดพุดดิ้ง ถ้าไม่ใช่รสส้มน่าจะดี ^ ^

สรุปเราหมดไปที่ 271 บาท ถือว่าไมีเยอะสำหรับการเดินเข้าร้านขนมหวานของเราอ่ะนะ คิดว่าจะสูญเสียเยอะกว่านี้ซะอีก แต่ที่น่าตื่นเต้นกว่าได้มาทั้งหมด 6 ชิ้นด้วยกัน และ เน้นไปที่หน้าเนื้อเยอะเลย ก็จะ มีขนมปังแกงกะหรี่เนื้อ 1 ชิ้น ขนมปังหน้าเนื้อสไลด์ 1 ชิ้น ขนมปังหน้าเนื้อพริกหยวก 1 ชิ้น ขนมปังแซนวิสหมูทอดหอมใหญ่ 1 ชิ้น ยังไม่หมดนะคับ มาที่ หวาน หวาน สไตล์เราบ้างก็จะมี ชูครีมคัสตาร์ด 1 ชิ้น พุดดิ้งคัสตาร์ดส้ม 1 ชิ้น เห็นม่ะ 300 ยังมีทอน ราคาอบอุ่นใจ

นอกจากขนมอบแล้วร้านนี้มีเค้กรวมไปถึงพุดดิ้งด้วยนะ ที่สำคัญกว่านั้นลืมบอกร้านนี้มีอีกหนึ่งความพิเศษ เพราะๆ ในทุกๆ เดือนทางร้านจะมีการจัดทำขนมปังหรือทำเค้กตามเทศกาลของญี่ปุ่น เป็นที่น่ารักของทางร้านและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

อย่างที่บอกอ่ะ ร้านคัสตาร์ด นากามูระ มีความลับอยู่ที่ว่าจริงแล้วเป็นแฟรนไชส์ ที่นำเข้าวัตถุดิบและ สูตรความอร่อยบินจาก ร้าน CUSTARD NAKAMURA「カスタードナカムラ」ที่ประเทศญี่ปุ่นกันเลย และ เป็นที่ยอมรับของคนญี่ปุ่นว่า เป็นรสชาติที่ทานแล้วเหมือนที่ญี่ปุ่นเลย ตามที่กินเข้าไปก็รู้สึกถึงความแตกต่าง ความใส่ใจ ในขนมปัง ความใส่ใจในการอบ เนื้อขนมปังสามารถบอกกับเราได้ในคำแรกเลย ว่า “มันแตกต่างจริงๆ อลิศ“ ต่อให้นำกลับไปแช่เย็นแล้วเอาออกมาทาน เนื้อแป้งข้างในยังนุ่มอยู่เลย ปกติจะไม่ชอบกินขนมปังที่ผ่านการแช่ตู้เย็น เพราะความเย็นจะดูดความชื้นในชั้นของขนมปังถึงด้านใน จนทำให้แห้งแข็งเลยไม่ชอบกินแต่อันเนี๊ยะขนมปังยังนุ่มอยู่แม้แช่เย็น ยังกินได้เลย แต่นำไปอุ่นหน่อยก่อนน่าจะดีกว่าแหละ 555 ถ้าให้ดีทานเลยตอนซื้อมาอุ่นๆ เพราะทางร้านเค้าต้ังใจอบร้อนๆ นุ่มๆ ในแต่ละวันเพื่อให้ผู้คนผ่านไปมาได้แวะซื้อทานอุ่นๆ รองท้องปะทังความหิวที่วุ่นวายในใจและในเวลาที่โลกรอบๆ ตัวหมุนเร็ว ได้พักผ่อนเติมพลังกับขนมปังอบ อุ่นๆ สักชิ้น คือ วันที่ดี วันนึงเลย สำหรับเรา

ร้านเล็กๆ ที่อัดแน่นไปด้วยขนมอบมากมายในแต่ล่ะวัน ทำเอาเลนส์ฟิกเราแคบไปเลย 5555 ขอบคุณที่แอบเข้าไปวุ่นวายในเวลาที่คนเยอะ 5555 เวลาไหนๆ ก็มีคนเข้าร้านอยู่ตลอดเลย ต้องรีบซื้อรีบเก็บภาพไว้มาก เกรงใจร้านเค้า แต่ไม่เกรงใจเลนส์มือหมุนในมือเลยเรา 5555 อาจเก็บมาไม่ครบเท่าไหร่ ภาพกว้างไม่ได้จริงๆ วันนี้เลนส์เราแคบฟิกไปหมด ^ ^

🎐"เทศกาลทะนะบะตะ"「 Tanabata,七夕」วันฉลองดวงดาวของประเทศญี่ปุ่น 🎊🎉ตำนานดวงดาวสาวทอผ้า หนุ่มเลี้ยงวัว วันที่ 7 เดือน 7 ของในทุกๆ ปี 🎎 🎋✨ เป็นวันฉลองดวงดาวของประเทศญี่ปุ่นที่เรียกว่า "วันทะนะบะตะ"「七夕」 ซึ่งในวันนี้ส่วนมากนิยมทำก็คือการเขียนคำอธิษฐานหรือความตั้งใจของตนเองลงบนกระดาษรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าหรือที่เรียกว่า "ทังซะคุ"「短冊」

เมื่อเขียนเสร็จก็จะนำไปห้อยเอาไว้บนกิ่งไม้ไผ่ ซึ่งที่กิ่งไผ่นั้นก็จะประดับประดาด้วยของประดับที่มีสีสันสดใส ยกตัวอย่างเช่น กระดาษสีที่นำมาร้อยต่อๆ กันมีลักษณะเหมือนโซ่ กระดาษสีที่ถูกตัดเป็นโคมหรือกระดาษที่ตั้งใจตัดให้เป็นริ้วๆ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของทางช้างเผือก ...


🏠 CUSTARD NAKAMURA「カスタードナカムラ」คัสตาร์ด นากามูระ

JANPAN TOWN ( ร้านมีสาขาเดียวนะคะ )

Open house : 9:00 AM - 21:00 PM ( เปิดทุกวัน )

Tel : 02-259-9630

BTS : พร้อมพงษ์

ติดตามอ่านเพิ่มเติมไดที่โพสด้านล่างนะคะ

CUSTARD NAKAMURA「カスタードナカムラ」คัสตาร์ด นากามูระ

KIZUNA JAPANESE RESTAURANT日本料理 絆ร้านนี้เล็งๆ ไว้ก่อนเพราะเราชอบ ซาซิมิ เป็นที่สุดล่ะ เค้าการันตีความเป็นผู้เชี่ยวชาญเมนู

ปลาแซลมอน ของโปรดเราไปอี๊ก เดี๋ยวกลับมาร้านยังไม่เปิด รอบเย็นเปิดประมาณ 5 โมงครึ่งได้ แอบดูใน Google

KIZUNA日本料理 絆

TEL : 02 259 4661

Open House :

Mon - Sun : 11:00 AM - 02:30 PM

FB : Kizuna

หน้าตาอาหารกับราคาก็ดูไม่แพง ราคาพอตัวสำหรับอาหารญี่ปุ่นเนอะ อีกครึ่งชั่วโมงร้านถึงจะเปิดรอบเย็นตอนประมาณ 5 โมงครึ่งนะคะ เดียวค่อยกลับมา ^^

สรุปแล้วก็ไม่ได้กลับมาทานซาซิมิร้านนี้ เพราะอิ่มดันไปกินโซบะรอ ด้วยความเข้าใจผิดว่าจะไปกินเมนูกะทะร้อนเล่นๆ รอก่อน หิว แต่มันต้องขึ้นไปชั้น 2 ดันเดินเข้าชั้นล่างเป็นโซบะ อิ่ม น๊อกเลยคับกินต่อไม่ได้ล่ะ

เกือบถึงท้ายซอยล่ะ บอกแล้วถนนวัฒนธรรมเส้นนี้เดินไม่ทันเหนื่อยเลย ภาพนี้เป็นมุมที่มองย้อนกลับออกไปตลอดทางที่เราเดินผ่านมาจากปากซอยนะคับผม ได้ฟิวส์เจเปน ใช้พื้นที่ได้คุ้มมาก สิ่งเดียวที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือสายไฟที่ยุ่งเหยิงนะเอง

🧸BEARHUG JAPANESE STYLE MASSAGE น้องหมีขาว ใครเหมื่อย ๆ ให้น้องหมีเค้านวดให้นะคะ ร้านนวดก็มีเหอะ ร้านนวดสไตล์ญี่ปุ่น

TEL : 02 662 3089

OPEN HOUSE : 10 : 00 AM - 10 : 00 PM

Kobe Tonteki神戸トンテキ ( โกเบ ทงเทกิ ) Medium Rare Pork Steak with Rich Sauce ร้านนี้เพื่อเพื่อนๆ ชาวทงเทกิเลิฟเวอร์เลยนะ ไม่ว่าจะแวะมาเติมพลังมื้อกลางวันหรือฝากท้องมื้อค่ำก่อนกลับบ้าน ก็ดีนะ เมนูหลักของร้านเค้าเป็น ทงเทกิ คือ เมนู หมู หมู นั่นเอง เนื้อหมูสันในที่ทางร้านนำไปทำให้สุกโดยวิธีซูวี ( Sous Vide เป็นการผ่านการอบสูญญากาศในอุณหภูมิที่เหมาะสมเป็นเวลานาน ) เพื่อคงความฉ่ำของเนื้อหมูอมชมพูน่าทาน จากนั้นค่อยเอานำไปย่างทานคู่ซอสเด็ดสูตรของทางร้านที่ออกรสเปรี้ยว เสิร์ฟมาให้ทานพร้อมกะหล่ำปลีฝอย สลัดมันฝรั่ง และคาราชิ (มัสตาร์ดญี่ปุ่น) Tonteki Set ของที่ร้านนั้นเสิร์ฟเป็นไซส์ ตามน้ำหนักเริ่มต้นจาก 150, 200, 300 ไปจนถึง 400 กรัม ส่วนข้าวญี่ปุ่นและซุปมิโซะนั้นสามารถขอเติมได้ไม่อั้นรวมทั้งเครื่องเคียงอื่นๆ ด้วยนะ ฟรีไม่มีคิดตังค์เพิ่ม กับ

บรรยากาศเป็นกันเอง สบาย สบาย กินให้อิ่มเพื่อเติมพลังแห่งวัน แวะมาลองทานกันนะคะ ^ ^

TEL : 096-862-1110

Open House :

Mon - Fir : 11:00-14:00 น. และ 17:00-22:00 น.

Sun - Set. : 11:00-22:00 น.

UFM FUJI SUPER ซุปเปอร์มาเก็ตญี่ปุ่น ที่ไม่ใหญ่ ไม่เล็กเกินไป แต่ของญี่ปุ่นเยอะมากกก โดยเฉพาะของกิน อาหาร ขนม เครื่องปรุง วัตถุดิปแท้ๆ ด้านหน้ามีหนังสือเกี่ยวกับญี่ปุ่นแจกฟรีด้วยนะ อย่าง kiji Dacco ไรงี้ เค้าห้ามถ่ายข้างในเนอะ แต่ของเยอะอยู่นะ ชอบ ชอบ ไม่มาอีก ไม่ได้ซื้อไรเลย คิดไม่ทัน อีกอย่างซื้อขนมปังมาเยอะจากร้านก่อนหน้าที่ตั้งใจไว้

ขนมหวานโบราณของญี่ปุ่นที่เราเลือกมาจาก UFM FUJI SUPER ชอบนะอร่อยดีเลย มีให้เลือกเยอะอยู่

โชว์ขนมเรียบร้อยล่ะ เดินกลับไปหาไรกินกันเหอะ หิวจนตาลายล่ะ ท้องก็ร้องโวยวายใหญ่ล่ะนะ 555

ของเล่นในร้าน NEO SQUARE(เนะโอะ) PRODUCE BY JAPAN/3 PRICE SHOP l 60B l 80B l 100B ทุกอย่าง 60 บาท ก็จริงมีราคาอื่นด้วยนะ ช๊อปได้ในสามราคา 60 บาท 80 บาท หรือ 100 บาท นั่นเอง

กลับมาที่กลางซอยกันแล้วเนอะ ก็ประมาณนี้ ร้านต่างๆ หลากหลายบริการของญี่ปุ่นที่มารวมกันอยู่ในซอยเล็ก ๆ ย่านสุขุมวิท จนกลายเป็นชุมชนญี่ปุ่นย่อมๆ ในไทย ที่ถูกเรียกว่า Japan Town นั่นเอง

HATSUNE ฮะทสึเนะ

Panda Travel Agency Ltd. パンダバス

MISAWA OSAKA TONKOTSU RAMEN大阪豚骨ラーメンみさわ大阪豚骨ラーメンみさわ(มิซาวะ โอซาก้า ทงคตสึ ราเมน) ร้านน่ารักๆ นี้ก็เป็นอีกร้านราเมง มีชื่อเรียกให้สั้นลงมาหน่อยว่าร้าน Misawa Ramen เป็น Special ราเมนต้นตำรับจากโอซาก้า หรือร้านราเมนต้นตำรับส่งตรงจากโอซาก้า รอพร้อมเสิร์ฟราเมนชามโตสุดพรีเมียมด้วยรสชาติกลมกล่อม เส้นเหนียวนุ่ม หอมน้ำซุปกระดูกหมูและวัตถุดิบคุณภาพที่ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น ตัวร้านตกแต่งได้บรรยากาศเหมือนร้านราเมนในประเทศญี่ปุ่น มีทั้งโซนที่นั่งเคาน์เตอร์บาร์รูปตัวแอลขนาบผนังและโต๊ะใหญ่กลางร้านอีก 1 ตัว พร้อมตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอุ่น สบายตา ด้วยความที่ตัวร้านไม่ใหญ่มากจึงมีผนังกระจกโปร่งเพิ่มความรู้สึกโล่ง สบาย ไม่อึดอัด MISAWA OSAKA TONKOTSU RAMEN

(มิซาวะ โอซาก้า ทงคตสึ ราเมน)

TEL : 064-665-2665

Open House :

Mon - Sun : 11 : 00 AM - 22 : 00 PM

FB : MISAWA OSAKA TONKOTSU RAMEN

NADAI UNATOTO名代 宇奈ととCharcoal grilled UNAGI specialty

อีกร้านที่สีสันสดใสและดึงดูด ตรงกลางซอยจะมีแยกที่เชื่อมไปอีกซอยมองไปจะเห็นความสีแดงเด่นของร้านนี้ และ ตัวการ์ตูนน่ารักๆ ดึงดูดให้อยากลองเดินเข้าไป เป็นร้านข้าวหน้าปลาไหลย่างเตาถ่านแบรนด์ดังจากญี่ปุ่น ร้านนี้เค้าขายแต่เมนูปลาไหลญี่ปุ่นนะคับใครไม่ทานก็อย่างเผลอเดินเข้าไป แต่ใครชอบใครอยากลองทาน ร้านนี้ใครๆก็บอกว่าอร่อยและถูก แต่เราไม่กินปลาไหลให้เพื่อนๆ มาลองเองเนอะ

ร้านข้าวหน้าปลาไหลที่ทั้งถูกและดี เสิร์ฟปลาไหลอวบๆ ที่ถูกย่างบนเตาถ่านกับซอสถั่วเหลืองสูตรพิเศษจากทางร้านปรุงมาอย่างดี ทั้งสี กลิ่น และ รสชาติ หอม นุ่มฉ่ำซอส น่าอร่อยสุดๆ แต่เราไม่กินเนอะ ใครชอบกินปลาไหลญี่ปุ่นเก็บร้านนี้ไว้เป็นตัวเลือกไม่ผิดหวังแน่นอน ^ ^

NADAI UNATOTO「名代 宇奈とと

( Japanese food unagi & yakitori

ร้านจะอยู่ระหว่างสุขุมวิทซอย 33 และ 33/1 ( เข้าจากทางไหนก็ได้ค่ะ )

TEL : 020879788

Open House : 11 : 00 AM - 22:30 PM

KEYBOOKS อีกร้านหนังสือเก่า ร้านหนังสือใช้แล้ว ร้านหนังสือญี่ปุ่นมือสองในซอยสุขุมวิท 33/1 ที่มีทั้งนิตยสาร การ์ตูน นิทาน หนังสือเด็ก หนังสือภาพ นิยาย วรรณกรรม เรื่องสั้น อาหาร ประดิษฐ์ ไปจนหนังสือทั่วไป แต่เป็นภาษาญี่ปุ่นนะคะ ใครอยากได้แรงบันดาลใจ ก็แวะมาหาอ่านดูได้นะคะ อ่านไม่ออกไม่เป็นไร เรียนรู้การสื่อสารด้วยภาพค่ะ

Open House : 09 : 00 AM - 21 : 00 PM

มาครั้งแรกก็ไม่เสียตังค์หรอก 555 555 ห้ามใจไว้ มาอีกครั้งที่สอง หยิบหนังสืออาหารกับขนมปัง โอ้ภาพสวยมากกกกก ฉันห้ามใจไม่ได้กับสองเล่มนี้เลย ก็จ่ายไปคับ ได้มาสองเลยอลิศ …

ขึ้นไปชั้น 2 กันค่ะ ร้านนี้มี 2 ชั้นค่ะ มีหนังสืออีกเยอะเลยในราคา 20B 60B 100B 160B ไม่ว่าจะเป็นภาษา การท่องเที่ยว การ์ตูน หนังสือเด็ก นิทาน วรรณกรรม เรื่องสั้น งานฝีมือต้องแวะมาเลือกดูเนอะ

สองเล่มนี้น่ารักดีอ่ะ เน้นหยิบหนังสือเด็ก ไม่ก็นิทานนะเรา 555 เขาวงกตทั้งเล่มเลย เป็นมิติสับสนที่น่าสนใจ อยากได้เลย ^ ^

น่ารักจัง … บ๊าย บาย หนังสือ ไว้มาใหม่เนอะ …

JAPANESE USED BOOK ) อีกร้านหนังสือเก่า ร้านหนังสือใช้แล้ว ร้านหนังสือญี่ปุ่นมือสองในซอยสุขุมวิท 33/1 ที่มีทั้งนิตยสาร การ์ตูน นิทาน หนังสือเด็ก หนังสือภาพ นิยาย วรรณกรรม เรื่องสั้น อาหาร ประดิษฐ์ ไปจนหนังสือทั่วไป แต่เป็นภาษาญี่ปุ่นนะคะ ใครอยากได้แรงบันดาลใจ ก็แวะมาหาอ่านดูได้นะคะ อ่านไม่ออกไม่เป็นไร เรียนรู้การสื่อสารด้วยภาพค่ะ

Open House : 09 : 00 AM - 21 : 00 PM

Hair of the Dog Phrom Phong

Craft Beer Taps and Bottle Shop Consistently rated one of Bangkok's best craft beer experiences

(ติดอันดับหนึ่งในประสบการณ์การผลิตเบียร์ที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง)

TEL : 02 030 2538 

กลับมาที่ร้านนี้เนอะ ร้านย่านนี้ถึงจะเป็นอาหารญี่ปุ่น แต่ .. ไม่แพงอย่างที่คิดนะ แม้จะเป็นร้านญี่ปุ่นแท้ๆ กลับถูกกว่าร้านอาหารญี่ปุ่นที่เจ้าของเป็นคนไทยซะอีก คือร้านอาหารญี่ปุ่นแท้ๆ จะไม่เก็บ service charge นะคับ รัก Japan Town ตรงนี้แหละ 555 555

และอีกอย่างหลังเลิกงานเหนื่อยๆ หลัง 17.00 น. สามารถสั่งเมนูอิซากายะ Izakaya เลยค่ะ เหมาะแก่การชวนเพื่อนๆ แวะสังสรรค์ชนแก้วให้กับความน่าเบื่อหลังกลับมาจากทำงานของแต่ละวัน เป็นการผ่อนคลายหลังเลิกงานตามสไตล์คนญี่ปุ่นกันเลยเนอะ

🏮「生そば あずま」Kisoba Azuma 🍜 คิโซบะ อาซูม่า ร้านโซบะจากฝั่งคิวชู เอาใจ สุด สุด โซบะฉามโต เส้นโซบะ สด นุ่ม หนึบ ที่ทำวันต่อวัน มีให้เลือกทั้งโซบะเส้นร้อน โซะบะเส้นเย็น ที่เสริฟมาพร้อมกับดงบุริ ไม่พอ ยังไม่อิ่ม ทุกเมนูโซบะไม่อิ่มเพิ่มเส้นโซบะได้ถึง 3 ก้อน ที่สำคัญราคาเท่าเดิม แต่ถ้ามาคนเดียวแนะนำให้สั่งมาทีละก้อนนะ สั่งมาแล้วต้องทานให้หมด เป็นการให้เกียรติกันนะ ให้เกียรติอาหาร ให้เกียรติวัตถุดิบ เชฟ และ คนปรุง คนครัว อีกอย่างเส้นโซบะถ้าไม่รีบกิน ทิ้งไว้นานๆ แห้งเกินไปก็กินไม่อร่อยด้วยนะ

อย่างที่บอก ถ้าอยากกินเมนูกะทะร้อนตามป้ายมันต้องขึ้นไปชั้น 2 ด้วยความไม่อ่านและยังเข้าใจผิด หรือหิวตาลายไม่รุ๊ ดันเดินเข้าชั้นล่างเล่มเมนูที่ให้มาเป็นโซบะ แอบงานงงในใจ แต่กินอันนี้ก็ได้น่าอร่อย

“ซารุโซบะ” ざるそば คือ ดี 素敵過ぎる~~あずまそば ~ เป็นโซบะที่ดีเกินไป ~ ~

การเดินทางผ่านวัฒนธรรมอาหารเป็นอะไรที่เข้าถึงง่าย ด้วยรสสัมผัสและความจริงใจ ใส่ใจที่จะสื่อสารผ่านการนำเสนอเมนูอาหารทั้งดั้งเดิมและพิวชั่น ส่งต่อสิ่งดีๆ ผ่านวัตถุดิบที่ปรุงด้วยรสชาติของวัฒนธรรมที่ทานได้ ถ้ามีโอกาสก็อยากเห็นตอนที่ร้านนี้เค้าทำเส้นโซบะสด สด กับตาดูสักครั้งเนอะ ^ ^”

Kisoba Azuma Soba 「生そば あずま」 เป็นร้านโซบะชามยักษ์ ที่บอกเลยว่า การรอคิวไม่มีความหมาย ด้วยรสอาหาร ความคุ้มค่า รวมถึงการบริการที่ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยเนอะ โดยเฉพาะรสชาติโซบะทำมือของร้านนี้เป็นที่ยอมรับทั้งของชาวญี่ปุ่นเองและชาวไทยในย่านนี้รวมถึงนักท่องเที่ยวจากที่ต่างๆ ที่ผ่านมาชิม และ ลิ้มลอง ความอร่อยที่ได้มาตราฐาน ความพิถีพิถันในทุกๆ ขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการผสมแป้ง การนวดแป้ง ไปจนการต้มเส้นโซบะ และ อุณภูมิของน้ำ โซบะของทางร้านจึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ^ ^

อาหารที่ทำจากเส้นโซบะนั้นจัดว่าเป็นอาหารมงคล เนื่องจากมีความประณีตในการทำให้ยาวและบางสม่ำเสมอกัน เวลาชาวญี่ปุ่นจะย้ายบ้านก็จะซื้อ ฮิคโคชิโซบะ [引越し蕎麦] ไปให้เพื่อนบ้าน หรือ วันส่งท้ายปีเก่าก็จะกิน โทชิโคชิโซบะ [年越し蕎麦] กันเพื่อชีวิตที่เจริญรุ่งเรืองและยืนยาวเหมือนเส้นโซบะ ซึ่งก็เป็นธรรมเนียมที่เริ่มกันมาตั้งแต่สมัยเอโดะเช่นกัน

“ซารุโซบะ” ざるそば [笊蕎麦] บะหมี่เย็นที่คู่ควรกับฤดูร้อนเป็นที่สุด ทานง่ายๆ และ ช่วยให้สดชื่นได้อีกด้วย จะรับประทานแบบเย็น หรือ ร้อนก็ได้โดยนำเส้นโซบะจุ่มกับน้ำซุปโซบะซึยุ ซึ่งปรุงรสด้วยสาหร่ายคมบุ ปลาโอตากแห้ง โชยุ และอื่นๆ และ ก่อนทาน ก็จะมีหอมซอย วาซาบิ ผักนิดหน่อย มาผสมกับน้ำซุป แล้วแต่ร้านเนอะ ชื่อ ซารุโซบะ ก็เรียกมาจาก ถาดไม้ไผ่ที่เรียกว่า ซารุ หรือเรียกตามภาชนะที่ใส่นำมาเสริฟท์นั่นเองค่ะ ไม่ได้แปลว่าร้อนหรือเย็นนะคะ ^ <

ตามจริงไม่ตั้งใจเข้ามากินโซบะอ่ะ อื้มและแอบสงสัยจริงๆ จะเลือกอะไรมากินดี (เฮ้ใช่ฉันกำลังสงสัย) เดินเข้ามางง งง 5555 ร้านที่เน้นขายเฉพาะโซบะในไทยมีไม่เยอะเท่าไหร่ ร้านนี้ใช่เลย สั่งโซบะละกัน และปัญหาก็มาอีก ฉันควรสั่งมันคู่กับอะไร ดูจากในภาพกิมนิแน่นอน เอาเซ็ตนี้แล้วกันนะ ทางร้านจะให้เลือกว่าโซบะร้อนหรือเย็น แน่นอนเย็นค่ะ เห้ยเค้ามีแบบร้อนก็ได้นะตามชอบเลย ก่อนเคยคิดว่า ซารุ จะเป็นเส้นเย็นซะอีก เป็นงี้นี่เอง ร้อนได้ เย็นได้หมด แล้วแต่ชอบเลยค่ะ สั่งมาเป็บแบบเย็น กับโซบะ 2 ก้อนเนอะ น่าทานมากกกกกก จุดนี้

ก่อนอื่นมาผสมเครื่องเคียง ยาคุมิ [やくみ] ในน้ำซุปโซบะซึยุให้ได้รสชาติของ “ซารุโซบะ” ざるそば กันก่อนนะ อย่างที่บอกไปแล้ว ก็จะมีหอมซอย วาซาบิ ผักนิดหน่อย แล้วแต่ร้านเนอะ

น้ำซุป “ซารุโซบะ” ざるそば เข้มข้น ก่อนผสม มาครบล่ะ ก็ไม่รอช้าล่ะคับผม ^ ^”

カリカリ蕎麦 บะหมี่บัควีท เส้นโซบะทอด กรอบ กรอบ มัน มัน ตามปกติ ... ให้มากินเล่นๆ ระหว่างรอ อย่าลืมเช็ดมือด้วยผ้าเย็นที่ทางร้านเค้ามีวางเตรียมให้บนโต๊ะนะคะ ช่วยให้สดชื่นได้ดีเลยทีเดียว อีกความใส่ใจของร้านสไตล์อิซากายะนะคะ

เมื่อผสมน้ำซุปเรียบร้อยแล้ว ก็คีบเส้นโซบะชามโตที่รออยู่ตรงหน้ามาจุ่มทานเล้ยยย เย้ เย้ เย้ ..

素敵過ぎる~~あずまそば ~ เป็นโซบะที่ดีเกินไป ~ ~ น้ำซุปเข้มข้น หอม ลื่น คล่องคอ ทานได้เรื่อยได้เรื่อยๆ หยุดไม่ได้เลย เส้นนุ่ม หนึบ ไม่เละ ดีสุด สุด เท่าเคยกินมาเลย อันนี้เรื่องจริง

และด้วยตามมารยาทการกินอาหารประเภทเส้นของชาวญี่ปุ่น ต้องสูดให้เสียงดังๆ ไปเลย หมายถึง อร่อยมากกกกกกกกกกกก^ ^

ส่วนวิถีการทำเส้นด้วยมือนั้นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของคนญี่ปุ่นอีกเช่นกัน… ซึ่งถึงจะบอกว่าต้องใช้แป้งโซบะทำเส้นโซบะ แต่บางทีก็ต้องมีตัวช่วยเป็นแป้งสาลีหรือที่เรียกว่าโคะมุกิโคะ [小麦粉] ด้วยเล็กน้อย ผสมแป้งโซบะกับน้ำอุ่นในอ่างไม้และนวดให้เป็นก้อนกลมๆ จากนั้นก็นวดต่อด้วยไม้นวดแป้ง รีดให้เป็นแผ่นบางๆ แล้วจึงพับแป้งให้ขอบเสมอกัน จากนั้นใช้แผ่นไม้โคมะอิตะ [こま板] ทาบลงไป ตามด้วยมีดโซบะค่อยๆ ตัดไล่ตามแผ่นโคมะอิตะไปเรื่อยๆ จนหมด เราก็จะได้เส้นโซบะพร้อมนำมาปรุงเป็นอาหารกันแล้ว อ้อ..นอกจากโซบะรสธรรมชาติแล้ว ด้วยคุณค่าอาหารสูงของโซบะ งั้นมาทำความรู้จักกับเจ้าโซบะ กั้น… เส้นโซบะ ทำขึ้นมาจากเมล็ดของต้นโซบะ หรือ ที่ฝรั่งเรียกกันว่าต้น Buckwheat ไม่ใช่พืชพื้นเมืองของญี่ปุ่น เชื่อกันว่าได้เข้ามาจากทางจีนผ่านคาบสมุทรเกาหลี และ เชื่อว่าสามารถพบเจ้าต้นโซบะนี้บนเกาะญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปลายสมัยโจมง (ประมาณ 3,500 ปีก่อนโน่นแน่ะ) แล้วก็เป็นนานเลยกว่าคนญี่ปุ่นจะเริ่มพยายามดัดแปลงผลิตผลจากต้นโซบะมาทำเป็นอาหาร ทำแป้งบ้าง ทำข้าวต้มบ้าง

มาทำความรู้จักกับเจ้าโซบะ ต่อกัน… อีกนิดเนอะ

เริ่ม ในสมัยเอโดะ (โชกุนโตกุกาว่า) เมื่อประมาณ 400 ปีที่แล้ว ที่โซบะได้ถูกพัฒนามาในรูปแบบของเส้นบะหมี่หรือโซบะกิริ [そば切り] อย่างในปัจจุบัน แต่ที่น่าสนใจมากขึ้นไปอีกก็คือเดิมมีแต่ชาวบ้านเท่านั้นที่จะกินโซบะ พอย้ายเมืองหลวงมาอยู่เอโดะ กลับกลายเป็นว่าโซบะเป็นอาหารของเหล่าขุนนางและชนชั้นสูงเท่านั้น โซบะมีคุณค่าทางอาหารสูง โดยเฉพาะวิตามินบี อาหารเพื่อสุขภาพโดยแท้ ส่วนการทำเส้นโซบะนั้น ต้องเริ่มจากการทำแป้งโซบะหรือโซบะโคะ [そば粉] เสียก่อน โดยต้องนำเมล็ดของต้นโซบะหรือเกนโซบะ [玄蕎麦] มาตากแห้ง แล้วก็นำมาบดเพื่อคัดเอาเปลือกสีดำๆ ออกไปให้เหลือแค่เพียงเมล็ดอ่อนสีเขียวๆ ที่อยู่ด้านในหรือมารุนุกิ [丸抜き蕎麦] เท่านั้น จากนั้นก็นำไปบดละเอียด (ด้วยเครื่องโม่แป้ง) จนกลายเป็นแป้งเนื้อละเอียด และ วิถีการทำเส้นโซบะสดด้วยมือนั้นก็เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของคนญี่ปุ่นอีกเช่นกัน… ซึ่งถึงจะบอกว่าต้องใช้แป้งโซบะทำเส้นโซบะ แต่บางทีก็ต้องมีตัวช่วยเป็นแป้งสาลีหรือที่เรียกว่าโคะมุกิโคะ [小麦粉] ด้วยเล็กน้อย ผสมแป้งโซบะกับน้ำอุ่นในอ่างไม้และนวดให้เป็นก้อนกลมๆ จากนั้นก็นวดต่อด้วยไม้นวดแป้ง รีดให้เป็นแผ่นบางๆ แล้วจึงพับแป้งให้ขอบเสมอกัน จากนั้นใช้แผ่นไม้โคมะอิตะ [こま板] ทาบลงไป ตามด้วยมีดโซบะค่อยๆ ตัดไล่ตามแผ่นโคมะอิตะไปเรื่อยๆ จนหมด เราก็จะได้เส้นโซบะธรรมชาติพร้อมนำมาปรุงเป็นอาหารกันแล้ว

ขอบคุณข้อมูลอ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.marumura.com/soba/

เส้นโซบะชามโตตรงหน้าไม่ทำให้รู้สึกกังวลเลยแม้แต่น้อย 555 ถึงจะเป็นคนกินได้ไม่เยอะก็นะแต่เป็นคนที่ชอบกินเส้นมากกกกก สายเส้นเลยก็ว่าได้นะ หลงรักร้านนี้เลย อย่างที่บอกทานไปเรื่อยๆ ทางร้านเค้าจะมีขั้นตอน จะมีพนักงานยกชาร้อนมาเสริฟ์ตบท้าย🍵🍶🍃

หน้าตายังงี้แหละกิมจิ เห้ย... มันไม่ใช่กิมจิอ่ะ แต่ .. เค้าเป็นเซ็ตโซบะกับดงบุริ ตายคับทั้งใหญ่ทั้งเยอะ มีด้งมาด้วยอีกชาม ฉันหิวจนตาลายเหรอนี่ @ ~ @

บุตะด้ง「豚丼 - Buta Don」ด้งหน้าหมูย่าง เบคอนนั่นเอง ชิ้นโต หลายๆ ชิ้นที่โบะมาบนข้าวถ้วยไม่เล็กซะด้วยสิ ด้วยข้าวอุ้นๆ หมูย่างราดซอสหวาน หวาน โรยงาขาว สิ่งกลิ่นหอมแบบหวาน หวาน ยั่วยวนขนาดนี้ ไม่ทานได้ไง บอกคำเดียวเลยว่า ดีอ่ะ ^ ^ มีกิมจิตัดความหวานเลี่ยนให้ด้วยนะ

กิวด้ง「牛丼 - Gyuudon」ด้งหน้าเนื้อสไลด์ ที่มากับซอสสูตรเฉพาะ ข้าวญี่ปุ่นหุงใหม่ สุกร้อนๆ วางโปะหน้าด้วยเนื้อชิ้นบางๆ กำลังดี เนื้อนุ่มๆ ชิ้นพอดีคำ ทานกับข้าวอุ่นๆ อุ่นท้องเลยอ่ะ ชอบๆ ชอบมาก ฉามนี้จะเลือกมาในเซ็ตโซบะได้เลยนะคะ

ไก่ทอดที่ลาดมาด้วยน้ำสลัดงาที่มีความเปรี้ยวเล็กๆ ตัดกับความกรอบมันบางๆ ของไก่ทอดร้อนๆ ทอดสดๆ ทานคู่กับผักสลัดและพริกหยวกดีสุดไปเล้ย

ตัวไก่กรอบนอกนุ่มในกัดเข้าไปคำแรกนี่อย่างประทับใจข้างในยังฉ่ำร้อนๆ อยู่เลย ^ ^

อย่างที่บอกทานไปเรื่อยๆ ทางร้านเค้าจะมีขั้นตอน จะมีพนักงานยกชาร้อนมาเสริฟ์ตบท้าย บริการดีมาก พนักงานจะคอยดูแลคอยเติม คอยเสริฟ์ตามขั้นตอนว่าเราทานไปถึงไหนแล้วต้องตามด้วยอะไรต่อด้วยอะไร อบรมมาดีมากหลงรักร้านนี้เลย อาหารอร่อย บริการดี สมที่เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นเลยสุด

ด้วยความอิ่มอดทานของหวาน ของโปรดเลยคับ เค้ามีโมจิถั่วแดงร้อน ด้วยนะ (140 บาท)

รวมค่าใช้จ่ายของวันนี้ทั้งหมดเฉพาะร้านนี้นะ 271 บาท ไม่เชื่ออ่ะดิ เราจะกินโซบะได้ 1-3 ก้อนในราคาเท่าเดิม บอกแล้วว่าเค้าไม่คิดเพิ่ม วันนี้กินแค่ 2 พอ กับ ดงบุริหน้าหมูย่าง คุ้มมากกกก ทั้งรสชาติดี คุ่มค่า และ อิ่มสุดๆ แค่แวะรอร้านที่จะไปเปิดนะ แค่คิดว่ากินต่อ ไม่ได้ล่ะวันนี้จบที่ร้านนี้พอแหละ สองย่านนี้ในวันนี้เราใช้เงินไปเท่ากันเลยอ่ะ ร้านขนมปังก็จ่ายไป 271 บาทได้ขนมดีๆ มาเยอะมากเหมือนกันนะ


ร้านโซบะจากฝั่งคิวชูที่มีมากกว่า 200 สาขาทั่วภูมิภาค และอีกกว่า 30 สาขาทั่วโลก เฉพาะที่ประเทศไทยตอนนี้ก็ 4 สาขาแล้ว รับประกันได้ถึงความอร่อย และความนิยมของโซบะร้านนี้

ร้านแรกในด้านหลังของสุขุมวิทซอย 33 แต่เราอยู่ที่ร้านสองในซอย 33/1 นะคะ เดินจากสถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ 3-4 นาที ก็ถึงล่ะ อยู่เกือบๆ ปากซอยสุข 33/1 เลยค่ะ ร้านที่สามในซอย 49 เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ร้านค้าที่สี่บนถนน Taniya และส่วนในญี่ปุ่นมีมาแล้วทั้งหมด 17 สาขา ดังนั้นเรื่องรสชาติไม่ต้องถามเลย เข้าไปลองเลยค่ะ   

Kisoba Azuma Soba「生そば あずま」

Open House : 11 : 00 AM - 23:00 PM (ไม่มีวันหยุด) 

Tel : 02-258-3447 

Kisoba Azuma Soba 「生そば あずま」อ่านเพิ่มเติมได้ตามนี้นะ ^ ^

🍅TOMATO NOODLE HEALTHY 🍅🍅🍜🥄

ร้านนี้อร่อยนะ ร้านโปรดเลยแต่วันนี้เราไม่กิน ไปกินอย่างอื่น แต่มีภาพมาประกอบให้นิดหน่อยเนอะ ^^

นักวิจัยชาวญี่ปุ่นได้วิเคราะห์ถึงประโยชน์ของมะเขือเทศไว้ว่า มะเขือเทศมีไลโคปินที่ช่วยยับยั้งการเกิดริ้วรอย คนญี่ปุ่นส่วนมากชอบทานมะเขือเทศ 🍅 เมื่อนำมาทำอาหารจะได้อาหารแคลอรี่ต่ำ ดีต่อสุขภาพมีสารป้องกันมะเร็งทั้งชายหญิง ไม่ว่าจะเป็น มะเร็งต่อมลูกหมากหรือจะเป็นมะเร็งปากมดลูกก็ดี และ ซุปมะเขือเทศสามารถทานได้ทุกเพศทุกวัย จึงเป็นเมนูชามเด็ดของที่นี่ บอกกว่าเลยว่า ตอนแรกก็คิดอยู่นานเลย เป็นคนกินมะเขือเทศยากด้วยสิ

🍅 Tomato Noodle 🍜 ราเมงซุปมะเขือเทศ (トマト麺 🍅🍅 ) ราเมงอร่อยสุด สุขภาพดี

🍅 Healthy !! สุดอร่อย ใครไม่ชอบมะเขือเทศอย่างเราก็ทานได้นะ ชอบ ชอบไปอีก ซุปหอม หวาน มัน กะลังดี ผิวมะเขือเทศชิ้นเล็กๆ ผสมอยู่ในซุปญี่ปุ่นหลงรักเลย ทานง่ายมาก กินมะเขือเทศได้ ชอบเฉย ^ ^

🍅 Tomato Noodle 🍜 เป็นราเมงที่ทำจากซุปมะเขือเทศพันธุ์ดีคัดจากอิตาลี นำมาผสมปรุงกับซอสญี่ปุ่น ผสมผสานกับน้ำซุปที่เคี่ยวมาแล้วถึง 6 - 7 ชั่วโมง นอกจากประโยชน์มากมายเต็มฉามแล้วมันคือของกินที่ต้องกินเลย สำคัญสุดความอร่อยที่ทานง่าย เหมาะกับทั้งคนชอบและไม่ชอบมะเขือเทศลองแล้วจะติดใจค่ะ ต้องลองด้วยตัวเองนะคะ

บอกเลยกลายเป็นชามโปรดไปอีกล่ะ เดี๋ยวนี้กินแบบไม่ต้องคิดเลยเหอะ

มีเมนูอาหารญี่ปุ่นอื่นๆ ด้วยนะคะ เยอะอยู่นะเลือกตามใจชอบเลย ส่วนตัวชอบแซลมอนแบบเสิร์ฟเย็น

มาบนน้ำแข็งมากกว่า เลยไม่โดนใจเท่าไหร่ส่วนนี้ 🍣🥢

เกี๊ยวซ่าทอด กับ ยำแซลมอน ของทานเล่นๆ ไป

🍅TOMATO NOODLE HEALTHY 🍜🥄

TEL : 02-260-0463-64

Open House : 11:00 - 22:30 น.

Mon - Sat : 11 : 30 AM - 15 : 00 PM และ 17 : 00 AM - 22 : 00 PM

Sun : 11 : 30 AM - 21 : 00 PM

กลับมาที่ปากซอยเดี๋ยวเราจะไปเก็บภาพพระอาทิตย์ตกไม่ทันล่ะคับ ขึ้นไปถ่ายบนสะพานลอยแล้วกันวิ่งคับผม ถึงจะอิ่มเราก็ต้องวิ่งคับ Mission สุดท้ายของเรารึป่าว ลืมไรไปป่าวนะ เราชอบขึ้นที่สูงเวลาอยากดูพระอาทิตย์ตกเพื่อบอกลาวันนั้นๆ และ เดี๋ยวไปนั้งชิวว์เก็บภาพต่อที่สวนสาธารณะกันป่ะ

ร้าน My Bakery ร้านเบเกอรี่อีกร้านอยู่แถวๆ สะพานลอย

ภาพแรกระหว่างขึ้นสะพานมุมนี้ชอบ หยิบกล้องก่อน ขอหยุดมองและเก็บภาพซักแป๊บนึง คือ น้องสาวเราชอบไฟไอที่หมุนๆ อยู่หน้าร้านทำผมเมื่อก่อนอ่ะ เก็บภาพไปฝากล่ะกันไว้ค่อยพามาอีกทีเนอะ ^ ^

มุมมองจากบนสะพานลอยเห็นอะไร มุมไหนที่น่าสนใจก็จะหยุดยืนอยู่กับที่ไม่สิให้เวลาอยู่กับมันสักพักนึง

รถอย่างติด ฉันจะกลับบ้านยังไงเนี๊ยะ ใน BTS คนก็คงไม่แพ้กัน ไม่แพ้รถบนถนนหรอก ย่านนี้ขึ้นชื่อเลยโดยเฉพาะตอนเย็นๆ ไปนั้งคิดสักพักก่อนดีกว่าจะกลับทางไหนดี

空。2020年03月03日。夜。แสงสีส้มทองอ่อนๆ ของคุณปู่พระอาทิตย์ที่กำลังจะลาวันไปที่ปลายขอบฟ้าของยามเย็น ที่บอกลาและส่งให้ทุกคนได้กลับสู่บ้านอย่างปลอดภัยกับการเดินทาง เป็นการตักเตือนให้รู้ว่าเวลาจากนี้จะเป็นของเราแล้ว เธอจะได้พัก และ ผ่อนคลาย หลังการเดินทางที่ผ่านเวลามาทั้งวัน

เราไม่รู้ว่าแสงสีส้มมันเข้มขึ้นหรือแสงสว่างที่ลดลงจนมันชัดเจนกันแน่นะ .. .

● ω ● Sunset of day 🎶🎶🎵🎻

ข้ามมาที่ฝั่งตรงข้ามไปนั้งชิวว์ที่สวนเบญจสิริกัน พักขาแป๊บ ดูพระอาทิตย์ตกดินกันเนอะ นั้งดูฟ้ายามเย็นค่อยๆ เปลี่ยนสีอย่างตั้งใจ ป่ะเดี๋ยวไม่ทัน พระอาทิตย์ไม่รอ วิ่งคับ

พอตกเย็นรถเข็นมากมายก็พอใจกันออกมาจอดขายอาหาร Street Food ของชอบอีกล่ะ แต่ฉันไม่สามารถกินได้ในตอนี้เหอะ55555

เข้าไปข้างในกัน

แวะซื้อโค้กก่อนนะ น้ำ ขนม อยากกินไรซื้อเอา 5555 555

บรรยากาศใน สวนเบญจสิริ เดินมาตรงริมน้ำ นั้งพักตรงนี้แหละ อากาศดีๆ ในเวลาที่เราต้องการ นั้งดูเวลาที่กำลังจะผ่านวันไปด้วยความรู้สึกสนุกบวกกับเจ็บเท้าที่โดนรองเท้ากัด ก็เราอ่ะเดินเยอะและยังอยากใส่รองเท้าสวย 5555 เรารังแกรองเท้าก่อนนี่นาอลิศ

แสงสีส้มยังคงสาดส่องอย่างแข็งแรง อีกเดี๋ยวก็จางลง พร้อมๆ กับเท้ากับร่างเราที่อ่อนล้าลง ดื่มน้ำเติมพลังก่อน … อีกแค่สักพัก …

空。2020年03月03日。夜。

● ω ● Sunset of day 🎶🎶🎵🎻

การผจญภัยในหนึ่งวันของอลิศ

アリスの冒険 1日 ☁☁ . . . ● ω ● ♬ ♫

アリスのギャラリー空。

Gallery sky of ALice.

Collection of our life.

เมื่อแสงสีส้มจางลงความมืดที่เข้มขึ้นผสมกันเป็นแสงสีชมพูที่อ่อนโยนลง และทุกอย่างก็เบาลง เมื่อได้นั้งพักสักครู่.. เบาลงทั้งกาย สบายทั้งใจ .. เสียงอิคิวซังก็แว่วเข้าหู พักเดียวนึงก่อน จะรีบไปไหน จะรีบไปไหน 5555 555 空。2020年03月03日。夜。

● ω ● Sunset of day 🎶🎶🎵🎻

การผจญภัยในหนึ่งวันของอลิศ

アリスの冒険 1日 ☁☁ . . . ● ω ● ♬ ♫

アリスのギャラリー空。

Gallery sky of ALice.

Collection of our life.

เมื่อฟ้าเปลี่ยนสี เมื่อแสงหมดลงความมืดเข้ามาแทนที่เราจะเห็นแสงเล็กๆ เริ่มชัดเจน และ สวยกว่าที่เคย .. ถึงเวลาที่ต้องรีบกลับบ้านแล้ว เวลาที่ตกลงกันไว้ในใจ … เราไม่ควรอยู่ข้างนอกเวลาที่ฟ้ามืดลงถ้าไม่จำเป็นมาก กลับบ้านกันอลิศ …

พั ก บ้ า ง น ะ ค ะ เก็บบางเวลาไว้เพื่อ เ ร า .. ♬♫♬

BTS พร้อมพงศ์ พร้อมไปด้วยกัน กลับบ้านกันคนเยอะแยะ 555 555

บ๊าย บาย สุขุมวิท กลับบ้านก่อนนะ 🖖🏻🤚🏻


การผจญภัยในหนึ่งวันของอลิศ

アリスの冒険 1日 ☁☁ . . . ● ω ● ♬ ♫

。2020年03月03日。夜。

🔆#sunshinegirl 👩🏻‍🦳 #ontheway

📷#เลนส์มือหมุน Lens Fix 50mm📷⏳




🏮Kisoba Azuma Soba「生そば あずま」🍜อ่านเรื่องราวยาวๆ ได้ตามนี้นะ ^ ^


🍞🥐CUSTARD NAKAMURA「カスタードナカムラ」คัสตาร์ด นากามูระ 🍮🥄

อ่านเรื่องราวยาวๆ ได้ตามนี้นะ ^ ^


2,000 views0 comments

Comments

Couldn’t Load Comments
It looks like there was a technical problem. Try reconnecting or refreshing the page.
bottom of page